Chủ nhật, 5/6/2022, 09:00 (GMT+7)

'Mỹ nhân tóc xù' ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Hoàng Như Mỹ - thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 - gây chú ý với mái tóc xù tự nhiên, câu chuyện truyền cảm hứng khác biệt.

Hoàng Như Mỹ thừa hưởng mái tóc xoăn tự nhiên từ bố và bà nội. Ngày bé, cô thấy tự ti, xấu hổ vì mái tóc khác biệt nên duỗi thẳng. Khi trưởng thành, Như Mỹ quan niệm phụ nữ đẹp khi tự tin nhất nên quyết định giữ tóc nguyên bản.

Người đẹp sinh năm 1997, quê Lâm Đồng. Cô cao 1,65 m, nặng 52 kg, số đo ba vòng 82,5-62-92,5 cm.

Như Mỹ chỉ có tám ngón tay. Cô mất hai ngón ở bàn tay phải do gặp tai nạn bỏng khi mới sáu tháng tuổi. Không gặp nhiều khó khăn khi sinh hoạt nhưng khiếm khuyết cơ thể từng khiến Như Mỹ tự ti. Thời đi học, cô ngại giơ bàn tay phải lên mỗi khi chào cờ. Dự thi đại học, cô phải bỏ qua những trường không tuyển thí sinh khiếm khuyết. Người đẹp cho biết cô mang câu chuyện của bản thân đến cuộc thi không để lấy sự thương hại của mọi người. Cô muốn truyền cảm hứng cho những người có hoàn cảnh tương tự thêm tự tin. 'Tôi luôn quan tâm đến vấn đề sức khỏe tinh thần của những người khiếm khuyết cũng như việc họ bị phân biệt đối xử trong xã hội. Tôi muốn phát triển một dự án xã hội để họ có thể chia sẻ, nhận được sự giúp đỡ từ những người xung quanh', cô nói.

Cô có kinh nghiệm làm mẫu ảnh, từng vào top 8 The Face Vietnam 2018, là học trò Minh Hằng. Người đẹp hiện là sinh viên Học viện Tư pháp (cơ sở TP HCM). Cô thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam với mục đích truyền cảm hứng về sự tự tin, biến những điều khác biệt thành đặc biệt.

Như Mỹ cho biết điểm mạnh của cô là sự tự tin, tinh thần lạc quan, tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, cô nhận thấy mình cần cải thiện kỹ năng trình diễn, giao tiếp trước đám đông.

Những đối thủ Như Mỹ đánh giá cao trong cuộc thi là Hương Ly, Ngọc Châu, Thủy Tiên. Tuy nhiên, cô tin mái tóc xù đặc trưng cùng năng lượng tích cực sẽ giúp bản thân nổi bật. Cô gái 25 tuổi đặt mục tiêu giành vương miện. Cô cho biết sẽ không thi thêm bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào sau Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam để tập trung phát triển các dự án cá nhân.

Như Mỹ diện đầm hai dây chất liệu ren trong buổi họp báo ra mắt top 71 hôm 16/4.

Cô đọ sắc với thí sinh Nguyễn Hoàng Yến trong hậu trường cuộc thi.

Như Mỹ mặc áo tắm ở hậu trường buổi thi Sơ khảo hôm 19/3 tại TP HCM. Cô thường đạp xe, tập gym, bơi lội, chạy bộ để giữ dáng.

Người đẹp chuộng mặc trang phục cắt xẻ tôn đường cong ở đời thường.

Cuộc thi mang chủ đề 'Vinawoman - Bản lĩnh Việt Nam', tổ chức từ ngày 22/2 đến 25/6. Chung kết dự kiến diễn ra ở TP HCM. Bảy giám khảo cuộc thi được công bố gồm: Bà Võ Thị Xuân Trang - Hiệu trưởng trường John Rober Powers; bà Lê Diệp Linh - Tiến sĩ, bác sĩ nhân trắc học; Hoa hậu H'Hen Niê - top 5 Miss Universe 2018; Hà Anh - á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu năm 2008; siêu mẫu Vũ Thu Phương; Vũ Hoàng My - á hậu Việt Nam 2010; Natalie Glebova - Miss Universe 2005. Siêu mẫu Võ Hoàng Yến làm giám khảo xuyên suốt các tập chương trình truyền hình thực tế.

Hoàng Như Mỹ tạo dáng trên thảm đỏ
 
 

Hoàng Như Mỹ tạo dáng trên thảm đỏ họp báo ra mắt top 71 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Video: Nhân vật cung cấp

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới