Thứ hai, 15/8/2022, 14:58 (GMT+7)

Ngôi nhà Dương Khắc Linh sống thời ấu thơ ở Hà Lan

Nhà của bố mẹ Dương Khắc Linh - nơi anh sống đến khi 18 tuổi - thuộc Lelystad, có kiến trúc đặc trưng Hà Lan, xung quanh nhiều cây cối.

Dương Khắc Linh đưa bà xã Sara Lưu và hai con sinh đôi sang Hà Lan nghỉ hè. Anh cho biết như được sống lại thời tuổi trẻ khi về ngôi nhà từng gắn bó.

Tại đây, Dương Khắc Linh trải qua tuổi thơ, thời niên thiếu và những ngày đầu chập chững làm nhạc. Lúc 20 tuổi, anh mới chuyển đến một thành phố khác để tiện học tập và phát triển sự nghiệp.

Nhạc sĩ cảm nhận không gian sống của anh có thiết kế cơ bản, giống với hầu hết các ngôi nhà ở Lelystad. Ngôi nhà rộng 450 m2, có một tầng hầm, một tầng trệt và hai lầu.

'Người Hà Lan thích xây nhà chắc chắn, nhiều cửa sổ, sân vườn rộng rãi', anh nói.

Bên trong ngôi nhà, bố mẹ anh tự bày biện, trang trí theo sở thích nhưng hướng đến sự ấm cúng và thoải mái. Ông bà chọn tone trắng kem làm chủ đạo thể hiện qua tường và rèm; nội thất sắc đen, đỏ điểm thêm xanh cây lá...

Sara Lưu cho biết cô rất thích không khí ở Hà Lan. Cô thấy thoải mái khi thức dậy trong ngôi nhà mát mẻ, yên tĩnh và ngồi thư giãn ở phòng khách có không gian mở.

Nữ ca sĩ ngắm nghía những bình hoa tươi do mẹ chồng cắm để tô điểm khu vực bàn ăn.

Phía sau nhà chính, bố mẹ Dương Khắc Linh dựng một nhà gỗ làm kho chứa đồ. Ngoài hiên, họ bố trí thêm bộ sofa mây để ngồi nghỉ ngơi, thưởng trà.

Nhạc sĩ cho biết, cặp song sinh nhà anh rất hứng thú với khu vực này. Hai nhóc tì tò mò khám phá, chạy chơi từ trong ra ngoài.

Sau đó, lũ trẻ nô đùa ở khu cầu trượt tại góc sân.

'Lần đầu về nhà ông bà nội, Mickey và Jerry khoái chí vì có không gian rộng rãi tha hồ chạy nhảy. Các bé hiếu động, tràn đầy năng lượng nên vợ chồng tôi trông con rất mệt', Dương Khắc Linh nói.

Vợ chồng Dương Khắc Linh - Sara Lưu chụp ảnh dưới giàn hoa trong khu vườn. Nhạc sĩ cho biết, bố mẹ anh qua Việt Nam thăm con cháu từ năm ngoái, sau đó trở lại Hà Lan trước một tháng để dọn dẹp nhà cửa đón vợ chồng anh và hai nhóc tì qua chơi.

'Bố mẹ tôi đi vắng lâu ngày nên vườn tược mọc cỏ um tùm như khu rừng. Ông bà phải về sớm làm vườn, trang hoàng nhà cửa để gia đình tôi có không gian thoải mái nghỉ ngơi khi bay sang Hà Lan', anh nói.

Lam Trà
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới