Thứ tư, 13/10/2021, 00:00 (GMT+7)

Mùa thu Nhật Bản qua góc nhìn của chàng trai Việt

Bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc luôn là nét đặc trưng hấp dẫn hàng triệu người tới với mùa thu nước Nhật.

Thành Trung, một du khách Việt Nam yêu mến Nhật Bản đã vài lần ghé thăm đất nước này nên có cơ hội được đi qua nhiều vùng đất của xứ Phù Tang, ghi lại phong cảnh đầy ấn tượng vào mùa thu. Trong ảnh, chàng trai Việt đứng bên hồ Kawaguchiko, xa xa là đỉnh Phú Sĩ hùng vĩ.

Một góc khác để ngắm núi Phú Sĩ tuyệt đẹp vào mùa thu là tại chùa Chureito. Tòa tháp 5 tầng này nằm ở thành phố Fujiyoshida, cách Tokyo khoảng 2 giờ chạy xe, được xây dựng từ năm 1963 như đài tưởng niệm những người lính hy sinh trong chiến tranh. Đây là địa điểm cho du khách cái nhìn trọn vẹn nhất quang cảnh núi Phú Sĩ.

Nhắc đến Nhật Bản, Kyoto thường là nơi đầu tiên được nghĩ tới. Từng là kinh đô của nước Nhật cho đến thế kỷ 19, nơi đây vẫn lưu giữ vô vàn di sản qua hàng nghìn năm lịch sử. Một số địa điểm Thành Trung cảm thấy ấn tượng ở Kyoto vào mùa thu là chùa Kiyomizu (trong ảnh), chùa Fushimi Inari với hàng nghìn cổng tori chạy dọc lên đỉnh núi, khu vực Arashiyama ở ngoại ô với thiên nhiên hữu tình hay chùa vàng Kinkaku-ji.

Kyoto luôn được coi là linh hồn của Nhật Bản. Cố đô này rất lý tưởng cho việc thong dong đi bộ cả ngày để thưởng thức vô vàn nét văn hóa đặc sắc. Trong ảnh, chàng trai Việt tình cờ bắt gặp một cặp đôi đang chụp hình cưới tại phố cổ Gion.

Ngoài cố đô Kyoto, thành phố lớn nhất của nước Nhật là Tokyo cũng là điểm đến hút khách. Nhịp sống ở đây hối hả đến chóng mặt, đa phần du khách lần đầu tới Tokyo bị choáng ngợp bởi những con phố đông đúc, tàu điện chật kín hay các tòa nhà chọc trời san sát. Tuy nhiên, theo Trung thì Tokyo vẫn có nhiều góc thư thái để tận hưởng vẻ đẹp mùa thu như trong các công viên, đền chùa hay đảo Odaiba bên vịnh Tokyo (trong ảnh).

Được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất Nhật Bản, đặc biệt nổi tiếng với lễ hội Light up vào mùa đông khi cả làng thắp sáng đèn lung linh xung quanh tuyết trắng nhưng mùa thu tại Shirakawago cũng gây ấn tượng không kém với khung cảnh bình yên giữa rừng cây lá vàng. Trung cho biết mình đã phải đi tàu cao tốc Shinkansen gần 3 tiếng từ Tokyo tới Toyama, sau đó ngồi thêm một giờ xe buýt mới tới được ngôi làng cổ tích.

Một thành phố cũng đẹp nổi tiếng vào mùa thu ở Nhật là Nikko. Nằm ở phía bắc Tokyo và trên vùng núi cao nên thu tại đây thường đến sớm. Chỉ khoảng đầu tháng 10, sắc đỏ đã ngập tràn các cánh rừng quanh ngoại ô Nikko. Trung tiếc nuối khi tới đây hơi trễ nên cây cối hầu như rụng lá, nhưng thiên nhiên vẫn khiến anh choáng ngợp. Đặc biệt khi đi cáp treo lên ngắm nhìn hồ Chuzenji từ trên cao.

Tuy vào tháng 11, những khu rừng xung quanh Nikko trơ trụi, ở trung tâm thành phố, lá vàng, lá đỏ vẫn đua nhau khoe sắc. Trong ảnh, Trung chụp một homestay tại Nikko rất đậm nét kiến trúc Nhật. Thành phố này còn được biết đến với nhiều đền chùa đẹp cổ kính, được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Sendai là thành phố lớn nhất đông bắc Nhật Bản, gắn liền với nhiều truyền thuyết về các samurai. Trung đã dành nhiều ngày để khám phá từng góc của thành phố này vào mùa thu và rất thích dạo quanh khu vực lâu đài Aoba để có thể ngắm nhìn toàn cảnh Sendai.

Một khu vườn ở ngoại ô Sendai với những loại quả đặc trưng vào mùa thu ở Nhật là táo và hồng.

Trung cho rằng với anh, ấn tượng lớn nhất về mùa thu nước Nhật là những vùng quê. Ngồi trên tàu hay xe buýt đường dài sẽ bắt gặp rất nhiều khung cảnh thanh bình như vậy. Theo Trung, thời điểm thích hợp để thưởng thức mùa thu Nhật Bản thường rơi vào từ giữa tới cuối tháng 11 hàng năm, trừ một số vùng ở Hokkaido hoặc trên núi cao sẽ sớm hơn khoảng một tháng. Cách di chuyển thuận tiện nhất tại Nhật là sử dụng phương tiện công cộng với mạng lưới rộng khắp cả nước.

Nhật Minh
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới