Thứ ba, 27/9/2022, 09:28 (GMT+7)

Nằm, trườn săn quần áo cũ ở chợ hàng thùng

Hà NộiKiểu dáng mẫu mã đa dạng, giá thành rẻ hơn so với hàng mới là những yếu tố khiến quần áo hàng thùng luôn đắt khách.

Nằm dưới chân khu tập thể Trung Tự, chợ Đông Tác (quận Đống Đa) từ lâu nổi tiếng là thiên đường mua sắm, buôn quần áo hàng thùng giá rẻ. Vào những ngày cuối tuần, khu chợ đón lượng lớn khách đến mua sắm quần áo cũ.

Ở đây bán rất nhiều loại quần áo cũ của cả nam lẫn nữ, từ áo da, áo khoác cho đến áo sơ mi, váy vóc và thậm chí cả bikini, đồ lót... Gọi là "hàng thùng" vì các đồ này phần lớn được chất trong thùng hoặc thành đống, cho người mua đến bới tìm.

Một cửa hàng chất đầy quần áo cao sát trần nhà. Khách đến mua phải leo lên trên để chọn đồ. Lúc cao điểm, khách hàng phải chen chúc nhau mới có thể trèo vào trong cửa hàng để mua sắm.

Muốn mua được đồ đẹp, chất lượng, bắt buộc khách phải dành nhiều thời gian bới đồ cũ.

Không khó để bắt gặp hình ảnh khách phải phải bò hoặc đi bằng đầu gối tránh đụng đầu vào trần nhà.

Để vào từng khu vực đồ khác nhau, nhiều người phải cúi khom lưng qua cửa.

'Thấy một số video trên TikTok giới thiệu về khu chợ này nên tôi đến đây mua thử. Từ trước đến nay, tôi thường chọn những trang phục hiếm, chỉ mỗi tôi mới có. Tôi thích quần áo hơi cổ, có thương hiệu thay vì mới hay đẹp', Lại Thế Phước (áo trắng) ở Triều Khúc chia sẻ.

'Tôi cần tìm cảm giác mạnh, trải nghiệm cách mua đồ mới lạ nên lựa chọn khu chợ này để mua sắm. Tôi thích trang phục thoải mái, tuy ở đây là toàn đồ cũ nhưng với tôi vẫn là đồ mới', Vi Thị Hoan (Đại học Điện lực) cho biết.

Với những người lần đầu tập săn lùng hàng si chất lượng thì việc ngồi lục từng món đồ khá vất vả. 'Lúc đầu tôi bị ngộp thở, sợ không gian kín, chật hẹp, sau một hồi tình trạng đã đỡ hơn. Tôi tốn nhiều thời gian để chọn đồ, phải lục tung rất nhiều mới chọn được chiếc quần theo ý thích. Tuy vậy, đây là trải nghiệm thú vị, đáng nhớ đối với tôi', Thùy Dương (Đại học Điện lực) nói.

Để ướm thử chiếc quần yêu thích, Lý Tuấn Cường (Hưng Yên) phải nằm ngửa ra sàn.

Cửa hàng giày đồng giá 250.000 đồng mỗi đôi luôn nhộn nhịp khách lựa, thử giày.

Sau 30 phút thử giày, chị Châu chọn được 4 đôi giày ưng ý với giá 1.000.000 đồng.

Nguyễn Nhật Minh (Hòa Lạc), một tín đồ của đồ secondhand, cho biết anh thường tranh thủ thời gian rảnh để đi lùng đồ đẹp. 'Tôi thường chọn trang phục thể thao có màu sắc bắt mắt, giá thành hợp túi tiền. Đôi lúc tôi chọn được những đồ có kiểu dáng đẹp và còn rất mới', Minh chia sẻ.

Nằm, trườn săn quần áo cũ ở chợ hàng thùng
 
 

Nhiều du khách phải khom người chui vào bên trong để chọn đồ

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới