Thứ ba, 2/1/2024, 00:05 (GMT+7)

Ngô Thanh Vân - Huy Trần đón năm mới dưới Bắc Cực quang

Na UyNgô Thanh Vân và chồng tới thành phố Tromsø và có cơ hội chiêm ngưỡng cực quang 'nhảy múa' trên bầu trời.

Đang ở Na Uy trong kỳ nghỉ lễ, Ngô Thanh Vân và chồng có chuyến du lịch đặc biệt đến thành phố Tromso (Tromsø) ở quận Nord-Troms, hạt Troms, chỉ cách cực bắc Trái đất 2.200 km. Nơi đây được mệnh danh là 'trái tim của Bắc Cực' với cảnh quan tuyệt đẹp.

Ngô Thanh Vân cảm ơn chồng vì chuyến đi năm mới ở Tromsø đầy kỷ niệm đẹp. 'Tụi mình đã hoàn thành một năm khó khăn một cách đầy tự hào. Cám ơn ông xã đã luôn bên mình những giây phút lên xuống. Hãy cùng nhau bắt đầu một hành trình mới đầy thử thách nhưng nhiều điều bất ngờ đang chờ đón. Love you long time', cô viết.

Đêm 31/12, vợ chồng nữ đạo diễn có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng cực quang trên bầu trời Tromsø. Cực quang là hiện tượng những dải sáng nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau 'nhảy múa' trên bầu trời đêm, được sinh ra do sự tương tác của các hạt mang điện tích từ gió mặt trời với tầng khí quyển bên trên Trái đất.

Cực quang thường dễ được quan sát ở khu vực có vĩ độ cao xung quanh hai địa cực của Trái Đất như vùng Bắc Canada, Alaska, Greenland, bắc Na Uy, trong đó Tromsø là một trong những địa điểm ngắm cực quang đẹp nhất thế giới.

Vợ chồng Ngô Thanh Vân trao nụ hôn ngọt ngào trong thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới dưới bầu trời rực rỡ ánh sáng cực quang. Hiện tượng này còn được gọi là 'điệu múa của bầu trời'.

Để ngắm cực quang, hai người phải đứng ngoài trời tuyết với nhiệt độ chỉ khoảng -15 độ C và gió lớn nên rất lạnh. Vợ chồng nữ đạo diễn tới đây từ sớm để ngắm hoàng hôn cuối cùng của năm, sau đó chờ tới khi xuất hiện cực quang. Hiện tượng này thường chỉ được quan sát trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 1 năm tiếp theo, khi mặt trời gần như không mọc tại Bắc Cực.

Tại Tromsø, vào mùa hè, mặt trời không lặn từ ngày 18/5 đến 26/7, khiến nơi này trở thành địa điểm chiêm ngưỡng 'đêm trắng' nổi tiếng. Ngược lại, vào mùa đông, mặt trời không mọc từ ngày 21/11 đến 21/1 năm sau. Ngày 21/1 cũng là ngày diễn ra nhiều hoạt động cộng đồng như mở tiệc, diễu hành, nhảy múa mừng mặt trời trở lại. Ảnh: alkovski0415

Không chỉ sở hữu cảnh đẹp hùng vĩ, Tromsø còn là trụ sở của nhiều trường đại học, bảo tàng, nhà hát lớn của Na Uy. Do đó, nơi này còn có tên gọi khác là 'Paris của phương Bắc'. Ảnh: riririridiculous

Bữa ăn đón mừng năm mới thịnh soạn của vợ chồng Ngô Thanh Vân tại một nhà hàng. Thành phố này nổi tiếng với các quán bar, quán rượu và là một trong những nơi tiêu thụ bia rượu nhiều nhất châu Âu.

Ngô Thanh Vân và Huy Trần sang Na Uy từ gần một tháng nay. Hai người chủ yếu ở nhà nấu ăn, ra phố thưởng thức cà phê. Ngô Thanh Vân từng có thời gian dài sinh sống ở Na Uy trước khi về nước hoạt động nghệ thuật nên nữ đạo diễn thường quay trở lại đất nước Bắc Âu hàng năm để du lịch, gặp gỡ người quen.

Ngô Thanh Vân - Huy Trần đón giao thừa dưới cực quang
 
 
Ngô Thanh Vân và Huy Trần ở Na Uy. Video: Instagram nhân vật

Hà Nguyên

Đánh giá phiên bản mới