Thứ hai, 30/10/2023, 11:07 (GMT+7)

Người phụ nữ 56 tuổi giữ thân hình bốc lửa

Huấn luyện viên thể hình Lưu Gia Lâm tập luyện yoga, leo núi, bơi lội, đạp xe... hơn 30 năm qua để xây dựng và giữ gìn vóc dáng gợi cảm.

Lưu Gia Lâm, 56 tuổi, sống tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, là huấn luyện viên thể hình nổi tiếng trên mạng xã hội xứ Trung nhiều năm qua. Trang Weibo cá nhân của cô có 2,9 triệu lượt theo dõi. Ở tuổi gần lục tuổi, Lưu Gia Lâm vẫn giữ được thân hình nóng bỏng và diện mạo trẻ trung.

Ngoại hình thách thức tuổi tác của Lưu Gia Lâm đến từ thói quen tập luyện chăm chỉ hơn 30 năm qua.

Lưu Gia Lâm cho biết khi còn trẻ thân hình cô rất gầy, không có đường cong. Ban đầu, cô tập luyện để cải thiện vóc dáng. Lâu dài, niềm đam mê tập luyện đã khiến cô trở thành huấn luyện viên thể hình.

Lưu Gia Lâm tập gym, yoga, boxing, leo núi, bơi lội, chạy bộ, đạp xe, đi bộ đường dài, cưỡi ngựa và tập nhảy.

Người phụ nữ 56 tuổi nói cô đặc biệt thích tập luyện vào mùa đông vì nhiệt độ lạnh giúp làm chậm quá trình lão hóa. Cô từng bơi trong hồ nước đóng băng để thử thách sức bền và khả năng chịu đựng.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Preventive Medicine chỉ ra những người hoạt động thể chất cường độ cao và liên tục có telomere dài hơn so với những người có lối sống ít vận động hoặc chỉ vận động mức vừa phải. Telomere là đoạn cuối trong nhiễm sắc thể, đóng vai trò như chiếc đồng hồ sinh học và liên quan trực tiếp đến tuổi tác. Mỗi lần các tế bào phân chia, cơ thể sẽ mất đi một phần telomere. Càng già đi, telomere càng ngắn lại. Do đó, tập luyện thường xuyên là cách giúp bạn "trẻ mãi không già".

Vienne (Theo Feminine, Sina)

Đánh giá phiên bản mới