Thứ hai, 11/3/2019, 08:24 (GMT+7)

Mùa hoa anh đào bình yên ở 'thánh địa' của những chú nai

Không chỉ Tokyo, Kyoto, Osaka mà cố đô Nara với những chú hươu, nai ngơ ngác cũng khiến du khách mê mẩn vì hoa anh đào.

Mùa hoa anh đào - mùa đẹp nhất trong năm ở Nhật Bản - đang bắt đầu ở nhiều thành phố phía nam. Bên cạnh Tokyo, Kyoto, Osaka, thành phố Nara cũng là một trong những nơi ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở xứ sở phù tang. 

Tuỳ vào thời tiết mỗi năm, hoa đào ở Nara thường nở vào khoảng nửa cuối tháng 3, đầu tháng 4. Khi nói đến thành phố này, người ta hay nghĩ đến những chú nai ở công viên Nara và các di tích lịch sử. Đây từng là cố đô của Nhật trong thế kỷ thứ 8.

Công viên Nara là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến thành phố này. Có khoảng 2.000 cây hoa anh đào được trồng ở đây. Bạn hẳn sẽ không muốn bỏ lỡ cảnh tượng những chú nai xinh xắn dạo chơi dưới những cây hoa tuyệt đẹp.

Nai ở Nara rất dạn người, thân thiện và hiền lành. Bạn có thể chơi đùa, vuốt ve chúng nhẹ nhàng, tuy nhiên nên tránh các hành động khiến nai hoảng sợ. Những chú nai sống trong công viên Nara vốn được coi trọng từ thời cổ đại. Người ta cho rằng chúng là các sứ giả bảo vệ đền Kasuga-taisha. 

Công viên có bán bánh Nara-senbei - món ăn ưa thích của những chú nai. Do được nuôi thả hoang dã nên chúng thường vây quanh những người cho ăn. Bạn có thể mua và đút cho những vị sứ giả đặc biệt này ăn nhưng đừng giật mình nếu nhanh chóng bị một đàn vây quanh. 

Công viên Nara là nơi sinh sống và bảo tồn, chăm sóc của hơn 1.200 con nai và hươu thuộc các giống khác nhau. Tuy ngày nay người ta không còn tôn thờ nai như một vị thần nhưng với người dân Nara, nai như một biểu tượng sống của thành phố.

Hoa anh đào nở rực rỡ trong tiết trời xuân, đẹp tới mê mẩn.

Cảnh tượng thần tiên, thanh bình tới mức những chú nai cũng phải ngẩn ngơ.

Bên trong khu công viên là đền Todai-ji, đền Kasuga Taisha và nhiều công trình lịch sử khác của thành phố trong nhiều thế kỷ.

Bạn có thể khởi hành đến Nara từ hầu hết các thành phố lớn. Cách đơn giản nhất là đi tàu JR đến ga JR Nara, sau đó đi bộ khoảng 1,6 km là tới.

Ảnh: Lovedandwanderlust

Đánh giá phiên bản mới