Thứ tư, 7/7/2021, 05:42 (GMT+7)

Morata từ người hùng thành tội đồ tuyển Tây Ban Nha

Tiền đạo Morata ghi bàn quân bình tỷ số 1-1, nhưng lại đá hỏng 11m khiến Tây Ban Nha bị Italy loại ở bán kết Euro 2020.

Phút 80 trận bán kết Euro 2020 với Italy, Morata đập nhả ăn ý với Olmo rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Donnarumma trong pha đối mặt cân bình tỷ số 1-1 cho tuyển Tây Ban Nha. Chân sút 28 tuổi trước đó được HLV Enrique tung vào sân ở phút 62 thay cho Ferran Torres, hai phút sau khi Italy có bàn mở tỷ số do công của Federico Chiesa.

Tiền đạo của Juventus phấn khích thực hiện pha trượt cỏ mừng bàn thắng. Đây là pha lập công thứ ba của anh cho tuyển Tây Ban Nha tại Euro năm nay.

Morata vượt qua Fernando Torres trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển Tây Ban Nha tại các kỳ Euro với tổng cộng 6 bàn thắng, hơn Torres một bàn.

Morata dí sát mặt vào camera truyền hình và hét lớn. Bàn thắng của anh giúp Tây Ban Nha kéo trận đấu sang hiệp phụ và sau đó thi đấu luân lưu.

Trong loạt đá luân lưu, Tây Ban Nha sớm được hưởng lợi thế khi thủ môn Unai Simon đẩy được cú đá đầu tiên của Locatelli.

Tuy nhiên, Daniel Olmo sau đó cũng sút hỏng lượt đá đầu tiên của tuyển Tây Ban Nha.

Ở lượt sút thứ 4 khi tỷ số đang là 3-2 nghiêng về Italy, Morata gây thất vọng khi cú đá của anh không chiến thắng được thủ môn Donnarumma.

Trong khi đó, Jorginho dứt điểm nhẹ nhàng nhưng hiểm hóc mang về chiến thắng 4-2 cho tuyển Italy.

Morata từ người hùng trở thành tội đồ của tuyển Tây Ban Nha. Tại Euro năm nay, anh đã hai lần đá hỏng 11m.

Trong khi đó, Italy phấn khích mừng chiến thắng, giành vé vào chơi trận chung kết với đối thủ là Anh hoặc Đan Mạch.

Đánh giá phiên bản mới