Thứ hai, 3/4/2023, 00:04 (GMT+7)

Người mẫu 29 tuổi được dự đoán đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam

Nguyễn Trang Nhung, quê Vĩnh Long, được nhiều khán giả kỳ vọng giành vương miện Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023.

Nguyễn Trang Nhung thuộc số ít thí sinh có kỹ năng trình diễn, phong thái, lối giao tiếp, ứng xử và khả năng nói tiếng Anh được đánh giá hoàn thiện. Đây là điều kiện cần để đăng quang bởi tân hoa hậu năm nay chỉ có chưa đầy hai tháng chuẩn bị cho Miss International Queen 2023, dự kiến tổ chức vào tháng 6 tại Thái Lan.

Trước chung kết, cô được trao giải phụ Best Talent - Người đẹp tài năng - sau khi trình diễn tiết mục nhảy kết hợp múa và kịch nói qua tiểu phẩm Còn chị còn em ở bán kết. Cô giành chiến thắng thử thách catwalk ở tập 3 truyền hình thực tế. Phần trình diễn dạ hội của Trang Nhung trong bán kết được nhận xét ấn tượng. Chuyên gia đào tạo Hoàng Thùy dự đoán Trang Nhung vào top 3 chung cuộc. Trong khi đó, hoa hậu Hương Giang nói sự thể hiện của thí sinh quê Vĩnh Long khiến cuộc đua giành vương miện trở nên gay cấn hơn.

Nguyễn Trang Nhung có tên khai sinh Nguyễn Lâm Hoàng Hiếu Trung. Cô hiện là người mẫu, giảng viên hướng dẫn mẫu nhí kiêm biên đạo, đạo diễn cho một trung tâm nghệ thuật trẻ em. Người đẹp cao 1,75 m, nặng 56 kg, số đo 90-64-95 cm.

Nguyễn Trang Nhung trước khi chuyển giới (trái). Cô kể bản thân từ nhỏ đã thích chơi búp bê, thường mang giày cao gót của mẹ, dáng đi yểu điệu, ăn nói nhẹ nhàng. Hiểu bản thân khác biệt nhưng cô không lo lắng hay sợ hãi vì gia đình không không gây áp lực và bắt cô thay đổi. Những năm tháng đi học, cô không phải đối diện sự kỳ thị, trêu chọc từ bạn bè.

Năm 2017, Trang Nhung bắt đầu thay đổi ngoại hình từ nam sang unisex, nối tóc dài, ăn mặc điệu đà hơn. Ba năm sau, cô tham gia Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam và quyết định chuyển sang hình ảnh nữ tính hoàn toàn. Lúc này, cô come out với gia đình. 'Tôi nói muốn làm con gái và hạnh phúc khi được gia đình ủng hộ, yêu thương', cô nói với Ngôi Sao, tối 2/4.

Sau khi dừng chân ở top 10 Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2020, Trang Nhung lên kế hoạch tích góp để trở thành một cô gái. Tuy nhiên, vì dịch bệnh bùng phát, kinh tế khó khăn nên chi phí phẫu thuật của cô được gia đình hỗ trợ. Người đẹp cho biết cô trải qua nhiều ca tiểu phẫu chỉnh sửa các đường nét trên gương mặt và hai ca đại phẫu. Cô sang Thái Lan chuyển giới tháng Hai năm ngoái. Ngày 19/3/2022, cô bay từ Thái Lan về Việt Nam và lên bàn mổ chiều cùng ngày phẫu thuật nâng ngực.

'Mãn nguyện là cảm giác đầu tiên của tôi sau khi tỉnh lại trên bàn mổ vì cuối cùng ước mơ đã thành hiện thực, cuộc đời như bước sang trang mới. Tôi hài lòng với hình hài hiện tại. Tôi đã bật khóc khi được mẹ nắm tay, giới thiệu với mọi người rằng 'đây là con gái tôi', cô tâm sự.

Trang Nhung nói cô tham gia Miss International Queen Vietnam 2023 để đánh dấu hành trình thay đổi, phát triển của bản thân sau hai mùa thi và hướng tới mục tiêu bản thân đề ra. 'Tôi muốn nói với mọi người rằng mình đang thực hiện hoài bão của bản thân, dù có bao lâu và khó khăn thì tôi vẫn sẽ đi trên con đường đó. Mong mọi người cảm nhận được năng lượng tích cực mà tôi mang đến qua cuộc thi, để có thể đâu đó sẽ có người đứng lên phấn đấu và quyết liệt theo đuổi ước mơ như tôi', cô nói.

Thí sinh cho biết cô mang đến cuộc thi một Trang Nhung mới về tất cả mọi thứ từ ngoại hình, trí tuệ đến tâm hồn - là hành trang theo cô một 'beauty queen' cần có. 'Tôi còn trang bị một thứ đặc biệt, đó chính là tinh thần của một người sẵn sàng cất lên tiếng nói của mình để truyền những năng lượng tích cực mạnh mẽ đến với mọi người. Tôi tin giá trị tinh thần sẽ thuyết phục được khán giả', cô tâm sự.

Người đẹp nói cô đặt mục tiêu trở thành hoa hậu. Với ý kiến cho rằng nhan sắc của mình 'chưa thật hoa hậu', Trang Nhung phản hồi: 'Tiêu chuẩn nhan sắc của một hoa hậu trong thời đại hiện nay đang dần thay đổi. Tôi nghĩ mỗi người sẽ có tiêu chí nhìn nhận riêng và tôi tin mình vẫn thật sự đẹp trong mắt của những người yêu thương và thấu hiểu mình'.

Chụp ảnh mặt mộc, Trang Nhung có làn da được khen khỏe khoắn, thần sắc rạng rỡ.

Màn trình diễn trang phục dân tộc của Trang Nhung hôm 24/3 được khen tự tin, ấn tượng. Cô diện thiết kế 'Ngọc viễn đông', sử dụng chất liệu mảnh gương vàng, mảnh kim sa và pha lê trên thân áo, tạo hiệu ứng bắt sáng. Ngay khi xuất hiện trên sân khấu, cô biểu cảm thu hút, kết hợp những động tác lắc người, múa tay giúp phần thi mãn nhãn.

Trang Nhung chuộng phong cách thanh lịch, sang trọng ở đời thường.

Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam trở lại sau hai lần tổ chức, do công ty của Hoa hậu Hương Giang thực hiện, khởi động từ cuối năm 2022. Chủ đề cuộc thi năm nay là 'Brave Purple - Màu sắc dũng cảm', nhằm tìm kiếm những cô gái bản lĩnh, thông minh, dám vượt qua định kiến để sống thật. Đương kim hoa hậu Phùng Trương Trân Đài sẽ trao lại vương miện cho người kế nhiệm tại chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 8/4 ở TP HCM. Thí sinh chiến thắng sẽ tham gia Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 ở Thái Lan.

Nguyễn Trang Nhung thi bán kết Hoa hậu Chuyển giới
 
 

Nguyễn Trang Nhung trình diễn ở bán kết Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới