Thứ ba, 1/6/2021, 16:10 (GMT+7)

Nhan sắc cá tính của tay vợt Naomi Osaka

Tay vợt gốc Nhật Naomi Osaka là tâm điểm bàn tán khi tuyên bố không dự bất kỳ cuộc họp báo nào ở Roland Garros sau đó rút lui khỏi giải hôm 31/5.

Hôm 30/5, Naomi Osaka vượt qua tay vợt Patricia Maria Tig của Romania ở vòng mở màn Pháp mở rộng. Tuy nhiên sau đó, ngôi sao 23 tuổi không tham gia họp báo sau trận như tuyên bố trước đó vài ngày. Naomi Osaka cho rằng các phóng viên không tôn trọng sức khỏe tinh thần của các tay vợt với những câu hỏi lặp lại hàng trăm lần, có lúc hỏi xoáy nghi ngờ về khả năng thi đấu nên từ chối tham gia các buổi họp báo của giải để bảo vệ sức khỏe tinh thần và sẵn sàng chịu phạt. Vì bỏ họp báo, tay vợt nữ số hai thế giới bị phạt 15.000 euro.

Chỉ một ngày sau, Naomi Osaka viết dòng tâm sự dài chia sẻ rằng cô sẽ rút lui khỏi Pháp Mở rộng. Cô cho rằng đây là điều tốt nhất cho giải đấu, các tay vợt khác và cho chính bản thân mình vì không muốn gây rắc rối. Tay vợt người Nhật sau đó tâm sự rằng cô bị trầm cảm một thời gian dài kể từ Mỹ Mở rộng 2018. Naomi Osaka gửi lời cảm ơn truyền thông và xin lỗi những nhà báo tử tế, đồng thời thừa nhận bản thân không giỏi phát biểu trước công chúng nên thường rất lo lắng trước mỗi lần họp báo. Osaka bày tỏ mong muốn rời xa sân đấu một thời gian và hy vọng đến thời điểm phù hợp sẽ cùng các nhà tổ chức tìm ra giải pháp ổn thỏa cho các tay vợt, báo chí và người hâm mộ.

Quyết định của Osaka nhận được sự ủng hộ lớn từ các tiền bối, đồng nghiệp làng bóng nỉ. Trước khi gây chú ý với phát ngôn táo bạo chưa từng có, cô gái 23 tuổi là tay vợt nữ thành công nhất trong 4 năm qua. Naomi Osaka có sở trường trên sân cứng, giành 4 danh hiệu Grand Slam trong đó có 2 chức vô địch Australia Mở rộng (2019 và 2021), 2 lần đăng quang Mỹ Mở rộng (2018 và 2020). Trong khi đó ở các lần tham gia giải sân đất nện Roland Garros, Naomi Osaka thường bị loại sớm.

Thành công trong sự nghiệp giúp cô gái có mái tóc xù cùng vẻ đẹp pha trộn Á Phi nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo. Trong ảnh Naomi Osaka là đại diện cho một nhãn hiệu đồ tắm.

Tay vợt số hai thế giới với mái tóc nhuộm màu hồng kết hợp bikini xanh neon nổi bật. "Năng lượng tiên cá", bạn trai Osaka là rapper Cordae bình luận ảnh. Naomi Osaka không sở hữu đường cong chuẩn mực nhưng toát lên vẻ đẹp tràn đầy năng lượng và cá tính.

Trên trang cá nhân, ngôi sao làng bóng nỉ thường không thể hiện quan điểm cá nhân. Tuy nhiên, tại Mỹ mở rộng 2020, Naomi Osaka gây ấn tượng mạnh khi ủng hộ cuộc đấu tranh đòi bình đẳng cho người da màu bằng việc đeo khẩu trang in tên của các nạn nhân trong các cuộc xô xát với cảnh sát.

Tay vợt mang nửa dòng máu Nhật là VĐV nữ có thu nhập tốt nhất năm ngoái khi "bỏ túi" hơn 50 triệu USD.

Naomi Osaka cũng có tình yêu thăng hoa suốt 4 năm qua. Cô và rapper người Mỹ Cordae công khai hẹn hò sau khi vô địch US Open 2018. Đôi trẻ cùng sinh năm 1997 gắn bó không rời và đều là những người đấu tranh quyết liệt đòi quyền bình đẳng cho người da màu.

Tay vợt nữ cá tính và chị gái Mari sinh ra trong gia đình có mẹ là người Nhật, bố là người Haiti. Cả hai chị em Naomi Osaka đều chào đời ở xứ sở mặt trời mọc và lấy họ mẹ theo quy định hộ khẩu tại Nhật. Vì yêu một người gốc Phi, mẹ Naomi Osaka bị gia đình phản đối quyết liệt, phải bỏ nhà ra đi để bảo vệ hạnh phúc riêng. Cả nhà sang Mỹ năm ba tuổi, cô gái trẻ và chị được bố hướng theo con đường tennis với mơ ước thành công như chị em nhà Williams.

Định hướng và sự đầu tư của bố Osaka cuối cùng cũng thu được trái ngọt. Cũng giống nhà Willams khi cô em Serena nổi bật hơn cô chị Venus, Naomi cũng thành công hơn chị gái Mari. Trong ảnh, tay vợt tóc xù nâng niu chiếc Cup vô địch tại giải Australia Mở rộng đầu năm nay.

Đầu tháng 5, Naomi Osaka nhận giải Nữ VĐV tiêu biểu của năm tại lễ trao giải thường niên Laureus vốn được coi là giải Oscars của làng thể thao. Lễ trao giải tổ chức trực tuyến, ngôi sao gốc Nhật mặc đầm trắng lộng lẫy chụp ảnh kỷ niệm với giải thưởng cạnh bể bơi tại nhà. Năm 2019, Osaka từng nhận giải Đột phá của năm tại Laureus.

Đánh giá phiên bản mới