Thứ hai, 9/10/2023, 14:10 (GMT+7)

Mỹ Tâm đánh thức hoài niệm với loạt ca khúc đình đám

TP HCMMỹ Tâm gợi nhớ kỷ niệm một thời với "Ước gì", "Như một giấc mơ"... tại đêm nhạc "Sống lại cảm giác An - An Concert" của Prudential, tối 8/10.

"An Concert" với chủ đề "Sống lại cảm giác An" diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11). Chương trình gồm hai chương: "Có những ngày nắng đẹp" và "Gửi bình yên vào đêm”.

Theo đại diện ban tổ chức: "An là hành trình Prudential đồng hành, đưa khán giả tìm thấy sự an yên từ giai điệu chân phương, kết hợp hiệu ứng sân khấu, ánh sáng, phối cảnh thiên nhiên, đánh thức đa giác quan để người nghe có thể tìm thấy 'an' từ những điều nhỏ bé nhất trong cuộc sống".

Gần 22h, hàng nghìn khán giả vẫn hào hứng chờ đợi phần trình diễn của Mỹ Tâm. Giữa sân khấu lung linh màu sắc và hoạt cảnh ánh trăng khổng lồ, nhạc nền Ước gì - một trong những ca khúc đình đám của Mỹ Tâm đầu thập niên 2000 - vang lên.

Tiếp đó, cô lần lượt thể hiện Hẹn ước từ hư vô, Như một giấc mơ, Người hãy quên em đi. Phía dưới, hàng nghìn khán giả dùng điện thoại quay lại màn thể hiện của thần tượng. Nhiều người hòa giọng cùng Mỹ Tâm, tạo không khí sôi động, hoành tráng.

Khán giả Lệ Giang (35 tuổi) cho biết xúc động, nhớ lại kỷ niệm một thời khi nghe loạt hit của Mỹ Tâm.

"Tôi hoài niệm những lần cùng bạn bè theo chân Mỹ Tâm đến các concert, cùng cả lớp quây quần giữa công viên, đàn hát Ước gì, Nhé anh, Mãi yêu, Cây đàn sinh viên... Bao năm rồi, chị ấy vẫn giữ được sức hút, từ âm nhạc đến tính cách. Những bản nhạc của chị tại An concert đã đánh thức niềm an yên trong tôi", Giang nói thêm.

Đen Vâu khiến khán giả cười ồ khi cảm ơn ban tổ chức đã giúp anh có việc làm. Rapper thể hiện ca khúc Mang tiền về cho mẹ - hit 89 triệu lượt xem trên YouTube. Khán giả liên tục rap theo Đen đoạn: "Bước ra đời là ông này bà nọ, trở về nhà là một đứa con ngoan". Lúc nhạc dừng lại, Đen gửi gắm các mẹ dưới khán phòng thông điệp: "Chúng con hứa sẽ không bao giờ mang ưu phiền về cho mẹ".

Khán giả hô vang tên Đen khi anh biểu diễn Đi theo bóng mặt trời, Nấu ăn cho em. Với anh, "An" không phải là tâm trạng đến rồi đi, mà là năng lượng trong bản thân, không kể là nhẹ nhàng hay sôi nổi, nhưng mang đến hạnh phúc cho mỗi người. Khi năng lượng này được san sẻ, ý nghĩa của "An" sẽ lan tỏa tích cực hơn.

Khán giả Yến Nhi (32 tuổi, TP HCM) cho biết bản thân luôn thích sự gần gũi, bình dị của Đen Vâu. "Đen xuất thân tầng lớp lao động, bình dân - cũng giống tôi và nhiều bạn bè khác. Năng lượng lẫn âm nhạc của Đen dễ đi vào lòng người, khiến mọi người yêu thích, đồng cảm".

Song Luân ghi điểm với phong cách vừa lịch lãm, vừa phá cách với "cây" trắng. Anh lần lượt thể hiện Nếu em không về - nhạc phẩm do anh sáng tác hồi năm 2009, đánh dấu bước đi đầu tiên trong sự nghiệp ca hát. "Rất lâu mới được đứng trên sân khấu hoành tráng như An Concert", anh nói và tặng khán giả bản Người tình mùa đông, Một đêm say.

