Chủ nhật, 30/10/2022, 13:13 (GMT+7)

Nam vương Danh Chiếu Linh khám phá làng cổ dài ở Chiang Mai

Thái LanNam vương toàn cầu 2021 Danh Chiếu Linh thích thú khi khám phá làng dân tộc cổ dài ở Chiang Mai.

Trong chuyến công tác Thái Lan với cương vị Nam vương toàn cầu 2021, Danh Chiếu Linh tham quan một số địa danh du lịch nổi tiếng ở Chiang Mai và đặc biệt thích thú với làng người cổ dài Kayan.

Làng cổ dài của người Kayan (một nhóm của dân tộc Karen) là địa điểm thu hút khách du lịch ở Chiang Mai.

Đây là làng du lịch, cư dân là người Kayan đến tạm cư, làm nghề bán hàng, dệt vải thổ cẩm để mưu sinh.

Theo quan niệm của dân tộc này, cổ càng dài càng đẹp nên từ nhỏ, các bé đã được đeo vòng cổ và tăng dần số lượng vòng khi lớn lên.

Thích thú với những nét văn hóa độc đáo nơi đây, Danh Chiếu Linh diện nhiều bộ trang phục dành cho nam giới của người dân tộc dài cổ và hòa vào nhịp sống thường ngày với bà con.

Trang phục của người dân tộc Kayan có màu sắc rực rỡ, may từ vải nhung, thêu nhiều họa tiết thổ cẩm, thường ngắn như áo croptop.

Trang phục này thường được nam giới người Kayan diện vào các dịp lễ và kết hợp với trang sức bạc lộng lẫy.

Trong khi đó, trang phục thường ngày lại hướng đến sự tối giản với hai màu trắng, đen.

Từ ngày đăng quang Nam vương toàn cầu 2021 hồi tháng 9, Danh Chiếu Linh thường xuyên sang Thái Lan tham gia các hoạt động thiện nguyện, quảng bá cho cuộc thi cũng như khám phá văn hóa xứ sở Chùa Vàng.

'Tôi đang sống những năm tháng trong mơ của cuộc đời mình, được đi rất nhiều nơi, trải nghiệm rất nhiều về cuộc sống, điều mà tôi chưa từng tin mình sẽ có cơ hội đó. Càng đi tôi càng thấy mình còn thiếu sót nhiều và muốn nhanh chóng trau dồi, học tập, rèn luyện để hoàn thiện bản thân. Tôi đang cố gắng làm tốt nhất vai trò, trách nhiệm của mình trong nhiệm kỳ Mister Global 2021', anh nói.

Danh Chiếu Linh là người dân tộc Khmer, sinh năm 1996, cao 1,85 m, nặng 83 kg, số đo ba vòng 107-79-100 cm. Tại cuộc thi Mister Global 2021 hồi tháng 9/2022 tại Thái Lan, anh giành giải Á vương 1. Sau đó, chàng nông dân 26 tuổi người Khmer Danh Chiếu Linh được chủ tịch cuộc thi Mister Global trao lại vị trí Nam vương Toàn cầu 2021 vì người đương nhiệm bỏ danh hiệu.

Ảnh: Quốc Huy

Nguyên An

Đánh giá phiên bản mới