Chủ nhật, 12/4/2015, 02:04 (GMT+7)

Nhà hàng dành riêng cho những người cô đơn

Thực khách sẽ thoải mái khi dùng bữa tại nhà hàng mà không gặp phải ánh mắt ái ngại của người xung quanh.

Nhà hàng Eenmaal đầu tiên được mở tháng 6/2013 tại thủ đô Amsterdam (Hà Lan) với ý tưởng tạo không gian thoải mái nhất dành cho những người thích "tự kỷ" một mình, không muốn bị làm phiền bởi người khác.

Do vậy, các bàn ăn đều được thiết kế đặc biệt chỉ dành cho một người ngồi, thoạt nhìn qua giống bàn làm việc, bàn học hơn là bàn ăn.

Ý tưởng ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng của nhiều người. Trước đây, những ai yêu thích không gian tự do, độc lập, có sở thích ăn một mình thường bị gán cho cái mác "không bình thường" thì nay họ đã có một không gian hoàn toàn thoải mái dành riêng cho mình.

Khách đến ăn được khuyến cáo không nên ôm khư khư lấy điện thoại để có bữa ăn hoàn hảo, cảm nhận các món ăn được chân thực nhất mà không bị phân tâm. Ăn xong, họ có thể đọc sách hoặc tạp chí cho đầu óc thư thái.

Mới đây, nhà hàng Eenmaal thứ 2 đã được mở London (Anh) và người điều hành nhà hàng còn định mở ra chuỗi các cửa hàng tại các quốc gia khác nhau, cổ vũ cho lối sống độc lập.

Quán có bàn lớn cho nhiều người cùng ngồi, nhưng mỗi người cũng có công việc riêng, không ai giao tiếp với ai. 

Có thực khách nhận xét, Eenmaal đã biến tình huống, vốn rất kỳ cục, ngại nhần trở nên thoải mái và thú vị hơn rất nhiều'. Đi ăn một mình sẽ là trải nghiệm đầy cảm hứng khi bạn đến với Eenmaal.

Một bữa ăn "tự kỷ" thường bắt đầu bằng ly cocktail, sau đó là các món ăn tự chọn tùy theo khẩu vị của thực ăn.

Những người thiết kế quán cũng rất chú tâm đến cách bài trí cho quán thật đẹp mắt.

Nội thất nhà hàng được giản tiện tối đa, khoảng cách giữa các bàn khá lớn để hoạt động của người này không làm phiền tới người kia.

Nguyên Chi

Ảnh: Eenmaal

Đánh giá phiên bản mới