Thứ sáu, 31/3/2023, 16:11 (GMT+7)

Nghìn cây hoa anh đào do Nhật tặng đang nở rộ ở thủ đô Mỹ

Gần 4.000 cây hoa anh đào do Nhật Bản tặng từ năm 1912 đang nở bung bên bờ hồ, thu hút cả triệu người du xuân tại Washington D.C.

Cuối tháng Ba, hoa anh đào tại Washington D.C. nở rộ. Theo dự báo, hoa nở đến 16/4 với hơn 30 sự kiện, bao gồm lễ hội Hoa anh đào, lễ hội Thả diều, các cuộc diễu hành... Mỗi năm, những cây anh đào này thu hút hàng triệu người. Sau khi nở đỉnh điểm, hoa sẽ ở trên cành thêm khoảng một tuần nếu thời tiết ôn hòa và gió nhẹ. Nhưng một số năm, cánh hoa rụng sớm vì gió, mưa hoặc sương giá.

Hiện thời tiết thủ đô Mỹ thuận lợi để ngắm hoa, dù đôi lúc có vài cơn mưa và gió giật. Nhiều nhà hàng công bố thực đơn đặc biệt từ hoa anh đào. Xe buýt, tàu điện của D.C. Metro trang trí hoa anh đào chào đón mùa xuân.

Du khách tên Dayanara Manco trong chiếc váy bồng bềnh màu hồng khiến những người xung quanh trầm trồ. Chiếc váy của cô gái 14 tuổi lấy cảm hứng từ loài hoa này.

Mọi người tụ tập ngắm hoa anh đào dọc theo Tidal Basin ngày Chủ nhật. Tidal Basin là hồ chứa nhân tạo nằm giữa sông Potomac và kênh Washington ở Washington D.C. Nó là một phần của công viên West Potomac, gần National Mall và là tâm điểm lễ hội Hoa anh đào Quốc gia, được tổ chức hàng năm vào mùa xuân.

Tidal Basin có gần 4.000 cây hoa anh đào, chủ yếu thuộc giống Yoshino, vốn là món quà của Nhật Bản tặng cho Mỹ từ 1912. Lễ hội Hoa anh đào đầu tiên được tổ chức tại đây năm 1935, sau đó trở thành sự kiện thường niên. Ảnh: NationalMallNPS

Theo AP, ngày nay dự đoán thời điểm hoa anh đào nở đang dần khó hơn. Những năm 1920, thời điểm hoa nở rơi vào khoảng 5/4. Những năm gần đây, thời điểm hoa nở sớm hơn 5 ngày so với trước kia, thường vào 31/3. Năm nay cũng là năm hoa nở sớm thứ 9 trong lịch sử (tính từ 1921), vào ngày 23/3. Đỉnh điểm hoa nở sớm nhất được ghi nhận là vào ngày 15/3/1990 và muộn nhất vào 18/4/1958.

Alan Randall đưa con gái 5 tuần tuổi, Davina Randall, đi ngắm hoa anh đào ở Hains Point, Tây Nam Washington D.C.. Bé gái mặc chiếc áo in dòng chữ "Little Blossom" trong mùa hoa anh đào đầu tiên của mình. Gia đình Randalls lên kế hoạch ngắm hoa vào một ngày thứ Sáu, nhằm tránh đám đông cuối tuần. 'Đây là khởi đầu tuyệt vời cho một truyền thống gia đình theo đúng tinh thần của D.C.', Alan cho biết.

Darin Smith Jr. chơi saxophone dưới tán hoa anh đào. Anh tự hứa đến đây chơi nhạc Jazz mỗi mùa hoa nở. 'Nơi này giống vườn địa đàng dành cho các nhạc sĩ. Tôi đánh giá cao vẻ đẹp và muốn càng nhiều cây anh đào, càng tốt', chàng trai 33 tuổi nói.

Diệp Tử (theo Washington Post)

Đánh giá phiên bản mới