Thứ hai, 13/6/2022, 12:08 (GMT+7)

Nhà một tầng như resort nghỉ dưỡng

Nhà 181 m2 có vườn trước, vườn sau như resort, giúp chủ nhà thoát khỏi không gian đóng hộp thường thấy trong thành phố.

Ngôi nhà ở TP HCM có diện tích 181 m2, được hoàn thiện bởi MM ++ architects năm 2022. Ngôi nhà được thiết kế thành không gian nghỉ dưỡng cho gia đình ba người. 'Chủ nhà muốn thoát khỏi không gian bị đóng hộp trong căn hộ ở trung tâm thành phố, muốn được cảm nhận thiên nhiên rõ rệt hơn', đại diện nhóm KTS cho hay.

KTS và chủ nhà mất khoảng ba tháng để lên ý tưởng và hiện thực hóa 'ngôi nhà trong mơ' này. Mặt tiền của ngôi nhà trồng nhiều cây xanh. Khu vực sinh hoạt mở ra tầm nhìn toàn cảnh là khu vườn xanh phía sân trước, nơi có những đóa hoa nở trong cảnh quan vườn nhiệt đới và một vườn thảo mộc nhỏ.

KTS đã mở rộng không gian bằng cách loại bỏ các tường ngăn không cần thiết, mang đến sự đơn giản, thanh lịch với không gian bếp mở, một khu vườn trong nhà và tầm nhìn bao quát ra bầu trời xanh từ hành lang với mái kính.

Hành lang mái kính đón ánh sáng tự nhiên vào tất cả các khu vực gồm: phòng khách, phòng ngủ trung tâm và phòng ngủ chính.

Bếp thoáng với nội thất gỗ chủ đạo.

Nhóm KTS bố trí các kệ để chủ nhà đựng gia vị, tiện thao tác trong bếp. Hệ tủ bếp không có tay nắm để tối giản hóa các chi tiết.

Hành lang dài dẫn ra các khu vực riêng tư ở phía sau.

Phòng ngủ với giường hai lối đi như cách bài trí nội thất trong resort.

Sân sau với không gian mở là vườn để chủ nhà thư giãn dưới tán cây xanh mát, có thiết kế phòng ngủ tối giản.

Hằng Trần (Theo Archdaily)

Đánh giá phiên bản mới