Thứ tư, 24/3/2021, 15:28 (GMT+7)

Ngô Thanh Vân nhọc nhằn vì 'Thanh Sói'

Ngày quay thứ 60 của phim 'Thanh Sói', đạo diễn Ngô Thanh Vân trải lòng những gian nan của bộ phim.

Trong vai trò sản xuất kiêm đạo diễn, Ngô Thanh Vân chưa từng làm dự án nào khó khăn như Thanh Sói. Bộ phim là tiền truyện của phim Hai Phượng, kể về thời trẻ của nhân vật phản diện Thanh Sói. Dự án được Ngô Thanh Vân khởi động và tìm kiếm nhà đầu tư, mời chuyên gia nước ngoài từ đầu năm 2019, ngay sau khi phim Hai Phượng ra mắt.

Do Covid-19, tiến độ chuẩn bị cho phim bị chậm, trì hoãn vài lần. Đạo diễn người Mỹ không thể sang Việt Nam để thực hiện phim. Do đó, Ngô Thanh Vân buộc phải kiêm nhiệm ghế đạo diễn bên cạnh vai trò giám đốc sản xuất.

Ngô Thanh Vân tâm sự: "Là người đứng đầu dự án, tôi bị bao áp lực đổ dồn, nhiều đêm mất ngủ lo lắng với bao toan tính. Nhưng tôi chưa bao giờ dám nghĩ đến từ 'bỏ cuộc'. May mắn là những thước phim, những cảnh hành động từ từ hình thành theo mong muốn. Nhìn cả đoàn gần 200 người phía sau lưng từng ngày thức khuya dậy sớm vì một mục đích chung, tôi thấy rưng rưng".

Ngô Thanh Vân trao đổi ý tưởng với đạo diễn - nhà sản xuất Aaron Toronto.

Nữ đạo diễn - sản xuất cùng êkíp chuẩn bị cho một cảnh quay. Tính theo ngày bấm máy, phim Thanh Sói đến nay đã trải qua 60 ngày quay. Nhưng nếu tính cả dịp nghỉ Tết và các ngày nghỉ của đoàn, phim đã trải qua bốn tháng ghi hình. Đây là dự án kéo dài nhất của Ngô Thanh Vân cũng như phim Việt. Các phim điện ảnh Việt Nam thường quay trên dưới 30 ngày. Thanh Sói dự kiến còn 20 ngày nữa sẽ đóng máy và ra mắt cuối năm 2021.

Ngô Thanh Vân cùng đội ngũ cascadeur xem lại một cảnh quay.

Một cảnh quay đấu võ của phim Thanh Sói.

Ngô Thanh Vân bên các diễn viên của mình vào ngày cúng khai máy phim Thanh Sói. Đến nay, Thuận Nguyễn (phải) đã kết thúc hành trình cùng phim Thanh Sói. Rima Thanh Vy, Tóc Tiên và Đồng Ánh Quỳnh (lần lượt từ trái qua) vẫn còn cảnh quay.

Ngô Thanh Vân động viên các thành viên đoàn phim: "Mong anh chị em đừng bỏ cuộc, đừng nản lòng... Chỉ những ý chí cuối cùng này mới là những thứ sẽ làm ta thấy tự hào cho thành công sau này thật sự xứng đáng. Rồi chúng ta sẽ có những ngày tháng nhìn lại, tự hào và ghi nhớ một chuỗi ngày rong ruổi ngược xuôi cùng nhau phấn đấu đi cho một sản phẩm được mang tên Thanh Sói".

Ca sĩ Tóc Tiên kể ngày quay thứ 60, cô dậy từ ba rưỡi sáng, làm việc dưới cái nắng 35 độ C và chờ tắt nắng để quay một cảnh tâm lý. Cô chia sẻ: "Đã kinh qua ca sĩ, người mẫu quảng cáo, MC, ban giám khảo, tôi thấm thía nghề nào cũng có cái cực cái khó. Nhưng sau khi làm diễn viên đợt này, tôi xin thề đi phim là cực nhất. Có thể do tôi đi đúng cái phim đã hành động mệt mà còn tâm lý phức tạp, thêm đạo diễn khó tính". Đến nay, Tóc Tiên đã trải qua 10 tháng cùng phim Thanh Sói, tính từ ngày đầu tiên tập võ. Vài ngày nữa, cô sẽ hết vai.

Nữ chính Đồng Ánh Quỳnh (vai Thanh Sói) chia sẻ: "Thanh Sói đã tới ngày quay thứ 60. Đồng hành cùng dự án đã một năm rưỡi, tôi hiểu được sự vất vả, dầm mưa dãi nắng, quay đêm quay ngày của cả đoàn phim. Đã tới chặng đường cuối, cố lên nhé anh chị em ơi! Đích đang tới rất gần rồi. Mình hãy cùng nhau chạm đích. Thương!".

Clip giới thiệu diễn viên Thanh Sói
 
 

Những hình ảnh đầu tiên của năm diễn viên chính phim Thanh Sói

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới