Thứ sáu, 11/3/2022, 11:55 (GMT+7)

Nhà 70 m2 có mặt tiền đón gió

Công trình có mặt tiền với hệ lam gỗ, cửa kính đón nắng, gió, tạo sự thông thoáng.

Công trình xây dựng trên mảnh đất có diện tích 70 m2, được hoàn thiện năm 2019 bởi kiến trúc sư Hoàng Vũ. Đây là một ngôi nhà nằm ở ngoại ô TP HCM, được thiết kế dành cho ba thế hệ cùng sinh sống.

Do nhà ở hướng Tây Nam nên kiến trúc sư lựa chọn giải pháp tạo hệ lam gỗ xuyên suốt trên mặt tiền, ngăn tác động từ ánh nắng mặt trời. Chủ nhà có thể mở cửa kính sát trần để tối đa hóa sự tương tác giữa không gian bên trong và bên ngoài.

Với diện tích đất hạn chế, dự án ưu tiên tạo nên không gian ấm cúng cho gia đình, giúp mối quan hệ của mọi người gần gũi nhưng vẫn đảm bảo có không gian riêng tư cho từng thành viên.

KTS muốn ngôi nhà không chỉ là chốn ở tiện nghi mà còn giúp chủ nhà trải nghiệm nhiều không gian khác nhau, các yếu tố thiên nhiên gồm nhịp điệu ánh sáng và gió.

Không gian chung (phòng khách, bếp) được bố trí ở tầng một, trở thành không gian mở trung tâm, tạo sự giao thoa của môi trường bên trong, bên ngoài.

Ngôi nhà có nội thất từ chất liệu mộc mạc, các sản phẩm gỗ, tạo kết nối với thiên nhiên.

Khu vực bếp thông thoáng, đón nắng nhờ hệ lam và cửa kính kịch trần.

Hành lang thông gió được bố trí dọc theo chiều dài ngôi nhà, kết hợp một số khoảng trống để tạo hiệu ứng mở rộng không gian, hút ánh sáng.

Đây là giải pháp hữu hiệu cho những ngôi nhà phố chỉ có một mặt tiền hướng ra bên ngoài trong môi trường khí hậu nhiệt đới.

Khu vực phòng ngủ với nội thất đồng điệu tổng thể.

Nhờ cách bố trí các khoảng không đón nắng xen kẽ, không gian chung và riêng đều đón nắng, tránh ẩm mốc, bức bí.

Sơ đồ cách bố trí các khối của ngôi nhà. Tầng trệt gồm garage, phòng ngủ; tầng một là không gian chung: Phòng khách, bếp; tầng hai là không gian làm việc, phòng ngủ; tầng ba là hai phòng ngủ; tầng trên cùng là phòng thờ.

Hằng Trần (Theo Archdaily)

Đánh giá phiên bản mới