Thứ tư, 29/3/2023, 14:35 (GMT+7)

'Ngôi nhà hạnh phúc' của Adrian Anh Tuấn và bạn đời ở Bảo Lộc

Nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn và bạn đời Sơn Đoàn có 'ngôi nhà hạnh phúc' rộng 150 m2, thiết kế hiện đại, tiện nghi trên quả đồi 6 ha ở Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Hàng tuần, Adrian Anh Tuấn và bạn đời lái xe từ Sài Gòn về Dambri, Bảo Lộc, tận hưởng cuộc sống trong cơ ngơi được đặt tên là 'Yên Gia'.

'Năm ngoái, chúng tôi sửa lại ngôi nhà 150 m2 của mẹ anh Sơn (Sơn Đoàn - bạn đời của Adrian Anh Tuấn) xây cách đây hơn 20 năm, đã để trống 10 năm, thành không gian sống mới ấm cúng. Đầu năm nay, đúng dịp Tết, tôi và Sơn dọn vào ở, đón năm mới luôn. Chúng tôi về đây ở thường xuyên, hàng tuần chỉ xuống Sài Gòn khi có show diễn hoặc lúc cần họp hành với êkíp', Adrian Anh Tuấn cho biết.

Ngôi nhà do kiến trúc sư Nghiêm Đình Toàn thực hiện, mang phong cách hiện đại pha lẫn nét mộc mạc, tối giản, phù hợp phong cảnh, thời tiết ở Bảo Lộc.

Adrian Anh Tuấn nói anh rất thích cơ ngơi này, đến nỗi mỗi lần về đây là không muốn quay lại thành phố. Những buổi chiều, từ khoảng 16h, nhà thiết kế cùng bạn đời hay mang sách ra khoảng sân nhỏ trước nhà vừa đọc vừa uống trà, hóng gió mát, đôi khi ngủ quên trên ghế.

'Chúng tôi tích góp, dành dụm tiền cả năm 2022 để xây ngôi nhà hạnh phúc này. Đó là lý do tôi liên tục làm show, hoạt động chăm chỉ để thỏa ước mơ có không gian sống thơ mộng, như ý', Adrian Anh Tuấn cho biết.

Phòng khách được lót sàn bằng gỗ tự nhiên nhập khẩu từ Na Uy. Những món nội thất đều là hàng cao cấp, do Adrian Anh Tuấn mua, sưu tầm từ nhiều nơi hoặc được bạn bè tặng.

'Tôi thấy mình hơi mạo hiểm khi dùng sofa trắng trong phòng khách vì đây là xứ đất đỏ. Những tấm thảm trải trên sàn nhà được tôi vận chuyển từ tận Mỹ về, còn khay tròn bằng tre để ly, hũ trà trên bàn tôi mua ở Hàng Gai, Hà Nội. Mấy chiếc đèn do một người bạn tặng. Nhà có gì dùng nấy nên không theo một phong cách nào hết', Adrian Anh Tuấn nói.

Phòng ăn lắp kính với tầm nhìn hướng ra khoảng sân nhỏ, có thể ngắm hồ bơi và phong cảnh trước nhà.

Ngôi nhà có nhiều mảng tường được sơn đỏ, lấy cảm hứng từ vùng đất đỏ Bảo Lộc. Đây cũng là màu yêu thích của Adrian Anh Tuấn. 'Khi việc sơn tường hoàn thành, tôi cảm thấy như đang được ngắm những thớ vải gấm lung linh trong nắng. Hoa cắm trong các lọ Bát Tràng trong nhà do tôi hái ngay ngoài vườn. Nhà tôi phải có đến 50 cái lọ Bát Tràng để khắp các phòng', Adrian Anh Tuấn nói.

Trong ảnh, gian bếp là nơi nhà thiết kế hay ngồi chơi cùng chú chó nhỏ hoặc đọc sách, làm việc, đợi bạn đời nấu ăn. 'Đây là không gian sinh hoạt chính của chúng tôi. 70% thời gian trong ngày, cả hai ở trong khu bếp này. Nội thất bếp như máy hút mùi, bếp điện, máy rửa chén, lò nướng nhập khẩu từ Italy. Chiếc bàn ăn tôi mua khoảng 10 năm, từ một người bạn cấp hai. Tôi rất quý chiếc bàn này, cứ giữ dùng mãi', nhà thiết kế tiết lộ.

