Thứ sáu, 10/3/2023, 08:18 (GMT+7)

MU thắng đậm ở Europa League sau trận thua thảm Liverpool

Các học trò của HLV Erik ten Hag giành chiến thắng đậm 4-1 trước Real Betis lượt đi vòng 1/8 Europa League rạng sáng nay.

MU trở lại sân nhà Old Trafford thi đấu lượt đi vòng 1/8 Europa League với Real Betis 4 ngày sau trận thua ê chề 0-7 trước kình địch Liverpool. Đội bóng áo đỏ cho thấy quyết tâm lấy lại thể diện bằng bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 6. Marcus Rashford là người lập công.

Có lợi thế dẫn trước, đội chủ sân Old Trafford lại bỏ lỡ nhiều cơ hội nhân đôi cách biệt. Phút 32, MU phải trả giá khi Ayoze Perez ghi bàn gỡ hòa 1-1. Để đối thủ lấy lại thế trận, Quỷ đỏ sút nhận thêm bàn thua cuối hiệp một sau sơ suất của thủ môn De Gea. Tuy nhiên, cột dọc đã cứu thua cho MU.

Sang hiệp hai, HLV Ten Hag có một số điều chỉnh nhân sự và MU chơi khởi sắc. Phút 52, Antony đưa đội nhà vượt lên dẫn 2-1 với cú cứa lòng chân trái vào góc xa.

Ngôi sao người Brazil thể hiện tình yêu với đội bóng khi chỉ tay vào logo trên ngực áo lúc mừng bàn thắng.

Chỉ sáu phút sau khi Antony lập công, đội trưởng Bruno Fernandes nâng tỷ số lên 3-1. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chạy cắt mặt khung thành đánh đầu tung lưới Real Betis.

Bruno Fernandes từng bị chỉ trích dữ dội sau màn trình diễn tệ hại trong trận thua Liverpool 0-7 vài ngày trước. Cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng bị fan chê trách không xứng với băng đội trưởng. Bất chấp sức ép, HLV Ten Hag vẫn để Fernandes đeo băng thủ quân trận này và anh đã lấy công chuộc lỗi.

Chiến thắng đậm trên sân nhà được ấn định ở phút 82 với cú đá bồi của Weghorst.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha ăn mừng phấn khích với bàn thắng đầu tiên trên sân Old Trafford. Trong trận thua Liverpool, Weghorst cũng bị đả kích với hành động chạm vào biển hiệu sân Anfield của đối thủ.

(Từ trái qua) Rashford, Fernandes, Weghorst và Antony: 4 cầu thủ lập công mang về chiến thắng đậm 4-1 cho MU. Thắng với cách biệt ba bàn, Quỷ đỏ coi như đặt một chân vào tứ kết Europa League. Trận lượt về giữa hai đội diễn ra ngày 17/3 trên sân nhà của Real Betis. Tạm yên tâm ở Europa League, MU sẽ trở lại Ngoại hạng Anh, tiếp Southampton trên sân nhà ngày 12/3.

Hoàng Trang
Ảnh: AP, EPA, Reuters

Đánh giá phiên bản mới