Thứ năm, 8/12/2022, 08:01 (GMT+7)

Người đẹp đạt IELTS 8.0 gây chú ý ở Hoa hậu Việt Nam 2022

Nguyễn Ngọc Mai, cô gái có điểm IELTS 8.0, được chú ý khi vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022.

Ngọc Mai, nói cô yêu thích học ngoại ngữ, tham gia đội tuyển tiếng Anh từ khi học lớp 6. Thời trung học cơ sở, cô đi thi, đạt nhiều giải thưởng tiếng Anh cấp quận, thành phố. Lên cấp ba, người đẹp học lớp chuyên Anh, đạt IELTS 7.5. Gần đây, cô đạt chứng chỉ IELTS 8.0 - điểm tiếng Anh cao nhất trong số các ứng viên cuộc thi năm nay. Hiện, cô tham gia giảng dạy tiếng Anh ở một số trung tâm.

Ngoài tiếng Anh, Ngọc Mai nói cô có thể giao tiếp thành thạo tiếng Tây Ban Nha. Theo thí sinh, để học ngoại ngữ tốt, mỗi người nên biến việc tiếp xúc với ngôn ngữ đó thành một thói quen, phản xạ. 'Từ những hành động nhỏ như đổi ngôn ngữ điện thoại, nghe video, đọc báo bằng tiếng nước ngoài mỗi ngày sẽ giúp cải thiện trình độ ngoại ngữ hơn rất nhiều. Và hơn hết, muốn giỏi thì đừng giấu dốt, sợ sai khi giao tiếp hay viết bằng ngôn ngữ khác. Bản thân tôi từng gặp nhiều sai sót trong việc học. Nhưng còn sai, còn yếu mới phải học. Hãy coi đó là điều bình thường và chú tâm vào việc khắc phục điểm yếu, chắc chắn sẽ tiến bộ rất nhanh', Ngọc Mai tâm sự.

Người đẹp sinh năm 1999, quê Nam Định, tốt nghiệp ngành Quản lý giải trí và tổ chức sự kiện tại Đại học Stenden (Hà Lan). Cô đăng ký tham gia Hoa hậu Việt Nam 2022 sau khi hoàn thành chương trình học ở Hà Lan. 'Đây là cuộc thi tôi yêu thích từ khi còn nhỏ nên ngay sau khi về nước, tôi đã quyết định tham gia để thử sức và trải nghiệm. Tại cuộc thi, tôi muốn hướng đến hình ảnh một cô gái dịu dàng, xinh đẹp, tự tin, có trái tim yêu thương để lan tỏa tới mọi người những giá trị tích cực', cô nói.

Ngọc Mai catwalk với trang phục áo tắm trong chung khảo hôm 26/11. Thí sinh được khen có gương mặt dễ gây thiện cảm, catwalk tự tin, làm chủ sân khấu.

Ở phần thi tài năng hôm 22/11, người đẹp thể hiện bài thuyết trình bằng hai thứ tiếng Anh và Tây Ban Nha. Cô bày tỏ sự cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch cũng như niềm tự hào đối với truyền thống đoàn kết, yêu thương nhau của con người Việt Nam.

Ngọc Mai (trái) ghi tên mình vào top 18 'Người đẹp Nhân ái' của cuộc thi. Cô cho biết muốn thực hiện dự án 'Lớp học cho em' tại xã Suối Giàng, tỉnh Yên Bái. Dự án tập trung vào việc xây dựng các lớp học tiếng Anh, phát triển du lịch bền vững và giáo dục trẻ em của Ngọc Mai được ban giám khảo đánh giá cao.

Trước đó, người đẹp từng là trưởng ban thiện nguyện của Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan. Cô tham gia chương trình gây quỹ cùng tổ chức Wellbeing với dự án lớp học an toàn, đào tạo kỹ năng mềm cho trẻ em.

Ngọc Mai trong phần thi Người đẹp Nhân ái
 
 

Ngọc Mai trong phần thi Người đẹp Nhân ái. Video: Sen Vàng

Ngọc Mai cho biết nếu không thi hoa hậu, cô sẽ theo đuổi công việc tổ chức sự kiện như chuyên ngành từng theo học. Người đẹp nói bản thân luôn muốn trở thành một người truyền cảm hứng, đem lại niềm vui cho những người xung quanh dù làm bất kỳ nghề gì. Cô luôn cố gắng từ mỗi người mình tiếp xúc để bổ sung kiến thức, hoàn thiện bản thân.

Tự lập từ sớm, người đẹp được bố mẹ ủng hộ thi sắc đẹp.

Người đẹp 19 tuổi đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho đêm chung kết diễn ra ngày 23/12 ở TP HCM.

Hoa hậu Việt Nam diễn ra trong ba tháng, từ tháng 10 đến 12. Giám khảo cuộc thi gồm nhà báo Lê Xuân Sơn (trưởng ban tổ chức, trưởng ban giám khảo), nhà thơ Trần Hữu Việt và NSƯT Xuân Bắc (đồng phó ban giám khảo), nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, á hậu Thụy Vân, hoa hậu Tiểu Vy, Bảo Ngọc. Giải thưởng tiền mặt của tân hoa hậu dự kiến là 350 triệu đồng.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới