Thứ ba, 23/5/2023, 00:01 (GMT+7)

Nhan sắc của 'nữ hoàng 7 môn phối hợp' Nguyễn Linh Na

Nguyễn Linh Na - nhà vô địch nội dung 7 môn phối hợp hai kỳ SEA Games liên tiếp - có vẻ mạnh mẽ, cơ bắp trên đường chạy nhưng dịu dàng, nữ tính trong cuộc sống đời thường.

Tại SEA Games 32, Linh Na mang về cho điền kinh Việt Nam tấm huy chương vàng 7 môn phối hợp với tổng điểm 5.403, xếp trên VĐV Philippines Sara Dequinan (5.369 điểm) và Khotseemueang của Thái Lan (5.253 điểm). Đây là kỳ SEA Games thứ hai liên tiếp, VĐV quê Hòa Bình vô địch nội dung 'khó nhằn' nhất này của điền kinh.

Linh Na có thân hình săn chắc, cơ bắp cùng nền tảng thể lực sung mãn. Bên cạnh đó, chạy cũng là một trong những thế mạnh giúp cô trở nên toàn diện ở nội dung 7 môn phối hợp.

Nguyễn Linh hiện là VĐV thuộc biên chế của đoàn Quân đội, mang hàm trung úy. Cô được bầu là quân nhân tiêu biểu 2022 sau khi giành huy chương vàng và phá kỷ lục nội dung 7 môn phối hợp tại SEA Games 31 trên sân nhà.

Linh Na tiết lộ để tập trung cho nhiệm vụ bảo vệ huy chương vàng SEA Games, cô và bạn trai đã quyết định hoãn cưới. Sau khi SEA Games 32 khép lại, Linh Na nhận lời câu hôn của bạn trai, cũng là một quân nhân. Hai người đã có quãng thời gian 8 năm tìm hiểu trước khi quyết định tiến tới hôn nhân.

Mạnh mẽ và cơ bắp trên sân đấu nhưng ngoài đời Linh Na rất dịu dàng, nữ tính.

VĐV người dân tộc Mường, tỉnh Hòa Bình không ít lần khiến đám đông trầm trồ khi trang điểm, diện đồ quyến rũ đi dự các sự kiện.

Linh Na tự tin đi guốc, mặc đầm xẻ đùi và hở vai trong một sự kiện.

Linh Na bắt đầu theo tập điền kinh từ năm 14 tuổi và hiện là học trò của Vũ Văn Huyện, tượng đài nội dung 10 môn phối hợp tại đấu trường Đông Nam Á. Trong sự nghiệp, Vũ Văn Huyện từng giành huy chương vàng 4 kỳ SEA Games liên tiếp, từ 2005 đến 2011.

Là VĐV chuyên nghiệp, thường xuyên phải tập luyện và thi đấu dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt, Linh Na vẫn giữ được làn da trắng mịn. Cô được giới truyền thông đặt cho biệt danh 'bông hồng thép' của điền kinh Việt Nam.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới