Thứ sáu, 22/10/2021, 19:00 (GMT+7)

Nghiêm Xuân Tú - cầu thủ mặc 'chất', đa tài nhất Việt Nam

Ngoài dấu ấn trên sân cỏ, Nghiêm Xuân Tú còn được coi là 'biểu tượng thời trang' trong giới cầu thủ Việt Nam.

Nghiêm Xuân Tú là một trong những sự bổ sung chất lượng của CLB Bình Định cho mùa giải 2022. Tiền vệ sinh năm 1988 vừa chia tay Than Quảng Ninh sau sáu năm gắn bó.

Nghiêm Xuân Tú là chân chuyền xuất sắc của V-League nhiều mùa giải gần đây. Năm 2018, anh lập kỷ lục tại V-League với 17 đường chuyền thành bàn, vào đội hình tiêu biểu của mùa giải.

Ngoài tài năng trên sân cỏ, Xuân Tú còn được biết đến như một 'biểu tượng thời trang' trong giới cầu thủ Việt. Anh có phong cách ăn mặc, phối đồ 'chất' không kém các fashionista. Tiền vệ 33 tuổi rất chịu chi, thường xuyên sắm đồ từ những thương hiệu hàng đầu thế giới, từ quần áo, giày dép tới các phụ kiện như bông tai, kính mắt, đồng hồ, vòng tay, túi xách, nước hoa...

Tân binh CLB Bình Định còn là một cầu thủ rất đa tài. Anh thường xuyên được mời lên truyền hình bình luận bóng đá nhờ sự hoạt ngôn và có kiến thức chuyên sâu.

Vài năm gần đây, Xuân Tú còn lấn sân thiết kế thời trang khi cho ra mắt mẫu giầy và quần áo thể thao mang tên anh.

Cầu thủ có biệt danh Tú 'ngựa' cũng là một cây văn nghệ của các đội bóng anh từng khoác áo với giọng hát hay.

Xuân Tú trưởng thành từ sân chơi bóng đá nghiệp dư. Năm 2010, anh phát hiện bị mắc ung thư đại tràng và phải gác lại đam mê để điều trị trong khoảng một năm. Sau khi chiến thắng bệnh tật, Xuân Tú từng đi khắp nơi thử việc ở nhiều đội bóng nhưng không được nhận. Tới năm 2013, anh được HLV Mai Đức Chung tạo cơ hội tại CLB Thanh Hóa. Xuân Tú ghi bàn ngay trong trận ra mắt đội bóng xứ Thanh chỉ sau vài phút vào sân thay người. Sau hai mùa giải khoác áo Thanh Hóa, Xuân Tú chuyển tới chơi cho Than Quảng Ninh từ năm 2015. Suốt sáu năm qua, anh luôn là cầu thủ quan trọng của Than Quảng Ninh, góp phần giúp đội bóng này thường xuyên góp mặt trong top đầu V-League. Năm nay, do đội bóng đất mỏ gặp khó khăn tài chính, anh và nhiều cầu thủ khác phải ra đi tìm bến đỗ mới. Dù có nhiều lời mời, Xuân Tú quyết định lựa chọn CLB Bình Định do HLV Nguyễn Đức Thắng dẫn dắt.

Tiếc nuối lớn nhất trong sự nghiệp của Xuân Tú là chưa được thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Anh từng vài lần được triệu tập lên đội tuyển nhưng bị loại hoặc không được tung vào sân.

Nghiêm Xuân Tú rất chỉn chu mỗi khi ra đường. Anh luôn chăm chút để xuất hiện với hình ảnh đẹp nhất, từ đầu đến chân.

Xuân Tú kết hôn với ca sĩ Phạm Thanh Thủy vào năm 2013. Vợ chồng anh có hai con trai. Ngoài ca hát, bà xã Xuân Tú còn kinh doanh online nhiều mặt hàng. Nhờ khiếu ăn nói cùng sự hài hước, Tú 'ngựa' giúp ích rất nhiều cho vợ trong nghề tay trái.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới