Thứ sáu, 28/4/2023, 19:47 (GMT+7)

Người dân chen chúc lên xe về quê nghỉ lễ

Hà NộiĐầu giờ chiều 28/4, người dân ở khắp nơi đổ về bến xe Giáp Bát (Hà Nội) để về quê, dẫn đến cảnh chen chúc, lộn xộn.

Người dân chen chúc để lên xe về quê nghỉ lễ.
 
 

Tại bến xe Giáp Bát, lượng người đổ về ngày một đông, số hành khách tăng đột biến, các nhà xe hoạt động hết công suất, thậm chí tăng nhiều chuyến để phục vụ nhu cầu về quê của khách.

Phía ngoài hành lang chờ của các tuyến xe đi Thanh Hóa, Thái Nguyên, Nam Định và Thái Bình, luôn trong tình trạng quá tải.

Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) và dịp thống nhất 30/4 - quốc tế lao động 1/5 liền kề nhau nên người lao động được nghỉ liên tiếp 5 ngày, từ 29/4 đến hết 3/5.

Theo đại diện bến xe Giáp Bát, lượng khách tăng khoảng 50% so với ngày thường, số lượt xe xuất bến tăng 15%, tương đương 850 lượt xe.

Nhiều người mang theo hành lý, đồ đạc chuẩn bị lên xe về quê với kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày.

Một số tuyến đi các huyện ở Thanh Hóa cũng trong tình trạng chật kín người chờ. Nhiều người cho biết phải ngồi chờ hơn một tiếng vẫn chưa đến lượt lên xe.

Cảnh đông đúc hành khách chờ đợi lên xe về quê.

Xe vừa cập bến, hành khách trên xe chưa kịp xuống, người ở dưới đã chen lên gây ra cảnh lộn xộn.

'Những ai có vé được lên trước còn lại xếp hàng chờ tới lượt', phụ xe liên tục gào thét. Nhiều người không có vé cố tình trèo lên xe dù chưa được sự đồng ý của lơ xe.

Nhiều hành khách chờ không được nên khi xe mở cửa, mọi người xô đẩy, chen lấn nhau.

Lượng xe đi tuyến Nam Định không đủ đáp ứng khiến nhiều người già và trẻ nhỏ phải ngồi đợi.

Nhiều người mệt mỏi, bơ phờ vì chờ đợi cả tiếng chưa bắt được xe về quê.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới