Thứ sáu, 8/3/2024, 08:50 (GMT+7)

Nguyễn Minh Công mang bộ sưu tập mới lên Tây Bắc

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công cùng 'nàng thơ' Kiều Thị Thúy Hằng mang bộ sưu tập đậm nét văn hóa dân gian lên Tây Bắc thực hiện bộ ảnh thời trang.

Người mẫu Kiều Thị Thúy Hằng diện áo dài cách điệu với họa tiết tranh dân gian Đông Hồ vẽ cậu bé chăn trâu thổi sáo.

Thúy Hằng từng được nhiều người biết đến khi thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023. Cô không may gặp sự cố ngã sấp trên sân khấu, khi diễn bikini ở đêm chung kết và trượt top 5, khiến nhiều người tiếc nuối.

Sau cuộc thi, Thúy Hằng hoạt động trong làng giải trí với vai trò người mẫu, được nhiều nhà thiết kế, trong đó có Nguyễn Minh Công để mắt, mời hợp tác.

Thúy Hằng giới thiệu các thiết kế trong sưu tập 'Nét dân gian' lấy cảm hứng từ dòng tranh Đông Hồ, thể hiện sự giao thoa giữa thời trang truyền thống và hiện đại.

Chân dài sinh năm 2000 tạo dáng với áo hoodie phối chân váy in tranh vẽ đám cưới chuột, khoác ngoài là măng tô dày giúp giữ ấm trong thời tiết mùa xuân se lạnh ở Hà Giang.

Nguyễn Minh Công cho biết anh đặc biệt yêu thích dòng tranh khắc gỗ dân gian Đông Hồ đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Nhà mốt 9X đưa những họa tiết tranh Đông Hồ lên trang phục với mong muốn là cầu nối để các bạn trẻ và những người yêu thời trang hiểu hơn về nét đẹp văn hóa dân gian của dân tộc.

Lên Tây Bắc thực hiện bộ ảnh thời trang, Thúy Hằng có dịp đến thăm, tìm hiểu cuộc sống mộc mạc, đơn sơ của người dân tộc thiểu số ở đây.

Chân dài nói cô vui vì chụp được những bức ảnh kỷ niệm ấn tượng trong chuyến đi đầu năm.

Thúy Hằng dạo chơi, tạo dáng ở một cửa hàng chuyên bán vải, trang phục thổ cẩm ở Hà Giang.

Tại dốc Thẩm Mã, nữ người mẫu gặp gỡ, chụp ảnh cùng một số em bé vùng cao với trang phục sắc màu, lưng đeo gùi đựng hoa.

Nguyễn Minh Công cho biết anh thấy hình ảnh Hằng diện chân váy xòe bồng bềnh kết hợp áo trắng họa tiết dân gian ngồi bên các bé gái người dân tộc đang tươi cười, hớn hở trông đẹp như một bức tranh.

Chân dài 24 tuổi nổi bật với chiều cao 1,77 m khi tạo dáng bên các phụ nữ và trẻ em vùng cao, giữa khung cảnh sương mù bảng lảng.

Thúy Hằng cho biết cô được chuyên gia trang điểm Kim Phát Lý hỗ trợ chăm chút nhan sắc khi thực hiện bộ ảnh ở Hà Giang.

Tác giả sưu tập 'Nét dân gian' Nguyễn Minh Công ngẫu hứng làm người mẫu thể hiện một thiết kế dành cho nam giới.

Qua bộ ảnh, Nguyễn Minh Công nói anh muốn vừa quảng bá thời trang, văn hóa vừa giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên Tây Bắc, qua đó góp phần thúc đẩy ngành du lịch, mời gọi thêm nhiều người đến với Hà Giang.

'Tôi thích mang những thiết kế của mình đến nhiều tỉnh thành, nhất là các vùng xa xôi để quảng bá vẻ đẹp Việt Nam. Trong tương lai, tôi có kế hoạch tiếp tục thực hiện những bộ sưu tập, bộ ảnh thời trang giới thiệu văn hóa, du lịch Việt Nam tới người dân trong nước và bạn bè quốc tế', Nguyễn Minh Công nói.

Nguyễn Minh Công tốt nghiệp thủ khoa thiết kế thời trang Đại học quốc tế Hồng Bàng. Nhà thiết kế từng lọt vào top 5 cuộc thi thiết kế thời trang Project Runway 2014. Anh thực hiện trang phục dân tộc cho Nam Em,Hà Thu tại Miss Earth các năm 2016, 2017. Nhà mốt từng tổ chức các show cá nhân như Dreamland, Muse's Garden...

Hương Giang
Ảnh: Tín Nguyễn

Đánh giá phiên bản mới