Thứ hai, 5/12/2022, 16:30 (GMT+7)

Nhà trắng tối giản của tín đồ cuồng mèo

Chủ nhà chi 50 triệu đồng làm phòng riêng cho mèo trong ngôi nhà trắng tối giản.

Ngôi nhà ở thành phố biển Phan Thiết có tổng diện tích 521 m2. Công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư (KTS) Trần Minh Thành, hoàn thiện trong vòng 6 tháng năm nay. Tầng một của nhà được dùng làm phòng xét nghiệm y khoa, tầng hai là shop hoa tươi, trang trí tiệc cưới.

Ngôi nhà sử dụng mặt tiền chính để ưu tiên công việc kinh doanh. Nhưng đồng thời, chủ nhà - Lê Hương Minh Hoài - cũng muốn có không gian sống thoải mái nhất cho tất cả thành viên. Vì vậy, KTS Trần Minh Thành đưa ra giải pháp sử dụng cầu thang ngoài phía trước để lên shop hoa, tầng hai và sân thượng. Còn lại một hệ cầu thang nội bộ để gia đình sử dụng.

Các không gian còn lại là một phòng khách, một phòng thờ, hai bếp, một phòng riêng cho mèo, 4 phòng ngủ và 5 WC riêng biệt. Nhà còn có một khoảng sân nhỏ trước cổng, hai sân thượng lớn.

Khu vực ăn của gia đình với bộ bàn ghế phối thêm tông hồng pastel.

Khu bếp với tông trắng chủ đạo.

Chủ nhà muốn hướng tới một không gian sống hiện đại, tinh tế nhưng cũng không kém phần sang trọng. Sau cùng, ngôi nhà mang lối kiến trúc Hàn Quốc, kết hợp với phong cách Nordic/Scandinavian và minimal. Sở dĩ chị Hoài chọn tông màu trắng vì đây là màu yêu thích của cả gia đình. Ngoài ra, màu trắng giúp đem lại phong cách thời thượng, khả năng bắt sáng tốt, giúp nhà thoáng rộng hơn, theo xu thế hiện nay.

Gia đình chị Hoài đang nuôi sáu mèo Anh lông ngắn thuần chủng và tạo nên phòng riêng cho chúng. Không gian này có WC riêng cho mèo, tủ đồ ăn, vật dụng riêng biệt, máy lọc nước, máy cho ăn tự động và hệ kệ giúp mèo nhảy nhót vui chơi thoải mái.

Chi phí để làm phòng mèo khoảng 50 triệu đồng.

Một trong số các phòng ngủ với cách bài trí giống căn studio ở Hàn Quốc.

Phòng ngủ của chủ nhà.

Các hệ kệ tủ giúp tối ưu không gian lưu trữ. Tủ đồ cơ bản của nữ chủ nhà cũng chủ yếu là các gam trắng.

Một trong hai khu vực sân thượng để trồng cây, giúp gia đình có những giây phút thư giãn.

Hệ thực vật còn giúp điều hòa không khí cho ngôi nhà, tạo cảnh quan nghỉ ngơi.

Sân thượng có thêm hệ đèn treo để cả gia đình ngồi quây quần, thưởng thức các bữa tiệc, có giây phút thư giãn cuối ngày lẫn cuối tuần.

Hằng Trần
Ảnh: Pyn Tyn

Đánh giá phiên bản mới