Cầu thang lên tầng hai với kiểu dáng nhô ra ngoài độc đáo, là tác phẩm tâm đắc của kiến trúc sư Nghiêm Đình Toàn. 'Tôi cũng hồi hộp theo dõi quá trình hoàn thiện cầu thang từng ngày. Khi nó được làm xong, tôi nhìn là thích mê. Không gian này rất đẹp và thú vị', Adrian Anh Tuấn nói.

Phòng ngủ với nệm, chăn, gối, drap giường êm ái, bằng chất liệu nhung và tơ tằm 'siêu xịn mịn'. 'Nằm ngủ ở đây rất thoải mái nhưng tôi cảm thấy căn phòng còn hơi trống trải nên sắp tới sẽ treo thêm tranh cho sinh động, ấm cúng', nhà thiết kế nói.

Sau đầu giường có bàn làm việc đính liền nhưng Adrian Anh Tuấn cho hay anh hiếm khi làm việc ở đây vì thích xuống phòng ăn ngồi hơn.

'Cái giường của chú chó Lucky tôi xách tay từ Mỹ về. Chậu bonsai trong góc phòng ngủ tôi mua ở Bảo Lộc giá 80.000 đồng nhưng trông xinh xắn, ngắm cả buổi không chán', Adrian Anh Tuấn nói.

Đây là một trong những góc yêu thích của nhà thiết kế. Bức tranh trên chiếc bàn đỏ là chiếc khăn lụa do nhà máy lụa Bảo Lộc cách nhà anh khoảng 10 km sản xuất. Adrian Anh Tuấn nói khi làm nhà ở đây, anh đã cố gắng mang thật nhiều thứ từ địa phương vào.

Cả hai chưa có con nên xem chú chó nhỏ như đứa con trai. Chiếc sofa ở góc trước cầu thang là nơi Adrian Anh Tuấn hay nằm mỗi buổi chiều, khi chờ Sơn Đoàn nấu cơm tối.

Ngôi nhà lung linh ánh đèn vào buổi tối.

'Ngôi nhà này như viết tiếp kỷ niệm của mẹ chúng tôi. Mẹ một thân một mình xây nhà nhiều năm trước nên không theo phong cách gì. Khi chúng tôi sửa lại nhà cũng tận dụng mọi thứ có sẵn. Đồ đạc trong nhà nhiều món là đồ cũ, do chúng tôi gom góp mua từ nhiều năm trước, nhất là tranh ảnh, các vật trang trí, kỷ niệm từ khi mới quen nhau đến giờ. Một số món là đồ đi xin, đồ được tặng, đồ mua mới trộn lẫn vào thì ra căn nhà thế này', Adrian Anh Tuấn nói.

Adrian Anh Tuấn - Sơn Đoàn tình tứ cùng ngắm cảnh thiên nhiên, hoàng hôn ở Dambri, tận hưởng hạnh phúc ngọt ngào.

'Có hôm chúng tôi từ Sài Gòn về Bảo Lộc lúc 5h sáng, được ngắm mặt trời mọc trên đường cao tốc rồi buổi chiều lại thấy mặt trời lặn trong màn sương, trông đẹp mê ly. Tôi và Sơn đều sinh ở Sài Gòn nhưng Bảo Lộc sẽ là quê của thế hệ tiếp nối', Adrian Anh Tuấn nói.

Ngôi nhà nhìn từ trên cao lọt giữa khoảng vườn với những tán cây xanh. 'Tôi có hai quản gia và một quản vườn giúp trông nom, chăm sóc ngôi nhà khi chúng tôi về Sài Gòn. Ở khu đất này, chúng tôi trồng 500 cây ăn quả các loại và mấy hecta rừng đàn hương, gỗ cẩm lai. Vườn rau sau nhà vẫn còn mấy ô tôi chưa trồng xong. Hy vọng vài năm nữa chúng tôi có không giản phủ đầy hoa và đủ rau xanh, trái cây nhà trồng, ăn quanh năm', Adrian Anh Tuấn nói.

Cơ ngơi của nhà thiết kế nằm trên đồi nên hứng trọn nắng sáng lẫn nắng chiều. Anh và bạn đời mong cây cối họ trồng nhanh cao thêm để ngôi nhà được che phủ hoàn toàn bởi những tán cây.

Ảnh: Phú Đào

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới