Thứ ba, 16/7/2024, 16:21 (GMT+7)

Nhà có cầu thang uốn lượn như dải lụa

Hà NộiNhà hẹp bề ngang, nằm trong ngõ sâu nhưng đủ sáng nhờ cầu thang thiết kế đặc biệt, uốn lượn như dải lụa.

Ngôi nhà ở Hà Nội được đặt tên Maison KN do êkíp của KTS Nguyễn Tuấn Nghĩa thiết kế, thi công. Nhà có diện tích 69 m2, được hoàn thiện vào năm 2023, nổi bật nhất phố với màu đỏ.

Ngôi nhà nằm trong một khu vực với mật độ xây dựng dày đặc. Lối đi vào nhà nhỏ hẹp. Không gian bên trong ngôi nhà thiếu ánh sáng tự nhiên và không thông gió.

Gia chủ muốn ngôi nhà mới có thể đáp ứng nhu cầu làm việc từ xa, tạo sự gần gũi nhưng cũng đảm bảo riêng tư cho các thành viên trong gia đình.

Trong ảnh là khoảng thông tầng giúp gió đối lưu trong nhà. Nhóm KTS đã tạo nên một không gian sống khép kín, đáp ứng đầy đủ nhu cầu làm việc, sinh hoạt và giải trí. Khu vườn ngoài trời trồng nhiều loại cây xanh, hướng đến cuộc sống gần gũi với thiên nhiên.

Khu vực cửa vào và phòng khách. Do diện tích hẹp bề ngang nên mọi nội thất được tối ưu đường nét.

Ngôi nhà vẫn có một số khoảng nghỉ và cây xanh để đôi mắt được thư giãn.

Với phần cầu thang kết nối các tầng, KTS sử dụng khung thép nhưng định hình nó bằng các đường nét mềm mại, uyển chuyển, giống như một dải lụa mỏng trôi trong khu vườn. Thép đục lỗ và lưới được lựa chọn để tạo độ trong suốt, đem lại cảm giác nhẹ nhàng hơn.

Thiết kế này vừa mang lại nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể cho khu vườn, vừa xuyên sâu xuống bên dưới.

Từ mặt tiền có thể thổi gió đối lưu vào bên trong, xuyên qua cầu thang dài uốn lượn.

Điểm nhấn đặc biệt của không gian nằm ở khu vườn trên tầng ba. Nơi này kết nối khu vực bên trong với bên ngoài, cũng là không gian đệm đảm bảo thông gió.

Hệ thực vật tại các khu vườn trong nhà được sinh trưởng và phát triển dựa trên mô hình sinh thái tuần hoàn. Cây trồng được tưới bằng nước mưa từ hệ thống thu gom dự trữ, phân hữu cơ được tái sử dụng hoàn toàn từ thảm thực vật chết hiện có.

Hằng Trần (Theo Arch Daily)

Đánh giá phiên bản mới