Thứ năm, 30/9/2021, 09:42 (GMT+7)

Nguyễn Hồng Nhung thừa hưởng nhan sắc, tính cách từ mẹ

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung thấy cô giống mẹ ở gương mặt, tính cách tự lập, sự duyên dáng trên sân khấu và cách giao tiếp cuốn hút.

Nguyễn Hồng Nhung tự nhận xét cô như bản sao lúc trẻ của mẹ. Trong gia đình, cô cũng hợp và gần gũi, gắn bó với bà hơn.

Mẹ của Nguyễn Hồng Nhung gần 70 tuổi, hiện sống ở Mỹ cùng con gái và hai cháu. Bà mang nửa dòng máu Thái Lan, được sinh ra ở xứ chùa vàng cho đến 13 tuổi mới về Hà Nội.

'Lúc trẻ, bà trắng và cao, luôn nổi bật trong tập thể nên mọi người gọi là 'Tây'. Thời ấy phụ nữ 1,65 m là cao lắm rồi', cô kể về mẹ. Cũng vì cao nên bà Loan khó lấy chồng. Sau này, bà gặp bố của Nguyễn Hồng Nhung và nên duyên, sinh được hai người con.

Mẹ của nữ ca sĩ có tài nấu ăn, văn chương, múa đẹp. Thuở nhỏ, bà được đào tạo trong môi trường cung đình nên trải qua quá trình bồi dưỡng nghệ thuật và nữ công gia chánh.

'Bố mẹ tôi đều có những năng khiếu riêng. Bố giỏi hát, vẽ còn mẹ múa hay và nói chuyện duyên dáng. Mẹ tôi thu hút trong mỗi cuộc trò chuyện nhờ kiến thức bà tích lũy được qua đọc sách. Tôi thấy may mắn khi được sinh ra trong môi trường trí tuệ và văn hóa phong phú', cô nói.

Nữ ca sĩ muốn học hỏi ở mẹ nhiều điều. Cô phục bà ở nghị lực khi 50 tuổi vẫn đi học tại chức để có bằng đại học. Bà dạy cô lòng kiên trì, không nản chí trước khó khăn và luôn độc lập, làm chủ cuộc sống. Nhờ thế, cô vượt qua những biến cố trong cuộc đời mình để trụ lại ở nước ngoài.

Lúc trẻ, bà Loan làm kế toán và luôn là hạt nhân văn nghệ tại cơ quan. Khi về hưu, bà dành hết thời gian cho gia đình, sang Mỹ để trông nom hai bé Skyler và Sukem cho con gái yên tâm ca hát.

Bà ngoại bế Skyler lúc bé bốn tuổi. Cậu bé mắc chứng tự kỷ nên được bà yêu thương, dành nhiều thời gian chăm sóc.

Giọng ca Ngô đồng tự hào và vững tin vì luôn có mẹ theo sát. Bà Loan được con gái giới thiệu, gửi lời cảm ơn trong một đêm nhạc của cô.

Bà Loan chụp ảnh cùng nghệ sĩ Lưu Nga - mẹ ca sĩ Bằng Kiều - trong lễ giỗ Tổ nghề Sân khấu tại nhà riêng của Nguyễn Hồng Nhung.

Bà được các con, cháu khen đẹp phúc hậu khi sắp bước sang tuổi 70.

Lam Trà

Đánh giá phiên bản mới