Theo Song Luân, định nghĩa "An" sẽ thay đổi ở mỗi độ tuổi và mỗi chặng đường phát triển. Thời điểm mới vào nghề, "An" với anh là mỗi cơ hội được xuất hiện trên sân khấu, mời đóng phim, đủ thu nhập cho bản thân và phụ giúp gia đình. Hiện tại, anh hy vọng mình bình an, khỏe mạnh cả thể chất lẫn tinh thần.

Hoạt cảnh không gian yên bình, thiên nhiên thơ mộng và dàn thiếu nhi hỗ trợ Ái Phương trong tiết mục Đường về nhà. Tiếp đó, cô được nhiều khán giả khen chất giọng sáng, vang, cảm xúc qua nhạc phẩm Xuân hạ thu đông rồi lại xuân.

Ái Phương và Lâm Bảo Ngọc lần đầu kết hợp trong bản mashup Mình yêu nhau bình yên thôi - Giữa đại lộ đông tây. Màn xuất hiện từ dưới khán đài của Lâm Bảo Ngọc khiến nhiều khán giả bất ngờ, nhận tràng pháo tay lớn.

Tiếp đó, Lâm Bảo Ngọc - á quân The Voice 2019 - hát Tình yêu màu nắng If của Vũ Cát Tường. Khán giả Nguyên Thảo cho biết cô rất bất ngờ, ấn tượng với cách Lâm Bảo Ngọc xử lý nốt cao trong ca khúc If, chất giọng khỏe, nội lực, dù hình thể mảnh mai.

Dù hơn 20h đêm nhạc mới bắt đầu, từ 18h30, khán giả đã xếp hàng, chờ đến lượt check-in. Hơn 10 nghệ sĩ mở màn với ca khúc Miền an nhiên. Đại diện ban tổ chức cho biết chú trọng cách bài trí sân khấu, biến nơi đây thành "thác nước tuyệt cảnh giữa lòng thành phố", nhấn vào hoạt cảnh bầu trời sao, nước róc rách, tiếng chim hót, ánh trăng khổng lồ và hoa lá nở suốt bốn mùa… và biểu tượng "An" - chủ đề concert - áng ngữ ở trung tâm.

"Tất cả cộng hưởng tạo hành trình xuyên suốt của giác quan, đánh thức và khơi dậy sự an yên trong mỗi người qua những điểm chạm tinh tế", đại diện Prudential cho biết.

Nhạc sĩ Huy Tuấn đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc, đề cao âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng 3D, giúp nghệ sĩ thăng hoa trong từng ca khúc, đồng thời khán giả có thêm trải nghiệm mới mẻ, bất ngờ.

"Qua đêm nhạc, người xem được đến miền đất nghệ thuật độc đáo, với ngôn ngữ âm nhạc, sân khấu dàn dựng công phu, mang đến trải nghiệm độc bản cho mỗi khán giả - xu hướng thưởng thức mới hiện nay", nhạc sĩ Huy Tuấn cho hay.

Thi Quân
Ảnh: Quỳnh Trần

Qua chủ đề "Sống lại cảm giác An", Prudential kỳ vọng đêm nhạc tại TP HCM có thể truyền cảm hứng giúp mọi người cảm nhận cuộc sống một cách trọn vẹn bằng tất cả giác quan.

Với hình thức vé điện tử, ban tổ chức mong muốn cùng khách hàng lan tỏa điều tích cực, ủng hộ 500 triệu đồng cho dự án "Đến trường an toàn", góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng trường học cho trẻ, đảm bảo an toàn cho thế hệ tương lai.

"An Concert by Prudential" tiếp tục diễn ra tại Cung Thể thao Quần Ngựa, quận Ba Đình, Hà Nội, ngày 22/10.

Đánh giá phiên bản mới