Chủ nhật, 30/7/2023, 07:33 (GMT+7)

Mỹ nhân 18 tuổi được yêu thích nhất Miss World Vietnam 2023

Phạm Hương Anh - thí sinh được yêu thích nhất Miss World Vietnam 2023 - có nhan sắc ngọt ngào, học vấn tốt.

Với lượt bình chọn áp đảo tại cuộc thi, Phạm Hương Anh nhận giải phụ 'Thí sinh được yêu thích nhất', vào thẳng top 10 trong chung kết Miss World Vietnam hôm 22/7. Trước đó, người đẹp vào top 4 'Người đẹp bản lĩnh', top 5 'Người đẹp nhân ái', top 16' Người đẹp du lịch'.

'Lần đầu tham gia một sân chơi nhan sắc, tôi chưa có bất kỳ kinh nghiệm chinh chiến nên với kết quả đạt được, tôi rất vui! Đây là những thành tích ghi nhận sự nỗ lực của tôi suốt hai tháng đồng hành cùng cuộc thi', cô nói với Ngôi Sao, sáng 30/7.

Phạm Hương Anh sinh năm 2005, quê Hà Nội. Mỹ nhân nói cô cảm thấy mình 'gặt hái' được nhiều nhất trong cuộc thi là những trải nghiệm đáng nhớ. Hai tháng ngắn ngủi nhưng mỗi thử thách của Miss World Vietnam giúp cô trưởng thành, mạnh mẽ hơn. Thí sinh kể có lúc cô xuống tinh thần vì không làm tốt ở các phần thi phụ, khi khác lại thấy mình còn thiếu quá nhiều kỹ năng cần thiết. Tuy nhiên, cô nói mình chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc. Cô vui vì có thêm nhiều người bạn mới - họ chăm sóc, yêu thương, quan tâm khiến Hương Anh bớt cô đơn trong hành trình thi.

'Những khán giả theo dõi tôi ở Miss World Vietnam đều biết từ lúc còn là cô bé học cấp hai, tôi đã ước mơ thi hoa hậu. Gia đình phản đối, tôi vẫn âm thầm tập luyện và nỗ lực thuyết phục bố mẹ ủng hộ mình. Giờ đây khi cuộc thi đã khép lại, với những thành tích đạt được, tôi đã hoàn thành được ước nguyện của mình', cô tâm sự.

Hương Anh cao 1,65 m, số đo ba vòng 80-56,5-85 cm. Người đẹp cho rằng chiều cao hạn chế là lý do khiến cô không thể vào top 5 chung cuộc. Tuy nhiên, cô nói bản thân không buồn và tự ti về chiều cao. Cô cho biết việc được bố mẹ sinh ra trong một hình hài khỏe mạnh, nuôi dưỡng trong môi trường giáo dục văn minh và đầy đủ với cô là niềm hạnh phúc to lớn.

Mỹ nhân nói dù không thể góp mặt ở top 5 để có cơ hội thi ứng xử, cô tin những gì bản thân thể hiện suốt các hoạt động tại cuộc thi đều được khán giả ghi nhận. 'Đó là một cô gái 18 tuổi dám nghĩ, dám làm và muốn vượt qua những định kiến về vẻ đẹp tiêu chuẩn của người phụ nữ', cô nói.

Người đẹp hạnh phúc vì sau cuộc thi đã có Fanclub của riêng mình - những bạn trẻ có cùng quan điểm với cô và ít nhiều cô truyền được cảm hứng để họ tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong học tập cũng như cuộc sống. Thí sinh nói cô luôn muốn lan tỏa vẻ đẹp của tri thức và lòng trắc ẩn đến mọi người. Cô quan niệm tri thức giúp thế giới quan của mỗi người không ngừng mở rộng để bất kỳ ai cũng nhận ra hãy sống bao dung, biết chia sẻ, biết trao đi thật nhiều sự yêu thương thì hạnh phúc sẽ đến.

Hương Anh cho biết ba mẹ, người thân trong gia đình vui khi cô trở về nhà sau hai tháng. 'Đây là lần đầu tôi xa nhà lâu đến thế. Gia đình đều cảm nhận rõ sự trưởng thành và tự hào vì những gì tôi làm được', cô nói.

Học vấn của Hương Anh được khen 'con nhà người ta'. Cô từng giành các học bổng: 1,7 tỷ đồng của Đại học Union College (Mỹ), 282 triệu đồng của ĐH UCR (Mỹ), 282 triệu đồng của ĐH UMass Amhers (Mỹ), hơn 470 triệu đồng mỗi năm cho giải thưởng Su Orange Distinction Award của ĐH Syracuse Orange (Mỹ).

Ngoài ra, nữ sinh 18 tuổi còn có bảng thành tích: giải vàng tại Diễn đàn phát minh toàn cầu Cyprus và châu Âu 2022, giải vàng tại Viện nghiên cứu giáo dục sáng tạo thuộc Hội đồng nghiên cứu quốc gia Thái Lan 2023. Cô là đồng tác giả nghiên cứu dự án 'Nâng cao hiểu biết về sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và trẻ em gái dân tộc thiểu số Việt Nam', nhà sáng lập dự án 'Beauty with a Purpose' - tổ chức thiện nguyện, giảng dạy về nữ quyền, gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng cao. Cô đạt chứng nhận quốc tế từ tổ chức Child Safe Guarding về bảo vệ an toàn trẻ em để tham gia giảng dạy, hướng dẫn học sinh.

Cô được khán giả nhận xét có sắc vóc toát lên vẻ nhẹ nhàng.

Cô tuân thủ theo chế độ tập gym và ăn uống khoa học để giữ dáng. Về làn da, cô chú trọng khâu làm sạch da mặt và dưỡng ẩm ban đêm, đồng thời thường xuyên đắp mặt nạ giấy mỗi tối để da không bị khô. Cô quan niệm phụ nữ phải biết cách yêu thương, chăm sóc vẻ ngoài cũng như tinh thần của mình trước thì mới có khả năng yêu thương, quan tâm đến mọi người xung quanh.

Cô có kinh nghiệm catwalk, từng nhiều lần xuất hiện trên sàn diễn thời trang trong nước.

Hương Anh cho biết cô đang gấp rút làm hồ sơ để kịp nhập học vào tháng 8 tại trường Bentley University (Mỹ). Người đẹp nhận học bổng của trường, có giấy thông báo nhập học từ trước khi cô tham gia chung khảo Miss World Vietnam 2023. Bentyley University - nơi Hương Anh sắp theo học - là ngôi trường lâu đời, được thành lập năm 1917, nổi tiếng với các chuyên ngành đào tạo về tài chính, kinh doanh. Trường từng được Bloomberg Businessweek xếp hạng top 10 đại học đào tạo cử nhân kinh doanh tốt nhất năm 2016, top 10 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất do tạp chí Money Magazine bình chọn.

'Tôi dự định sẽ học lên Thạc sĩ trước khi về nước theo đuổi ước mơ làm trong ngành giáo dục. Trong quá trình du học, tôi vẫn thực hiện những dự án nhân ái mà mình ấp ủ từ lâu về phụ nữ vùng cao', cô nói.

Mỹ nhân chuộng style tiểu thư, nữ tính ở đời thường.

Phạm Hương Anh catwalk ở chung khảo Miss World Vietnam 2023
 
 

Phạm Hương Anh catwalk ở chung khảo Miss World Vietnam 2023. Video: Sen Vàng

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới