Thứ sáu, 13/1/2023, 15:31 (GMT+7)

Mỹ nhân Thái Lan được kỳ vọng đăng quang Miss Universe

Anna Sueangam-iam, 25 tuổi, đại diện Thái Lan, được nhiều khán giả kỳ vọng giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2022.

Sau bán kết Miss Universe, Anna Sueangam-iam được nhận xét là ứng viên nổi bật của khu vực châu Á, có khả năng giành vương miện. Cô hiện đứng thứ 8 trong danh sách dự đoán của cả hai chuyên trang nhan sắc hàng đầu là MisssologyGlobal Beauties. Một vài chuyên trang nhan sắc Latinh cho rằng Anna có thể vào top 3, thậm chí đăng quang. Trên các diễn đàn sắc đẹp, Anna được người hâm mộ kỳ vọng kế nhiệm hoa hậu Harnaaz Sandhu.

Trước đó, trong bán kết sáng 12/1 (giờ Hà Nội) tại New Orleans, Anna diễn áo tắm một mảnh lệch vai, khoét eo màu cam kết hợp áo choàng. Cô thuộc nhóm thí sinh có hình thể cân đối, gợi cảm với chiều cao 1,75 m. Người đẹp catwalk chắc nhịp, biết cách tương tác máy quay, làm chủ sân khấu. Thần thái của Anna được khen sang trọng, 'quyến rũ như một nữ hoàng'. Màn diễn áo tắm của Anna được Missosology xếp ở vị trí thứ 4. Cô được các chuyên gia của chuyên trang này khen về cách pose dáng quyến rũ, nét mặt đầy mê hoặc và hoàn thành phần trình diễn một cách hoàn hảo.

Anna mặc đầm dạ hội được làm từ những chiếc nắp thiếc trên vỏ lon nước ngọt và đồ ăn đóng hộp, mang thông điệp bảo vệ môi trường. Thiết kế xẻ đùi màu ánh bạc khai thác tối đa lợi thế vóc dáng của Anna. Màn diễn trang phục dạ hội của đại diện Thái Lan được Missosology xếp thứ 9.

Anna sinh năm 1998 ở Bangkok, tốt nghiệp ngành Nghệ thuật và Khoa học, Đại học Kasetsart. Cô có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực người mẫu. Ngoài ra, cô là diễn viên của kênh Channel 8. Trước đó, cô có nhiều kinh nghiệm thi sắc đẹp, từng đăng quang Miss Mobile Thailand 2018, Á khôi 2 Miss Thin Thai Ngarm 2020. Người đẹp từng thi Hoa hậu Thái Lan 2020 nhưng không đoạt giải cao. Theo TrueID, hoa hậu có đủ tự tin, kinh nghiệm trình diễn để dự thi quốc tế nhưng điểm trừ là tiếng Anh không tốt.

Tại Miss Universe, Anna có lợi thế truyền thông sau khi tỷ phú Thái Lan Anne Jakapong Jakrajutatip chi 14 triệu USD mua lại MUO (tổ chức Miss Universe). Suốt 10 ngày diễn ra cuộc thi, hình ảnh của cô phủ sóng trên truyền thông.

Hôm 6/1, cô là một trong 5 thí sinh được ban tổ chức chọn chụp ảnh cho nhà tài trợ. Anna (giữa, hàng trên) nổi bật nhờ kinh nghiệm làm mẫu.

Người đẹp đầu tư phong cách thời trang gợi cảm, quyền lực ở cuộc thi. Cô được êkíp chuẩn bị nhiều túi hiệu để phối đồ.

Người đẹp đọ sắc cùng hai ứng viên vương miện khác là hoa hậu Guatemala (trái) và Venezuela (phải) ở hậu trường. Hoa hậu Hoàn vũ Guatemala - Ivana Batchelor - 21 tuổi, cao 1,82 m, từng giành giải á hậu 2 Miss Grand International 2020. Trong khi đó, Amanda Dudamel, hoa hậu Venezuela, nổi bật với chiều cao 1,78 m, nhan sắc ngọt ngào. Cô sinh năm 1999, là người mẫu, nhà thiết kế thời trang.

Câu chuyện về xuất thân của Anna truyền cảm hứng. Cha của Anna Sueangam-iam - làm nghề thu gom rác, còn mẹ cô là lao công, làm thêm nghề giúp việc để tăng thu nhập. Thuở nhỏ, cha mẹ bận công việc, Anna chủ yếu do bà ngoại - một tín đồ Phật giáo - chăm sóc. Cô tiết lộ lớn lên bằng đồ ăn nhà chùa gửi tặng. Hoa hậu cho biết trước đây, hình ảnh quen thuộc nhất với cô là những đống rác chất thành núi. Cha mẹ của Anna hay lượm đồ chơi về, rửa sạch rồi vá hoặc gắn lại cho con. Thuở nhỏ, Anna Sueangam-iam không được đi chơi đó đây như bạn bè cùng trang lứa. Cô chỉ được ngắm thành phố khi ngồi trên xe rác, theo cha đi làm.

Anna nói cô chưa bao giờ cảm thấy thiếu thốn tình yêu thương từ bà và cha mẹ. Tình yêu của người thân chính là chìa khóa giúp cô thành công ở cuộc thi, là động lực để cô học hành, tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp Thái Lan. Cô nói: 'Cho dù bạn sinh ra ở đâu, chỉ cần quyết tâm và tự tin, bạn có thể thực hiện ước mơ của đời mình'.

Cô và 83 thí sinh đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho chung kết diễn ra sáng 15/1 (giờ Hà Nội) ở New Orleans, Mỹ.

Miss Universe là một trong những cuộc thi sắc đẹp được theo dõi nhiều nhất trên thế giới, bắt đầu từ năm 1952. Năm nay, cuộc thi diễn ra tại New Orleans, Mỹ vào đầu tháng 1/2023. Đương kim hoa hậu Harnaaz Sandhu sẽ trao vương miện cho người kế nhiệm.

Anna trình diễn bán kết MU 2022
 
 

Phần trình diễn của Anna tại bán kết Miss Universe.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới