Thứ hai, 27/11/2023, 12:08 (GMT+7)

Nhà phủ 'rèm cây' chống nóng

Việt NamNhững 'tấm rèm' từ cây xanh ở mặt tiền giúp nhà chống bức xạ nhiệt và mưa gió.

Ngôi nhà ống De Chill House có diện tích 260 m2, hoàn thiện năm 2022. Nhà được thiết kế dành cho gia đình ba thế hệ, ưu tiên công năng, đề cao sự kết nối bền chặt giữa thiên nhiên và mọi thành viên gia đình.

Nhóm KTS nhận định tại các khu đô thị đang phát triển với mật độ xây dựng cao, việc thiếu ánh sáng tự nhiên trong nhà ống có thể khiến không gian ngột ngạt và mất kết nối. Để giải quyết vấn đề này, họ đã tạo ra ba khoảng không gian để thở ở phía trước, sau và giữa nhà. Khoảng trống dọc theo trục thẳng đứng cho phép những không gian này tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng và thông gió tự nhiên.

Phòng khách của gia đình. Sàn lát xương cá theo trend hiện đại. De Chill House mang vẻ đẹp của sự đơn giản, kết hợp giữa phong cách kiến ​​trúc tối giản và cân đối.

Không gian xanh được tích hợp liền mạch với các chức năng khác, thúc đẩy sự kết nối giữa thiên nhiên và các hoạt động hàng ngày. Điều này mang đến một môi trường sống thân thiện, thoải mái cho trẻ em vận động, học tập và quan sát thiên nhiên xung quanh.

Sân vườn, hiên nhà và không gian đệm kết hợp với "rèm cây xanh" giúp giảm thiểu các vấn đề về bức xạ nhiệt, gió khô nóng và mưa. Các không gian bên trong vẫn có tầm nhìn thoáng đãng và được tô điểm bằng cây xanh. Giếng trời ở giữa kết nối không gian chung với không gian sống phía trên.

Khu vực bếp với nội thất tối giản, sử dụng các tông màu trung tính chủ đạo, tạo sự thanh lịch.

Cầu thang dẫn lên tầng trên phối xi măng và gỗ, tạo điểm nhấn nhá cho không gian sống bớt đơn điệu.

Chủ nhà chừa nhiều không gian để cả gia đình cùng sinh hoạt và gió trời đối lưu.

Bàn piano được tích hợp với kệ sách, tạo thành góc học tập, thư giãn.

Các phòng ngủ trong nhà đều nhìn ra rèm cây xanh bên ngoài. Tông hồng pastel được chọn cho phòng của bé, hợp phong cách tối giản.

Ngoài sân vườn, ban công được bố trí xen kẽ nhau. Thiên nhiên giúp không gian kiến ​​trúc độc đáo, mộc mạc, mang lại cảm giác bình yên cho các thành viên gia đình.

Tại khoảng sân rộng tầng ba, cả gia đình có thể cùng nhau chăm sóc vườn và giao lưu bạn bè mỗi cuối tuần.

Hằng Trần (Theo Arch Daily)

Đánh giá phiên bản mới