Thứ bảy, 2/4/2022, 00:16 (GMT+7)

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn ngồi xe lăn nghe nhạc Trịnh

TP HCMSau nửa năm đột quỵ, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn lần đầu xuất hiện tại chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn, chiều 1/4.

Dù sức khỏe không tốt, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đến dự buổi hòa nhạc kỷ niệm 21 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Anh ngồi trên xe lăn ở hàng ghế đầu tiên và chăm chú theo dõi từng phần trình diễn. Ngồi sát bên cạnh, bà xã chốc chốc lại xoa lưng, bóp tay, lau mồ hôi cho nghệ sĩ.

Ông Nguyễn Trung Trực, chồng nhạc sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, cho biết gia đình ông xúc động trước sự xuất hiện của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn tại sự kiện. Không chỉ là người bạn trong âm nhạc của Trịnh Công Sơn, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn giống như người em của gia đình cố nhạc sĩ, đồng hành cùng gia đình ông nhiều năm qua. Khi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mất năm 2001, Trần Mạnh Tuấn đã thổi saxophone những bản tình ca bất hủ của nhạc sĩ trong tang lễ của ông.

Từ trên sân khấu, ca sĩ Hiền Thục bước xuống nắm tay và chào hỏi nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn. Nam nghệ sĩ nhập viện phẫu thuật vì đột quỵ tháng 8 năm ngoái.

Tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Hiền Thục trình diễn ba ca khúc nổi tiếng của ông là 'Nghe những tàn phai', 'Tuổi đời mênh mông' và 'Em là hoa hồng nhỏ'. Trong đó, hai ca khúc sau gắn bó với cô từ thời là ca sĩ tuổi teen và mang về cho cô những giải thưởng.

Trên sân khấu, Hiền Thục kể lần đầu gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cô chào ông là chú như với các nhạc sĩ Từ Huy, Thanh Tùng. Ông nghiêm mặt bảo: 'Họ hàng gì mà gọi chú? Gọi anh thôi'.

Hiền Thục biểu diễn điệu đà, giao lưu duyên dáng với khán giả và ban nhạc. Có lúc, cô xuống khỏi sân khấu để bắt tay và mời mọi người cùng hòa giọng. Kết thúc màn trình diễn, nữ ca sĩ vội vã ra sân bay đi Quy Nhơn công tác.

Hiền Thục hát Tuổi đời mênh mông
 
 

Hiền Thục hát trong chương trình tưởng niệm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ca sĩ Hà Lê, một trong những người hát nhạc Trịnh thành công.

Ca sĩ Duyên Quỳnh.

Ca sĩ Tấn Sơn (trái) và ca sĩ Avin Lu (đóng vai Trịnh Công Sơn lúc trẻ trong phim 'Em và Trịnh') đều biểu diễn trong chương trình.

Diễn viên Akari đóng vai Yoshii Michiko, người tình Nhật Bản của Trịnh Công Sơn.

Diễn viên Nhật Linh đóng vai danh ca Thanh Thúy trong phim tiểu sử Trịnh Công Sơn.

Dàn nghệ sĩ tham gia chương trình âm nhạc (từ trái qua): Hà Lê, Tấn Sơn, Việt Hưng, Samuel An, Avin Lu, Kim Nhã, Duyên Quỳnh, Akari, Nhật Linh. Sau khi sự kiện khép lại, bộ phim 'Em và Trịnh' thông báo lịch khởi chiếu mới ngày 17/6.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới