Thứ bảy, 29/8/2020, 00:00 (GMT+7)

Người đẹp 1,9 m của bom tấn 'Tenet'

Trong bom tấn 'Tenet' mới ra rạp, Elizabeth Debicki gây ấn tượng bởi vẻ đẹp cổ điển và gu thời trang sang trọng.

Tenet của đạo diễn Christopher Nolan là phim đầu tiên ra rạp sau nhiều tháng ngành phim "đóng băng" vì Covid-19. Trong phim, Elizabeth Debicki vào vai Kat - một phụ nữ Anh xinh đẹp, thông minh, khéo léo nhưng chịu sự kiềm tỏa của gã chồng cực đoan và tàn nhẫn.

Người đẹp Australia diện nhiều set đồ phong cách cổ điển và sang chảnh, toát lên khí chất một quý bà châu Âu giàu có, khoe cặp chân dài và bộc lộ vẻ yếu mềm của nhân vật.

Cũng có những khoảnh khắc, cô thể hiện hình ảnh mạnh mẽ và quyết liệt trong Tenet.

Trailer Tenet
 
 

Phim Tenet chiếu tại Việt Nam từ 27/8

Elizabeth Debicki sinh năm 1990 tại Paris. Cô có mẹ là người Australia gốc Ireland, bố người Ba Lan. Lên năm tuổi, cô theo gia đình chuyển sang Melbourne, Australia định cư.

Mang dòng máu lai Âu - Úc, Elizabeth tìm thấy sự gắn bó về tinh thần với cả hai châu lục: "Tôi có cảm giác châu Âu giống như nhà. Tất nhiên, Australia luôn là quê hương của tôi. Trái tim tôi luôn ở đó. Nhưng châu Âu rất gần gũi với tôi. Tôi có người thân ở đó để có thể về thăm". Hiện tại, Elizabeth thường xuyên di chuyển giữa nhà của bố mẹ ở Sydney, nơi ở tại London và nơi làm việc ở Los Angeles.

Thừa hưởng gen nghệ thuật từ người mẹ sở hữu một trường dạy khiêu vũ và người cha làm việc tại nhà hát, Elizabeth Debicki đam mê ca vũ từ nhỏ. Lúc bé, cô thường xuyên đi xem các buổi biểu diễn ballet và theo đuổi bộ môn nghệ thuật này một cách chuyên nghiệp.

Ở tuổi 16, Elizabeth lớn bổng với chiều cao hơn 1,9 m, vượt quá quy định của nghệ sĩ ballet. Cô chuyển sang tập múa đương đại nhưng sau cùng ghi danh vào Cao đẳng Victoria để trở thành diễn viên.

Vào nghề từ phim A Few Best Men năm 2011, Elizabeth Debicki sớm trở thành ngôi sao của điện ảnh và truyền hình Australia nhờ nhan sắc và diễn xuất nổi trội. Thành công tại quê nhà đưa cô thuận lợi sang Hollywood.

Dấu ấn đầu tiên của nàng thơ Australia tại Mỹ là qua bộ phim The Great Gatsby. Lần đầu bước lên màn bạc Hollywood đã hợp tác với hai ngôi sao Leonardo DiCaprio và Carrey Mulligan, cô ví trải nghiệm này như "thử thách với lửa". Elizabeth nhớ mãi không quên cảnh quay đầu tiên với khoảng 400 diễn viên quần chúng và bảy máy quay hoạt động cùng lúc.

Elizabeth Debicki và tài tử Tom Hiddleston kết hợp đẹp đôi, có cảnh "nóng" táo bạo trong phim The Night Manager. Cô còn được biết đến qua các phim Vệ binh dải ngân hà 2, Valerian và thành phố ngàn sao, Peter Rabbit...

Sức hút của các vai diễn mang về cho Elizabeth Debicki một số giải thưởng. Đáng nhớ nhất là giải Trophée Chopard - hạng mục mang tính khích lệ diễn viên trẻ tại LHP Cannes 2018.

Gần đây, Elizabeth Debicki gây chú ý khi được trao vai cố công nương Diana trong hai mùa cuối của series phim tiểu sử The Crown, sau khi minh tinh Emma Corrin từ chối vai này sau mùa 4.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới