Thứ tư, 18/10/2023, 00:00 (GMT+7)

Nàng thơ Út Trong của phim 'Đất rừng phương Nam'

Xuất hiện ở cảnh cuối 'Đất rừng phương Nam', Bích Ngọc gây ấn tượng nhờ vẻ đẹp trong trẻo, hợp với hình tượng Út Trong.

Bích Ngọc hoàn thành vai diễn Út Trong bên cạnh ba sao nhí Hạo Khang (vai bé An), Bảo Ngọc (vai bé Xinh) và Kỳ Phong (vai thằng Cò). Ở bản phim đang chiếu, cô xuất hiện một cảnh, mặc áo bà ba, chèo thuyền và ca một điệu hò trên sông.

Lướt qua đoàn thuyền của bé An, Út Lục Lâm, gia đình ông Tiều và chú Ba bắt rắn, Út Trong gây thương nhớ bởi vẻ đẹp tinh khôi. Đó cũng là khoảnh khắc đầu tiên Út Trong chạm mặt Võ Tòng (Mai Tài Phến), rung động trước cử chỉ nghĩa hiệp của anh.

Nói với Ngôi Sao, Bích Ngọc cho biết cô tự nói lời thoại tiếng miền Nam, cảnh phim được ghi hình ở Đồng Tháp.

Trong cuốn phim về Nam bộ, Bích Ngọc là diễn viên gốc Bắc duy nhất. Cô cho biết khi đọc thông tin tuyển diễn viên, cô nghĩ vai diễn này không dành cho mình, cho rằng đạo diễn sẽ chọn diễn viên người miền Nam hoặc một gương mặt mới hoàn toàn.

Tuy nhiên sau đó, cô nhận được cái hẹn casting từ đoàn phim và được nhận vai chỉ sau một lần thử vai. Tại buổi gặp đó, nữ diễn viên được yêu cầu hát một đoạn hò, diễn thử cảnh xuất hiện trên phim và một cảnh diễn chung với nhân vật Võ Tòng.

Bích Ngọc phối khăn rằn với váy bồng xòe in họa tiết sông nước miền Tây, trên thảm đỏ sự kiện công chiếu 'Đất rừng phương Nam' tuần trước.

Bích Ngọc tiết lộ giọng hò trên phim được lồng tiếng, nhưng cô vẫn phải tập hò để có thể diễn xuất. 'Đoạn hò khi quay khó hơn nhiều so với đoạn lúc thử vai, đó là một thử thách. Với phần thoại phim, tôi nói trước với đạo diễn tôi có thể tự gánh vác nếu lời thoại không quá nhiều', cô kể.

Để bước vào những ngày sống là Út Trong cuối năm ngoái, cô thoát khỏi vai diễn mới hoàn thành không lâu trước đó, nghe nhiều các bài hò Nam bộ. Cô xem phim truyền hình 'Đất phương Nam' để tham khảo hình ảnh Út Trong của nghệ sĩ Thúy Loan. Với việc chèo thuyền, cô chỉ cần tập lại vì đã có kỹ năng cơ bản nhờ các phim từng đóng.

Mặc dù là người Hà Nội, Bích Ngọc cảm thấy có duyên với các cuốn phim đậm chất Nam bộ. Cô đoán một trong những lý do giúp cô được chọn đóng Út Trong là nhờ vai diễn con gái của Nhật Kim Anh trong phim 'Lưới trời', bối cảnh miền Tây đầu thế kỷ 20 (ảnh). Cô cũng biết ơn các đạo diễn, diễn viên từng hợp tác kết nối các cơ hội mới cho cô.

Mang vẻ đẹp dịu dàng và ngoan hiền, Bích Ngọc thường được chọn đóng các vai số phận. Cô từng được biết đến qua các phim điện ảnh 'Thạch thảo', 'Cậu Vàng' (ảnh).

Nữ diễn viên tự nhận là người nhút nhát, đến nay vẫn thường ngại khi đến sự kiện đông người. Khi đang theo học Đại học Ngoại thương ở Hà Nội, cô được mẹ gợi ý đăng ký khóa diễn xuất do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức, để giúp cô cởi mở và tự tin hơn. Thi đỗ vào khóa học, nàng thơ gen Z trải qua khoảng ba tháng với nhiều trải nghiệm thú vị trong diễn xuất và gắn bó với nghề dến nay.

Ở mảng phim truyền hình, Bích Ngọc được nhớ đến với vai em gái của Phương Oanh trong 'Hương vị tình thân' (ảnh). Ngoài ra, cô còn góp mặt trong 'Nhà trọ Balanha'.

Trên mạng xã hội, Bích Ngọc được yêu thích bởi vẻ đẹp ngọt ngào, một thời được gọi là hot girl Ngoại thương. Cô chuộng phong cách thời trang thoải mái, trẻ trung, chỉ 'biến hình bánh bèo' khi dự sự kiện.

Nữ diễn viên thích để mặt mộc. Cô cho rằng một ngày đi quay phim, cô đã make up quá nhiều. Lúc nào đi chơi, cô muốn làn da được thở.

Sở thích lớn nhất của Bích Ngọc là xem phim. Cô nói: 'Nếu không có việc gì, tôi có thể xem phim cả ngày. Đó là cách tôi học diễn xuất và tìm cảm hứng'.

Bích Ngọc dạo chơi hồ Xuân Hương ở Đà Lạt mỗi ngày, trong thời gian quay phim truyền hình tại đây. Nhiều tháng nay, cô liên tục nhận phim ở khu vực phía Nam.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới