Chủ nhật, 19/6/2022, 14:17 (GMT+7)

Mùa sen nở trong vườn nhà Dương Mỹ Linh ở Mỹ

Khoảng đầu tháng 6, vườn nhà Dương Mỹ Linh ngát hương thơm từ những bông sen hồng, trắng ngà nở bung trong nắng.

Mỗi năm, Dương Mỹ Linh chỉ được ngắm sen nở khoảng 3-4 ngày nên rất háo hức. Cô thức dậy thật sớm vào rồi buổi sáng rồi chạy ngay ra vườn để chào đón những đóa sen đầu tiên.

'Tôi mong chờ từng ngày và dự đoán chắn chắn sáng hôm sau sen sẽ nở. Vừa ngủ dậy, tôi lập tức ra ngoài để thưởng thức vẻ đẹp và hương thơm thanh khiết từ chúng', cô nói.

Người đẹp thay một chiếc váy có màu sắc đồng điệu với những lá sen xanh mát. Cô nhâm nhi tách cà phê rồi tình cờ trở thành người mẫu trong những bức ảnh do bạn trai chụp.

Dương Mỹ Linh cho biết loại sen này tàn nhanh nên phải tranh thủ ngắm trong vài ngày. Mỗi mùa, cây cũng chỉ ra hoa một lần nên nếu bỏ lỡ sẽ phải chờ đến năm sau.

Hoa hậu kể cô lần đầu nhìn thấy loại sen này ở nhà một người bạn. 'Những đóa sen lúc mới nở có màu hồng đậm, sau đó nhạt dần và khi gần rụng sẽ có màu trắng ngà. Tôi thích quá nên tìm kiếm khắp nơi nhưng không mua được, đành năn nỉ người bạn để cho vài khóm', cô nói.

Dương Mỹ Linh yêu quý và chăm chút những khóm 'sen đổi màu'. Cô mua loại đất phù hợp, bón phân chuyên dụng vào tháng ba hàng năm để cây phát triển rồi cho hoa vào mùa hè.

Thông thường, sen trong vườn Dương Mỹ Linh nở rộ tầm tháng 7. Năm nay, thời tiết dường như nóng lên nên hoa nở sớm từ đầu tháng 6.

Mùa thu, lá sen vàng rồi khô lại sau đó rụng xuống. Đến mùa đông, thân cây chúc sâu xuống bùn chờ đến tháng ba được bón phân. Cứ vậy, mùa hè là lúc chúng dường như hồi sinh.

Dương Mỹ Linh cho biết cô có tình cảm đặc biệt với cây cối, đặc biệt là các loài hoa. Dù vườn trồng đủ loại hoa tươi, cô vẫn cắm thêm những bình hoa mua từ các nhà vườn để tô điểm không gian sống. Trong ảnh, cô cầm bó peony cánh trắng, hồng và nhụy vàng.

Ở một góc khác trong ngôi nhà của cô ở California có màu xanh của cây trầu bà.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới