Thứ tư, 23/3/2022, 20:03 (GMT+7)

Mùa hoa anh đào ở Vũ Hán

Hoa anh đào nở rộ trong khuôn viên đại học Vũ Hán và Hồ Đông những ngày giữa tháng 3.

Hai năm sau đại dịch, du lịch Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) trở lại nhộn nhịp. Tháng 3 là mùa cao điểm nhất trong năm của ngành du lịch thành phố khi hoa anh đào nở rộ khắp các danh thắng nổi tiếng.

Vũ Hán còn được biết đến là 'thủ đô hoa anh đào' của Trung Quốc, mỗi năm tiếp đón hàng triệu du khách từ khắp các địa phương.

Những cây hoa anh đào đầu tiên ở Vũ Hán do chính phủ Nhật tặng những năm đầu thế kỷ 20, sau đó, được trồng rộng rãi. Một số công viên ở Vũ Hán xây dựng những cây cầu gỗ đỏ theo phong cách kiến trúc Nhật Bản.

Hàng năm, lễ hội hoa anh đào đều được tổ chức với quy mô lớn trên khắp thành phố với nhiều hoạt động hấp dẫn. Năm 2020, do ảnh hưởng dịch bệnh nên lễ hội bị buộc hoãn lại, chuyển sang du lịch trực tuyến.

Năm ngoái, các danh lam thắng cảnh được mở cửa nhưng lượng khách không đông như trước. Năm nay, mùa hoa anh đào trùng với thời điểm tình hình dịch bệnh căng thẳng ở nhiều đô thị lớn như Thâm Quyến, Thượng Hải, ảnh hưởng tới lượng khách đến Vũ Hán ngắm hoa, tuy nhiên, khách trong tỉnh vẫn khá đông.

Đại học Vũ Hán là điểm ngắm hoa nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc với 2.000 gốc anh đào trong khuôn viên. Hàng năm, ban giám hiệu trường thường mở cửa cho du khách tham quan dưới hình thức đăng ký trước qua mạng và giới hạn số người để đảm bảo hoạt động học tập của các sinh viên.

Từ sau dịch Covid-19, trường chỉ thực hiện phát sóng trực tiếp quang cảnh khuôn viên trường qua các nền tảng trực tuyến mà không mở cửa tham quan như trước.

Hồ Đông hay Đông Hồ là địa điểm tham quan đông khách nhất ở Vũ Hán, được xem như 'trái tim' của thành phố. Quần thể danh thắng gồm hồ nước, đình chùa, những đoạn đường đẹp để khách đi bộ, đạp xe, ngắm cảnh.

Không chỉ ngắm hoa ban ngày, buổi tối, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa mùa xuân nhờ hệ thống đèn chiếu sáng màu sắc.

Hoa anh đào Vũ Hán
 
 
Hoa anh đào nở trong trường đại học Vũ Hán. Video: Shine

Ảnh: Xinhuanet, China Daily

Hà Nguyên

Đánh giá phiên bản mới