Thứ ba, 16/8/2022, 00:04 (GMT+7)

Mỹ nam đóng vai phản diện trong phim 'Hạ cánh khẩn cấp'

Yim Si-wan xuất thân là thành viên nhóm nhạc thần tượng ZE:A và gây chú ý với vai diễn tên khủng bố tâm thần trong phim 'Hạ cánh khẩn cấp'.

Xuất thân là thành viên nhóm nhạc thần tượng ZE:A, Yim Si-wan chỉ thực sự bùng nổ khi lấn sân sang diễn xuất. Ở tuổi 34, anh có một phim điện ảnh bán được 10 triệu vé, hai phim điện ảnh đến với Liên hoan phim Cannes, cùng rất nhiều tác phẩm truyền hình gây sốt với khán giả khắp châu Á như The Moon Embracing the Sun (2012), Misaeng (2014), Strangers from Hell (2019) hay Run On (2021)...

Trở lại màn ảnh rộng năm 2022 với Emergency Declaration (tựa Việt: Hạ cánh khẩn cấp), Yim Si-wan có vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp. Rũ bỏ hình tượng mỹ nam đẹp như hoa, anh vào vai Jin-seok, tên khủng bố tâm thần với gương mặt ngoan ngoãn tưởng chừng vô hại.

Tại Hàn Quốc, có nhiều ý kiến trái chiều về nội dung Hạ cánh khẩn cấp. Tuy nhiên, điều mà tất cả nhà phê bình và khán giả đại chúng đều đồng tình chính là việc Yim Si-wan đã có một vai phản diện để đời trong sự nghiệp. Màn thể hiện của “em út” trong bộ sậu nhân vật chính thậm chí được đánh giá là nổi bật hơn cả những ngôi sao hàng đầu. Khán giả nhận xét: "Yim Si-wan đã hóa thân hoàn hảo vào vai phản diện khiến người xem nổi da gà".

Yim Si-wan chia sẻ: “Tôi luôn tìm kiếm những lời giải thích cho nhân vật khi diễn xuất. Tuy nhiên, nhân vật Jin-seok giống như một tờ giấy trắng. Vì vậy, tôi cảm thấy rằng tôi có quyền tự do điền vào tờ giấy trắng này theo suy nghĩ của mình”.

Yim Si-wan là một diễn viên đa năng. Trong gần một thập kỷ lấn sân diễn xuất, anh đã hóa thân vào nhiều dạng vai. Trong The Attorney, anh là một cậu sinh viên hiền lành, nhiệt huyết. Trong Misaeng, Yim Si-wan thể hiện hoàn hảo anh chàng nhân viên văn phòng khờ khạo, lương thiện. Sang đến The Merciless, anh lột xác hoàn toàn với sự gai góc, ngổ ngáo, rũ bỏ hoàn toàn hình ảnh mỹ nam lương thiện thường thấy.

Vai diễn kẻ thất bại trong Strangers from Hell hay vận động viên điền kinh sâu sắc trong Run On, cảnh sát nóng tính trong Tracer, dường như Si-wan không bao giờ lặp lại chính mình trong những vai diễn anh từng đảm nhận. Và đến Jin-seok, anh tiếp tục có một màn lột xác thành công ngoài mong đợi.

Đạo diễn Han Jae-rim của Hạ cánh khẩn cấp (bìa trái) nói về việc lựa chọn Si-wan cho vai diễn nặng ký này: “Khi lựa chọn nhân vật Jin-seok, tôi nghĩ đến việc khắc họa một kẻ mang dáng vẻ ngoan ngoãn, vô hại nhưng thực ra lại là một tên tâm thần vô pháp. Và như thế, hình ảnh của Yim Si-wan xuất hiện trong tâm trí tôi”.

Trong phim, tài tử Lee Byung Hun (thứ hai từ phải sang) - người vào vai cựu phi công Jae-hyuk, có nhiều cảnh đối mặt căng thẳng với kẻ khủng bố Jin Seok - dành nhiều lời khen cho nam diễn viên trẻ: “Yim Si-wan diễn ra được vẻ rùng rợn lạnh lùng bằng gương mặt hết sức xinh xắn và hiền lành, điều đó làm tôi rất ngạc nhiên. Tôi nghĩ cậu ấy thật sự là một diễn viên giỏi”.

Trong The Attorney mười năm trước đây, Si-wan đã có dịp hợp tác với “cây đại thụ” Song Kang-ho. Đó là phim điện ảnh đầu tay của anh. Si-wan từng chia sẻ anh đã bị Song Kang-ho mắng trên phim trường bởi diễn xuất còn non nớt của mình. Nam diễn viên họ Song vốn là một người thẳng thắn, bởi vậy điều này cũng không có gì lạ. Đến khi nhận được lời mời tham gia Hạ cánh khẩn cấp, một lần nữa hợp tác cùng Song Kang-ho, anh đã rất lo lắng và phải mất rất lâu mới có thể bình tĩnh gọi cho tiền bối. Anh mong tiền bối thấy mình đã trưởng thành, nhưng vẫn không mất đi sự "đơn thuần" năm xưa.

Không chỉ có giới chuyên môn và khán giả Hàn Quốc, khán giả Việt cũng dành nhiều lời khen cho vai diễn lần này của Yim Si-wan: “Nói về Jin-seok, nhân vật này là đại diện cho tai ương, không cần lý do và nguồn gốc, có thể ập đến cuộc đời chúng ta vào bất cứ lúc nào. Đây là nhân vật có xây dựng và cá tính rõ ràng nhất trong tất cả các nhân vật của phim. Dù thời lượng xuất hiện không quá nhiều, tất cả các cảnh Si-wan xuất hiện đều để lại rất nhiều ấn tượng, các bài phê bình nhận xét về lần thể hiện lần này của Si-wan không hề tâng bốc quá đà chút nào”, khán giả Hồng Lan nhận xét.

Vẻ điển trai trong sáng đậm chất mỹ nam Hàn Quốc của Yim Si-wan.

Trailer phim 'Emergency Declaration'
 
 

Trailer phim 'Hạ cánh khẩn cấp'

Trọng Nguyễn

Đánh giá phiên bản mới