Thứ hai, 15/1/2024, 11:50 (GMT+7)

Người Hà Nội nếm đủ món chay ngon ở lễ hội ẩm thực

Du khách có thể thưởng thức nhiều món chay của các vùng miền trên cả nước.

Chiều 14/1, hàng nghìn người đến lễ hội Thuần chay diễn ra ở công viên Thống Nhất, phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, để trải nghiệm các hoạt động văn hoá nghệ thuật, ẩm thực. Lễ hội không chỉ là dịp để thưởng thức đồ ăn ngon mà còn là cơ hội để khám phá văn hóa và lối sống chay tinh tế.

Gần 120 gian hàng đến từ các đơn vị, cơ sở sản xuất, chế biến đồ ăn chay trên mọi miền đất nước tham gia lễ hội.

Sự kiện diễn ra cuối tuần, thời tiết tạnh ráo sau những ngày mưa lớn kéo dài, thu hút đông người dân thủ đô đến trải nghiệm ẩm thực, xem workshop chia sẻ kỹ thuật nấu chay, cũng như nghe giới thiệu những nguyên liệu và gia vị chay mới.

Thực khách có thể nếm thử miễn phí và mua về nhiều thực phẩm chay đóng gói sẵn về làm quà như chả giò chay, bánh bao chay, ruốc chân nấm hương, chả thịt nướng chay...

Các thực phẩm được đầu bếp chế biến tại chỗ. Du khách có thể tận mắt thấy quy trình để có được món ăn ngon hấp dẫn.

Nhiều gian hàng giới thiệu những món ăn độc đáo đặc trưng của từng vùng miền. Điều này tạo ra sự đa dạng và phong phú, từ món chay dân dã đến những biến tấu sáng tạo.

Tại đây, người dân và du khách có thể thưởng thức một số sản phẩm như thịt xiên nướng chay, pizza chay, miến trộn rau củ, phở chay, phở cuốn chay...

Bánh mì chay với giá 25.000 đồng mỗi chiếc, là một trong những món đắt hàng tại lễ hội ẩm thực vì dễ ăn và quen thuộc với khẩu vị người Việt.

Những xiên thịt nướng chay được làm từ nấm, rau củ với giá 10.000 đồng một xiên, được nhiều thực khách đánh giá hương vị đậm đà, giống với thịt thật.

Khu vực ăn uống kín bàn, nhiều du khách đứng chờ 10-15 phút mới có chỗ dùng bữa.

Lễ hội thu hút nhiều gia đình đưa con nhỏ đến tham quan, thưởng thức ẩm thực. 'Cả gia đình nếm thử một vài món như xúc xích, chả và nem rán chay. Các món ăn hợp khẩu vị, món thịt xiên nướng chay mang đến cảm giác ăn như thịt thật', chị Nguyễn Thị Thư (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết.

'Từ trước tới nay tôi luôn nghĩ món ăn chay thường nhạt, không hấp dẫn bằng thực phẩm đạm thường ngày. Tuy nhiên, khi ăn tôi thấy đủ vị, món ăn đậm đà, tôi thích nhất món thịt xiên nướng chay', chị Lương Ngọc Nhung, ở quận Cầu Giấy (trái) nói.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới