Thứ hai, 24/5/2021, 15:03 (GMT+7)

Mùa chò xoay bao nhung nhớ ở Sài Gòn

Hoa chò xoay tít trong gió như những cánh chong chóng nhỏ, báo hiệu thời khắc giao mùa ở Sài Gòn.

Hoa chò là một phần ký ức học trò của người dân Sài Gòn. Những cánh hoa nhỏ xíu, xoay tít trong gió mỗi độ tháng 5, trùng với mùa tan trường, mùa chia ly.

Mùa hoa năm nay nở muộn, khắp phố phường mỗi cơn gió đi qua, hoa chò rơi xuống như mưa, làm nao lòng người đi trên phố.

Người Sài Gòn nhớ mong mùa hoa này mỗi dịp hè về, hoa nhỏ, cánh mỏng manh, màu sắc cũng không nổi bật. Nhưng chỉ cần một cơn gió thổi qua, hàng nghìn cánh hoa "bay" từ trên không trung xuống, đẹp như mơ.

Cảnh tượng không chỉ khiến người qua đường ngẩn ngơ mà không ít người Sài Gòn còn tìm đến những điểm ngắm hoa để chụp ảnh. Ai nấy đều muốn giữ lấy kỷ niệm mùa hoa chò mỗi năm chỉ gặp một lần.

Hoa chò còn ở trên cây thì dường như chẳng thu hút sự chú ý của ai nhưng khi đáp xuống đất lại gây nhung nhớ nhiều đến thế. Thậm chí, khi hoa rơi xuống mặt nước như ở hồ Con Rùa, còn tạo nên bức tranh đầy thơ mộng.

Hoa chò vẫn đang nở rộ khắp phố Sài Gòn, kéo dài tới khoảng hết tháng 5.

Hai điểm chụp ảnh hoa chò đẹp ở Sài Gòn là hồ Con Rùa và nhà thờ Đức Bà, dịp này thu hút khá đông người yêu hoa tới ngắm cảnh.

Sắc chò nâu nổi bật trên cỏ xanh. Cây chò nâu tán rộng, được trồng nhiều nhất ở TP HCM để lấy bóng mát.

Hoa chò nâu còn có tên gọi khác là dầu bay. Mỗi cánh hoa khi rơi xuống được ví như những cánh chong chóng xoay trong gió.

Mùa hoa chò đánh dấu thời điểm giao mùa, bắt đầu sang mùa mưa ở Sài Gòn.

Đây cũng là thời điểm làm việc khá vất vả với các công nhân vệ sinh khi lượng hoa rơi xuống hè phố dày đặc.

Tác giả bộ ảnh - nhiếp ảnh gia trẻ Nguyễn Kỳ Anh - chia sẻ, mùa hoa năm nay với anh giống như "mùa hoa giữa giông bão". Chàng trai mang hình ảnh đẹp của Sài Gòn như một lời nhắn nhủ thành phố mau chóng vượt qua những ngày tháng khó khăn vì dịch bệnh.

Nguyên Chi
Ảnh: Nguyễn Kỳ Anh

Đánh giá phiên bản mới