Chủ nhật, 16/7/2023, 11:48 (GMT+7)

Nam Em mang đám cưới miền Tây lên sàn diễn thời trang

Hoa khôi Nam Em và hot boy Nhâm Phương Nam hóa cô dâu chú rể khi trình diễn cho NTK Nguyễn Minh Công tại tuần lễ thời trang.

Bộ sưu tập 'Về nhà Út ơi' của NTK Nguyễn Minh Công tại Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week vẽ nên bức tranh đầy màu sắc của vùng quê thanh bình, tái hiện đám cưới miền Tây xưa trên sân khấu với sự thể hiện của hoa khôi Nam Em và diễn viên, người mẫu Nhâm Phương Nam.

Nam Em mặc áo dài cưới phong cách những năm 1990, tái hiện tình yêu mộc mạc, giản đơn. NTK Nguyễn Minh Công cho biết anh lấy cảm hứng từ bố mẹ mình để tạo nên 'đám cưới' này.

Ngoài Nam Em, Lệ Nam cũng tham gia trình diễn trong bộ sưu tập với thiết kế áo bà ba cách tân phối cùng chân váy xếp nếp hiện đại.

Almira Bảo Hà đảm nhiệm vai trò first face cùng trang phục cách điệu từ họa tiết khăn rằn. Biến tấu của Nguyễn Minh Công giúp áo bà ba, nón lá, chiếc khăn miền Tây trở nên đầy độc đáo.

'Về nhà Út ơi' là lời cảm ơn của Nguyễn Minh Công đến quê hương tuổi thơ theo ngôn ngữ thời trang. Nhà thiết kế muốn lưu giữ những ký ức tươi đẹp của vùng đất nơi anh sinh ra và lớn lên.

Cảm hứng sáng tạo của anh đến từ dòng phù sa nặng trĩu cá tôm, hàng dừa, chợ nổi hay những mảng màu của các trò chơi dân gian. Từ đó, anh mang nét đẹp văn hóa vùng miền đến gần hơn với khán giả.

Tôn vinh chủ đề Shaping The Future, Nguyễn Minh Công cũng lựa chọn những chất liệu thân thiện với môi trường như: vải đũi, lãnh Mỹ A, lụa Tân Châu, đặc biệt là những chất liệu độc đáo như sợi chuối, sợi dây cọ raffia thuần.

Siêu mẫu Thanh Hằng bước ra trong thiết kế được vẽ thủ công để tạo nên bức tranh tái hiện hình ảnh miền Tây thanh bình. Nguyễn Minh Công biến áo bà ba đơn điệu trở nên cầu kỳ cùng váy xòe và nón lá, giao thoa cổ điển và hiện đại.

Xuyên suốt buổi trình diễn, các người mẫu bước trong tiếng hát đồng dao, gợi lên miền Tây trù phú và nhộn nhịp, mang sắc thái tươi vui.

NTK Nguyễn Minh Công (giữa) bên cạnh first face Bảo Hà và vedette Thanh Hằng chào khán giả trong tiếng vỗ tay hào hứng.

Trang Shaelyn
Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới