Chủ nhật, 15/8/2021, 12:16 (GMT+7)

Người dân đội mưa tiếp tế đồ ăn cho khu cách ly

Hà NộiNgười dân, shipper đội mưa xếp hàng chờ tiếp tế thực phẩm cho người thân tại chốt Cầu Đất, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm.

Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã quyết định kéo dài thời gian cách ly y tế phường Chương Dương thêm 14 ngày, kể từ 0h ngày 14/8 đến 0h ngày 28/8 do phát hiện thêm các ca dương tính nCoV.

Trong thời gian áp dụng cách ly, người dân tại vùng này không tiếp xúc với người khác, không ra khỏi vùng, trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp đặc biệt khác được phép.

Vùng phong tỏa phường Chương Dương có số lượng dân cư đông, với hơn 6.000 hộ dân, hơn 23.000 người. Do đó, sau khi có quyết định cách ly y tế thêm 14 ngày, người thân bên ngoài đã ùn ùn tới khu vực tiếp nhận cung ứng gửi đồ tiếp tế cho những người bên trong khu vực phong tỏa.

Phường Chương Dương không có chợ nên việc cung ứng lương thực, thực phẩm phụ thuộc chủ yếu vào sự tiếp tế từ người thân, bạn bè và mua online.

Do phường đang trong tình trạng "nội bất xuất, ngoại bất nhập", do đó để có thể vận chuyển lương thực, thực phẩm cho người dân, phường Chương Dương đã sử dụng các tổ Covid-19 cộng đồng, hàng ngày đảm nhận nhiệm vụ vận chuyển hàng vào từng nhà cho bà con vào buổi sáng và buổi chiều.

Tổ này gồm các lực lượng dân quân tình nguyện, dân phòng, tổ trưởng, tổ phó các tổ dân phố, thanh niên tình nguyện, hội phụ nữ phường.

Trong thời gian cách ly, nếu gia đình nào cần thêm đồ dùng cá nhân, hàng thiết yếu khác sẽ gửi yêu cầu đến Tổ cung ứng. Các thành viên trong tổ sẽ mua giúp, đưa đến tận nhà, để người dân yên tâm cách ly.

Có ba điểm tiếp nhận chính được phường Chương Dương thành lập gồm điểm Hàm Tử Quan, Chương Dương Độ và Cầu Đất. Các điểm này được chia theo thứ tự số nhà ở các đường Hồng Hà, Vọng Hà, Hàm Tử Quan, Chương Dương Độ, Bạch Đằng và Cầu Đất.

Việc giao, nhận hàng cho người dân phường Chương Dương được thực hiện trong hai khung giờ 8-10h và 14-16h hàng ngày.

Hàng hoá chuyển vào hầu hết là rau quả và lương thực thực phẩm. Tất cả đều được phun khử khuẩn trước khi đưa vào

Sau khi tiếp nhận và phân loại, lực lượng chức năng sẽ dùng xe điện để vận chuyển đến từng nhà.

Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới