Thứ hai, 8/5/2023, 20:43 (GMT+7)

'Mưa vàng' ngày thi đấu 8/5 SEA Games 32

Việt Nam giành tới 15 HC vàng ngày thi đấu chính thức thứ ba SEA Games 32 nhờ các võ sĩ Kun Bokator, karate, vovinam, điền kinh và bơi.

Các nữ võ sĩ karate mang về tấm HC vàng đầu tiên chiều nay khi thắng Philippines 2-0 ở chung kết đồng đội đối kháng kumite. Đinh Thị Hương không cần thi đấu trận thứ ba khi hai đồng đội Nguyễn Thị Ngoan và Hoàng Thị Mỹ Tâm đều giành chiến thắng trước các đối thủ người Philippines.

Chỉ ít phút sau, tuyển karate kumite nam cũng giành HC vàng về cho Việt Nam. Chiến thắng trước Malaysia của các nam võ sĩ kịch tính hơn và chỉ được định đoạt ở trận cuối. Ở trận thứ nhất, võ sĩ Trần Lê Tấn Đạt thắng 8-2 nhưng ở trận thứ hai, Lò Văn Biển thua 0-3 khiến tỷ số cân bằng 1-1. Malaysia vượt lên ở trận thứ ba khi Đỗ Mạnh Hùng thua 0-1. Ở trận thứ tư, Võ Văn Hiền thắng 5-4 để gỡ hòa 2-2. Ở trận quyết định, Nguyễn Viết Ngọc Hiệp thắng 9-6 mang về chiến thắng chung cuộc 3-2.

Chiếc HC vàng thứ ba trong ngày thuộc về bộ đôi võ sĩ vovinam Nguyễn Thị Hoài Nương và Nguyễn Hoàng Dũ ở nội dung tự vệ nữ. Bài biểu diễn của bộ đôi được chấm điểm cao nhất 272 điểm. Cuối giờ chiều vovinam có thêm một tấm HC vàng của võ sĩ Bùi Thị Thảo Ngân hạng cân 65kg.

Tuyển Thể dục dụng cụ nam mang về tấm HC vàng đồng đội chiều nay. Các VĐV Việt Nam được 313 điểm, hơn Philippines gần 8 điểm. Malaysia đứng thứ ba ở nội dung thi này.

Tấm HC vàng thứ 5 của Việt Nam hôm nay là của võ sĩ Phạm Thị Phượng môn Kun Bokator. Cô thắng võ sĩ chủ nhà Campuchia, Leang Sreynith, ở hạng cân 45 kg nữ.

Võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Tiền (giáp đỏ) môn Kun Bokator mang thêm về một tấm HC vàng ở hạng cân 50 kg của nữ.

Ở hạng cân 55k của nữ, võ sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai đánh thắng đối thủ người Philippines trong chung kết, mang về tấm HC vàng thứ ba môn Kun Bokator hôm nay. Ít giờ sau Trần Võ Song Thương mang về thêm một tấm HC vàng Kun Bokator khi vô địch hạng cân 60 kg đối kháng nữ.

Hôm nay là ngày thi đấu rất thành công của các võ sĩ Kun Bokator Việt Nam khi cả 6 VĐV lọt vào chung kết đều giành chiến thắng. Sau khi 4 nữ đồng nghiệp giành HC vàng, Huỳnh Văn Cường cũng vô địch hạng cân 65 kg của nam. Sau đó, Ngô Đức Mạnh hạ knock-out đối thủ Lào ở chung kết 70 kg nam, mang về tấm HC vàng thứ 6 cho đội.

Đội bơi Việt Nam có thêm hai HC vàng hôm nay của Hưng Nguyên (400 m hỗn hợp nam) và Huy Hoàng (1.500 m tự do nam). Cả hai kình ngư đều bảo vệ được tấm HC vàng giành được ở SEA Games 31. Hai VĐV giành HC bạc của hai cự ly này cũng đều của Việt Nam là Quang Thuấn (400 m hỗn hợp nam) và Kim Sơn (1.500 m tự do nam). Trong khi đó nữ kình ngư 13 tuổi Thúy Hiền cũng tạo dấu ấn với tấm HC đồng 100 m tự do.

Trên đường chạy 5.000 m nữ, Nguyễn Thị Oanh tiếp tục khẳng định vị trí vô đối khi về nhất, bảo vệ được tấm HC vàng SEA Games. Đồng đội của cô Phạm Thị Hồng Lệ về nhì.

Ở nội dung 4x400 m tiếp sức hỗn hợp, 4 chân chạy Trần Đình Sơn, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Hằng và Trần Nhật Hoàng truất ngôi vương của Thái Lan, mang về tấm HC vàng thứ hai cho điền kinh hôm nay.

Với 15 HC vàng giành được hôm nay, Việt Nam đã có 30 HC vàng. Ở bảng tổng sắp huy chương trên trang chủ SEA Games 32 tính đến 20h30, ban tổ chức chưa cập nhật hết nên đoàn Việt Nam mới có 19 HC vàng, xếp thứ ba sau chủ nhà Campuchia (34 HC vàng) và Thái Lan (26 HC vàng).

Hoàng Trang
Ảnh: Lâm Thỏa, Đức Đồng, Hiếu Lương

Đánh giá phiên bản mới