Thứ năm, 27/10/2022, 00:00 (GMT+7)

Người vợ đứng sau thành công của Nguyễn Trần Duy Nhất

Huỳnh Thị Kim Oanh là quản lý kiêm chuyên viên massage, dinh dưỡng... giúp ông xã Nguyễn Trần Duy Nhất gặt hái được nhiều thành công trong những năm qua.

Duy Nhất được bà xã Kim Oanh chăm sóc vết thương trên mặt sau chiến thắng trước đối thủ Phan Huy Hoàng ở trận bán kết giải MMA Lion Championship 2022 đêm 22/10. Võ sĩ 'Độc cô cầu bại' từng nhiều lần nói vợ là người có công rất lớn trong thành công của anh những năm qua.

Kim Oanh cho biết dù gắn bó với Duy Nhất đã lâu và hiểu về đặc thù nghề nghiệp của chồng, cô vẫn rất lo lắng mỗi khi anh lên sàn thi đấu. Điều cô mừng nhất là sau trận đấu, ông xã vẫn an toàn.

Hiện tại, Kim Oanh là quản lý kiêm chuyên viên massage, dinh dưỡng, thậm chí đảm nhận cả vai trò huấn luyện viên của Duy Nhất. Trong các trận đấu, cô thường đứng ngay sát lồng sắt và đưa ra những chỉ đạo chiến thuật cho chồng.

Kim Oanh lo toàn bộ các thủ tục cho Duy Nhất khi tham gia các giải đấu để anh chỉ tập trung vào chuyên môn. Cô cũng là một chuyên gia tâm lý giúp ông xã xua tan những căng thẳng trước khi bước vào thi đấu.

Bà xã chuẩn bị những dụng cụ cần thiết cho Duy Nhất trong lúc anh khởi động và là người thu dọn khi anh chuẩn bị lên sàn đấu.

Sau các trận đấu, Duy Nhất được vợ massage giúp cơ bắp của anh mau hồi phục. "Chấn thương trên người anh ấy hầu như lúc nào cũng có vì lịch thi đấu rất dày. Nhiều lúc tôi cũng muốn chồng dừng thi đấu nhưng anh ấy vẫn rất đam mê nên tôi chỉ còn cách ủng hộ, sát cánh bên anh ấy", bà xã võ sĩ 'Độc cô cầu bại' nói.

Kim Oanh và Duy Nhất quen nhau tại phòng tập của anh ở TP HCM. Khi đó, Kim Oanh tới làm học viên tại CLB võ của Duy Nhất để cải thiện sức khỏe và vóc dáng. Duy Nhất từng ra quy định cấm các huấn luyện viên tại phòng tập của mình tán tỉnh, có tình cảm với học viên nữ nhưng chính anh phá vỡ điều này.

Vợ chồng Duy Nhất đang có cuộc sống hạnh phúc bên hai con gái nhỏ.

Trên võ đài, Duy Nhất thi đấu quyết liệt, nhưng bên vợ con, anh như một phiên bản khác. Kim Oanh cho biết: 'Duy Nhất là người chồng, người cha rất trách nhiệm, yêu thương vợ con'.

Bên cạnh việc hỗ trợ sự nghiệp thi đấu của Duy Nhất, Kim Oanh cũng là người góp công lớn trong việc phát triển kinh tế gia đình. Hồi cuối tháng 9 vừa qua, vợ chồng anh mở thêm phòng tập thứ ba tại TP HCM. Có hậu phương vững chắc, Duy Nhất yên tâm tập trung cho tập luyện và thi đấu. Ngày 26/11, anh sẽ đối đầu với Võ Thành Trung Tín - một trong những học trò xuất sắc của Johnny Trí Nguyễn trong trận chung kết hạng cân 60 kg giải MMA Lion Championship 2022 tại Phú Quốc.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới