Thứ bảy, 5/6/2021, 00:00 (GMT+7)

Nhan sắc lạ của phim 'Mine'

Không đẹp kiểu quen thuộc của sao nữ phim Hàn, Ok Ja Yeon mang đến vẻ gai góc, sắc lạnh, tạo nên những khoảnh khắc ám ảnh trong phim 'Mine'.

Ok Ja Yeon thuộc tuyến thứ chính của phim Mine (Sở hữu). Cô vào vai Kang Ja Kyeong, người phụ nữ dùng thân phận gia sư để bước vào dinh thự gia đình tài phiệt họ Han với mục đích giành lại con trai ruột và trả thù gia đình người yêu cũ.

Lúc mới xuất hiện trong phim, Ok Ja Yeon diện toàn đồ hiệu, toát lên khí chất thanh lịch và bí ẩn. Cô có những ánh nhìn đầy toan tính, vẻ mặt sắc lạnh và hành động kỳ lạ. Không ít khoảnh khắc, vai diễn của cô làm các nhân vật khác cũng như khán giả rợn người vì sợ, cảm giác như cô gia sư có bệnh lý về tâm thần.

Nhân vật Kang Ja Kyeong hay lên đồ chỉn chu rồi đi lại trong nhà giữa đêm như một bóng ma. Cô làm nhiều hành động kỳ quặc như mặc váy của bà chủ rồi nhảy múa một mình ở phòng khách. Đó là một trong những cảnh ám ảnh nhất của nhân vật này.

Ban đầu, Kang Ja Kyeong bị gắn mác "tiểu tam", gây phẫn nộ. Nhưng về sau, câu chuyện bị phụ tình, bị tước quyền làm mẹ của nhân vật dần được hé lộ. Người xem thương cô nhiều hơn.

Không xinh kiểu dịu dàng hoặc cao sang theo kiểu thường thấy của diễn viên phim Hàn, Ok Ja Yeon được đánh là một nhan sắc lạ, "lệch chuẩn" của phim Mine. Vẻ mặt gai góc đầy tính điện ảnh giúp cô vừa vặn với nhân vật Kang Ja Kyeong nhiều góc khuất. Cô nhập vai tốt, làm khán giả từ sợ hãi đến xúc động bằng biểu cảm trong diễn xuất.

Ok Jae Yeon đóng vai trò đối trọng với nữ chính Lee Bo Young từ hình ảnh đến tính cách nhân vật.

Mine tập 1 cut 1
 
 

Hai cảnh phim ám ảnh của Ok Ja Yeon trong Mine

Ok Ja Yeon sinh năm 1988. Học cấp hai, cô tham gia CLB kịch của trường nhưng chưa từng nghĩ đến việc trở thành diễn viên. Cô thực sự có suy nghĩ nghiêm túc và mong muốn gắn bó dài lâu với công việc diễn viên vào năm thứ 3 ngành Mỹ học của Đại học Seoul. Ok Ja Yeon bước lên sân khấu chuyên nghiệp khi 24 tuổi, muộn hơn nhiều so với đa số diễn viên tại Hàn Quốc.

"Lúc ấy, mẹ tôi rất lo lắng. Bà cố gợi ý cho tôi nghĩ đến công việc khác, chẳng hạn như đạo diễn. Bố tôi thì không phản đối. Sau cùng, bố mẹ tôi ủng hộ tôi làm điều mình muốn và trao cho tôi sức mạnh tuyệt vời", Ja Yeon nhớ lại những ngày đầu vào nghề.

Từ kịch chuyển sang phim, Ok Ja Yeon với gương mặt sắc sảo và gai góc thường được giao các vai cá tính. Dù vai diễn nặng thế nào, cô cũng chưa được khán giả chú ý vì chủ yếu đóng vai phụ. Mất năm gần đây, cô được các nhà sản xuất lưu tâm nhiều hơn, dành cho nhiều cơ hội thử sức. Cô gia sư Kang Ja Kyeong trong Mine là vai diễn lớn nhất của cô tính đến nay.

Ok Ja Yeon trong bộ phim đề cử Cành Cọ Vàng Burning.

Nữ diễn viên thể hiện vai nữ đặc chủng đầy can trường trong phim Baekdusan.

Cô được đánh giá cao với vai diễn người phụ nữ biến thái giết người trong phim The Uncanny Counter. Cô chia sẻ: "Tôi muốn trở thành một người thú vị, một diễn viên không bị đóng khung dạng vai. Tôi thích cho mọi người thấy diễn xuất và cảm nhận của tôi. Tôi tận hưởng từng công việc mình làm và hy vọng ai xem được sản phẩm của tôi cũng thấy dễ chịu".

Ok Ja Yeon hâm mộ Jessica Chastain và nuôi ước mơ được đảm nhận các vai mạnh mẽ giống như Charlize Theron, Rooney Mara. Cô giải thích: "Tôi thích tuýp phụ nữ mạnh mẽ. Có lẽ vì tôi bắt đầu muộn hơn người khác nên bây giờ tôi đang bắt đầu tìm hiểu. Có lúc tôi thấy áp lực nhưng tôi chấp nhận những điều đó vì tôi yêu thích diễn xuất. Vài năm trước, tôi xem liên tiếp ba phim của Jessica Chastain. Ban đầu, tôi không nhận ra đó là cùng một diễn viên. Hình ảnh hoàn toàn khác trong mỗi phim. So với việc trở nên nổi tiếng, cái tôi mong muốn hơn là mang đến được nhiều khuôn mặt khác biệt giống như vậy".

Phong Kiều (Theo U Life Style, Cinehub, MK, Korea Star Daily)

Đánh giá phiên bản mới