Thứ sáu, 2/9/2022, 00:05 (GMT+7)

Nhà toàn hình tam giác

TP HCMNhà có cửa, gạch ốp lát, ban công đều có hình tam giác để tạo điểm nhấn riêng.

Ngôi nhà được lấy cảm hứng từ hình tam giác có tổng diện tích 380 m2, nằm tại TP HCM. Đây là nhà cải tạo trên khung nhà cũ trong vòng năm tháng, hoàn thiện năm 2021.

Phía bên trong nhà với khoảng sân rộng và các không gian mở tối đa.

KTS trưởng Huỳnh Anh Tuấn cho biết chủ nhà sống tại đây đã lâu nên muốn có trải nghiệm mới thú vị.

Vì vậy, nhóm KTS quyết định giữ lại khung nhà kết cấu cũ, đập tường cũ, cầu thang để tạo nên trục giao thông mới hoàn toàn, xây ngăn chia phòng ốc mới, đáp ứng yêu cầu chủ nhà.

'Vì nhà cũ ngăn chia nhiều phòng thừa nên chúng tôi chọn cách chia mới là dùng những hình tam giác cắt xéo qua mặt bằng cũ, tạo nên những phòng ở với những góc chia mới lạ, tiếp cận các vị trí có lợi, tạo sự thông thoáng cho nhà ở như giếng trời, sân trong và trục giao thông mới của nhà. Từ đó, mỗi phòng ở lại giúp người dùng có trải nghiệm sống khác nhau, mang lại cảm nhận thú vị khi sinh sống', nhóm KTS cho hay.

Căn bếp của gia đình.

Từ bếp tiếp cận ra một khoảng sân lớn. Việc ngăn chia căn nhà theo cảm hứng từ hình tam giác tạo ra các góc đặc trưng riêng cho từng phòng. Nhóm kết hợp chất liệu đá mài đá rửa, các vân gỗ xéo và gạch bông gió họa tiết tam giác tạo sự nhất quán, mang đến nét thô mộc đặc trưng cho phần nội ngoại thất.

Khi băng qua khoảng sân là một phòng ngủ. Các vật liệu ốp lát, gạch cũng cùng họa tiết tam giác tạo thành một tổng thể thống nhất.

Một góc nhìn khác của khoảng sân. Chủ nhà đưa cây xanh vào không gian sống giúp 'làm mềm' công trình bê tông.

Nhờ chia không gian theo các hình tam giác có phần đỉnh chụm vào nhau mà nhóm KTS đã giải quyết được vấn đề giao thông, tiếp cận các phòng dễ dàng.

Các tầng nhà có nhiều lối thang dẫn để tiếp cận.

Các phòng riêng với cửa ứng dụng hình tam giác. Trả lời về việc ứng dụng góc nhọn cho công trình nhà ở, KTS Huỳnh Anh Tuấn cho hay: 'Tôi nghĩ việc hóa giải các điểm bất lợi của góc nhọn trong thiết kế, giúp tránh góc chết trên mặt bằng sẽ tạo nên những không gian thú vị. Khi hình tam giác đem lại trải nghiệm sống mới hơn thì nó cũng trở nên dễ chịu và tạo điểm nhấn riêng cho công trình'.

Một phòng vệ sinh của ngôi nhà với các tấm kính theo cảm hứng từ hình tam giác.

Một phòng ngủ khác của công trình với cửa kính có tầm nhìn ra ban công.

Hằng Trần
Ảnh: Thiết Vũ

Đánh giá phiên bản mới