Thứ năm, 9/12/2021, 00:03 (GMT+7)

'Nhà Beckham của Singapore': 25 năm cổ tích thành sự thật

Gia đình cựu tiền đạo Fandi Amad và bà xã Wendy Jacobs có năm con, trong đó ba con trai đầu là tuyển thủ Singapore thi đấu tại AFF Cup.

Hôm 5/12, bà xã Wendy Jacobs đăng lại bức ảnh cưới kỷ niệm 25 năm kết hôn. 'Chuyện cổ tích thành sự thật', cựu mẫu 47 tuổi viết. Vợ chồng huyền thoại Fandi Ahmad cưới năm 1996 khi cựu tiền đạo Singapore 34 tuổi còn Wendy Jacobs mới 22 tuổi. Hôn lễ của đôi trai tài gái sắc gây chú ý tại đảo quốc sư tử khi ấy. Tiệc cưới được tổ chức ở SVĐ Yishun với 10.000 khách mời.

Rời quê nhà Nam Phi tới Singapore làm người mẫu năm 19 tuổi, Wendy Jacobs gặp và yêu huyền thoại bóng đá Fandi Ahmad, xây dựng một gia đình hạnh phúc, cân bằng giữa sự nghiệp người mẫu, thương nhân và chăm sóc gia đình. Cựu tiền đạo sinh năm 1962 theo đạo Hồi, không uống rượu hay hút thuốc, tránh xa scandal và được biết đến là một người khiêm nhường.

Vợ huyền thoại Singapore từng chia sẻ: 'Ngọn lửa tình yêu của chúng tôi vẫn hiện hữu. Tôi không nghĩ có nhiều mối quan hệ vẫn như chúng tôi bây giờ. Công việc bận rộn, mỗi người đều có việc riêng nên chúng tôi không bao giờ có buổi tối hẹn hò. Tuy nhiên khi chúng tôi dành thời gian bên nhau, nó rất chất lượng'.

Gia đình Fandi Ahmah được coi là 'Nhà Beckham của Singapore' với năm người con đều thừa hưởng nét đẹp của cả bố và mẹ. Huyền thoại 59 tuổi có 101 lần khoác áo tuyển quốc gia, ghi 55 bàn thắng. Anh cùng 'Những chú sư tử' ba lần là Á quân SEA Games. Ngoài thi đấu ở quê nhà Singapore, Fandi Ahmad còn khoác áo Niac Mitra (Indonesia), Groningen (Hà Lan) và Kuala Lumpur FA (Malaysia). Fandi Ahmad giữ băng đội trưởng tuyển Singapore từ 1993 đến 1997. Sau khi giải nghệ, ông nhiều năm làm HLV tuyển U23 Singapore.

Ba con trai lớn của huyền thoại Singapore đều theo nghiệp bố. Anh cả Irfan, cao 1,88 m, đang khoác áo cho BG Pathum United ở Thái Lan. Đầu năm nay, đội bóng của trung vệ 24 tuổi vô địch Thai League 1 và Irfan trở thành cầu thủ Singapore đầu tiên đăng quang.

Chàng trai nhà Fandi đang hẹn hò người mẫu Thái Lan Anntonia Porslid. Người đẹp đăng quang cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2019 và cũng 24 tuổi.

Con trai thứ hai Ikhsan đang khoác áo FK Jerv của Na Uy. Trước đó, chàng trai 22 tuổi nhà Fandi chơi cho đội hạng nhất Na Uy Raufoss IL. Tiền đạo cao 1,83 m là cầu thủ Singapore đầu tiên chơi bóng ở châu Âu sau hơn 30 năm. Trước đó, bố Ikhsan cũng là cầu thủ Singapore đầu tiên thi đấu ở châu Âu với hai năm khoác áo FC Groninge ở Hà Lan (từ năm 1983 đến năm 1985).

Sau khi sinh hai con trai, vợ chồng huyền thoại Singapore có cô con gái như mong ước. Ái nữ Iman nhà Fandi Ahmad giống mẹ, đa tài, là người mẫu, diễn viên, ca sĩ và có nhiều ảnh hưởng tại đảo quốc sư tử dù mới 21 tuổi. Hồi tháng hai, người đẹp cao 1,69 m vừa ra mắt single đầu tay 'Timeframe'. Tháng trước, Iman tốt nghiệp Học viện TMC với tấm bằng tâm lý học.

Con trai thứ ba nhà Fandi, Ilhan, đang khoác áo CLB Young Lions ở quê nhà. Chàng trai 18 tuổi thi đấu ở vị trí tiền vệ và tiền đạo. Cầu thủ cao 1,82 m học ở Cao đẳng Queen Ethelburga, York, Anh, trước khi trở về quê nhà.

Cậu út Iryan mới 15 tuổi, vừa đón sinh nhật hồi tháng tám. Cậu bé tuổi teen đang học ở Singapore, cũng yêu thích bóng đá như ba anh. Tuy nhiên có lần huyền thoại Fandi Ahman tiết lộ Iryan muốn chơi bóng bầu dục ở Nam Phi, quê nhà của mẹ

Ba cậu con trai đầu của huyền thoại Fandi Ahmad đều được triệu tập dự AFF Cup (từ trái qua: Ilhan, Irfan and Ikhsan). Fandi Ikhsan là người lập cú đúp trong trận thắng 3-0 trước Myanmar trong trận mở màn AFF Cup 2020 hôm 5/12. Trong khi đó, anh cả Irfan đeo băng đội trưởng. Ba anh em nhà Fandi có tham vọng cùng đội nhà đoạt AFF năm nay.

Hoàng Trang (Ảnh: Instagram, 8days, Straitstimes)

Đánh giá phiên bản mới