Thứ hai, 13/6/2022, 01:38 (GMT+7)

Nhâm Mạnh Dũng làm thủ môn bất đắc dĩ

UzbekistanTiền đạo Nhâm Mạnh Dũng phải lui về 'gác đền' sau khi thủ môn Quan Văn Chuẩn bị thẻ đỏ trong trận tứ kết với Saudi Arabia tối 12/6.

Phút 78 của trận đấu, Quan Văn Chuẩn lao ra phá bóng nhưng đá trúng chân tiền đạo Brikan khi đối mặt với cầu thủ này ngoài vòng cấm. Trọng tài người Nhật rút thẻ đỏ trực tiếp với thủ môn U23 Việt Nam.

Văn Chuẩn nhận thẻ đỏ
 
 

Quan Văn Chuẩn bị thẻ đỏ

VAR sau đó can thiệp khiến trận đấu gián đoạn vài phút để trọng tài xác định lại tình huống. Tuy nhiên, quyết định truất quyền thi đấu Văn Chuẩn vẫn được giữ nguyên. U23 Việt Nam lâm vào tình cảnh khó khăn khi vừa thiếu người, vừa bị dẫn 0-2.

Vì đã hết quyền thay người, U23 Việt Nam không thể thay thủ môn. Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng buộc phải xỏ găng làm thủ môn bất đắc dĩ. Cầu thủ đa năng của Viettel từng thi đấu ở vị trí trung vệ trong trận ra quân gặp Thái Lan ở vòng bảng hôm 2/6. Mạnh Dũng là người mở tỷ số trong trận thắng 2-0 trước Malaysia ở lượt cuối vòng bảng hôm 8/6.

Ban đầu Mạnh Dũng mặc áo của Quan Văn Chuẩn nhưng khi vào khung thành, anh bị trọng tài yêu cầu thay áo. Mất một lần thay áo nữa của Mạnh Dũng khiến trận đấu mới được tiếp tục.

Trong vai trò thủ môn bất đắc dĩ, Mạnh Dũng có một số pha cứu bóng đáng chú ý, giúp đội nhà không thua thêm.

Trước khi bị truất quyền thi đấu, Quan Văn Chuẩn bắt tốt. Tuy nhiên, trước đội bóng được đánh giá cao hơn, anh hai lần phải vào lưới nhặt bóng, chia đều cho mỗi hiệp.

Thắng U23 Việt Nam 2-0, Saudi Arabia vào bán kết gặp Australia. Đội đương kim Á quân U23 châu Á tiếp tục kỷ lục bất bại và giữ sạch lưới từ vòng bảng. Trận bán kết còn lại của U23 châu Á 2022 là cuộc so tài của chủ nhà Uzbekistan và Nhật Bản.

Hoàng Trang
Ảnh: Lâm Thỏa

Đánh giá phiên bản mới