Thứ tư, 29/6/2022, 13:51 (GMT+7)

Người đẹp tài năng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Thí sinh Bùi Thị Thanh Thủy được công bố thắng giải 'Người đẹp tài năng' trong chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tối 25/6.

Phần biểu diễn Tứ phủ đầu tư công phu, kỹ lưỡng của cô được ban giám khảo đánh giá cao. Giọng hát của cô được các giám khảo nhận xét nội lực, 'hát hay như nuốt đĩa'. Đây là lần thứ hai cô giành danh hiệu này khi thi sắc đẹp. Người đẹp từng được vinh danh 'Miss Tài năng' ở cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020.

Bùi Thanh Thủy chia sẻ niềm vui cùng gia đình sau chung kết. 'Những ngày tháng vừa qua vô cùng ý nghĩa trong thanh xuân của tôi. Tôi sẽ nhớ mãi những kỷ niệm, tình cảm bên những người bạn đáng yêu. Cuộc thi khép lại nhưng một hành trình mới mở ra trong cuộc đời tôi. Từ đây, tôi nhận ra những giá trị riêng của bản thân và nỗ lực để phát huy tài năng ca hát của mình', cô nói.

Nhớ lại hành trình hơn ba tháng qua, Thanh Thủy cho biết đó là những ngày áp lực nhưng cũng tràn đầy niềm vui. Cô tiết lộ bản thân giảm hơn 6 kg sau khi cuộc thi khép lại.

Thanh Thủy quê Phú Yên, cao 1,68 m, số đo ba vòng 85,5-64-95 cm. Cô tốt nghiệp ngành Thanh nhạc tại ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội TP HCM. Hiện cô là huấn luyện viên võ cổ truyền.

Cô nói mỗi ngày các thí sinh đều phải thức khuya dậy sớm để chuẩn bị cho lịch trình dày đặc trong khuôn khổ cuộc thi. Có những ngày cô chỉ ngủ chưa đầy ba tiếng. Ngoài ra, 41 thí sinh phải trải qua nhiều thử thách với độ khó ngày càng nâng cao. Với Thanh Thủy, áp lực lớn nhất của cô là kỹ năng thuyết trình, hùng biện bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, nhờ những yêu cầu cao cuộc thi, người đẹp càng quyết tâm trong việc nâng cao khả năng giao tiếp thông thạo tiếng Anh sau cuộc thi.

Người đẹp chia sẻ trong vòng phỏng vấn kín bằng tiếng Anh với giám khảo quốc tế, cô được hoa hậu Catriona Gray hỏi về cách vượt qua nếu bản thân bị buồn phiền. Thanh Thủy đáp: 'Tôi chưa bao giờ suy nghĩ tiêu cực về một việc gì. Khi buồn, tôi sẽ tìm ra những điều tích cực để đón nhận và giải quyết. Vì mọi sự việc đều sẽ có câu trả lời'.

Tiếp đó, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Harnaaz Sandhu đặt câu hỏi: 'Trong hồ sơ của bạn có nhắc đến việc từng là huấn luyện viên võ thuật. Bạn làm cách nào để giúp trẻ em học cách bảo vệ mình?'. Lúc đó, Thanh Thủy đã biểu diễn một vài kỹ thuật ngắn trong võ thuật và những tiếng vỗ tay từ giám khảo quốc tế vang lên.

'Nếu thí sinh nào không tự tin truyền đạt thông điệp của mình bằng tiếng Anh thì được khuyến khích dùng tiếng Việt. Ban giám khảo quốc tế không đặt nặng vấn đề này. Họ muốn tìm một cô gái tự tin, tràn đầy năng lượng và biết cách truyền thông điệp tích cực, tốt đẹp', Thanh Thủy nói.

Khi Huỳnh Phạm Thủy Tiên được xướng tên ở ngôi vị á hậu 2, Thanh Thủy mừng rỡ bởi người đẹp quê Đồng Tháp là bạn cùng phòng với cô. Trong mắt Thanh Thủy, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam là cô gái thân thiện, tình cảm, tập trung và nỗ lực trong mỗi phần thi của mình. Ngoài ra, Thanh Thủy nói hoa hậu Ngọc Châu hay á hậu Thảo Nhi cũng là những người bạn tốt của cô trong cuộc thi. 'Với Thảo Nhi, Thủy rất ấn tượng với ý chí của cô ấy. Với các thí sinh khác, ai cũng áp lực với phần thi tiếng Anh thì ngược lại, Thảo Nhi cho biết cô ấy ngày nào cũng khó khăn với tiếng Việt. Thảo Nhi rất dễ thương, hòa đồng và giúp đỡ mọi người', cô nói.

Cô catwalk trong phần thi 'Người đẹp biển' hôm 5/6 tại Quảng Nam. Người đẹp quê Phú Yên nói sau cuộc thi cô sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp theo hướng ca sĩ chuyên nghiệp.

Thanh Thủy từng được khán giả yêu mến sau phần giới thiệu bản thân và kêu gọi bình chọn bằng bài hát lọt top trending trên Tiktok tại thử thách ở truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Trong video, người đẹp hát một đoạn trong ca khúc 'Anh còn nợ em' và kết thúc bằng lời kêu gọi: 'Nếu còn nợ em, hãy bình chọn cho em, 119 đến từ Phú Yên'.

Trước lời kêu gọi bình chọn có một không hai, hoa hậu H’Hen Niê tỏ ra phấn khích. Ngồi bên cạnh, siêu mẫu Võ Hoàng Yến cười lớn và thốt lên: 'Hay quá vậy'.

Bùi Thị Thanh Thủy - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam
 
 

Bùi Thị Thanh Thủy hát 'Anh còn nợ em' tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Video: World Press

Thanh Thủy tại đêm thi thời trang hôm 23/4 ở TP HCM.

Người đẹp đọ sắc cùng hoa hậu Ngọc Châu trong hậu trường cuộc thi.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới