Thứ ba, 22/3/2022, 10:00 (GMT+7)

Món ăn gây thương nhớ mùa hoa anh đào

Nhật BảnĐến Nhật Bản mùa hoa anh đào, bạn không thể bỏ lỡ món cá Houbou phi lê, hàu Magaki và nhớ thưởng thức tôm tẩm bột chiên giòn Sakura Ebi.

Cá Houbou: mùa xuân đến, ngoài ngắm hoa anh đào, du khách có thể trải nghiệm những món ăn độc đáo. Trong đó, cá Houbou - một loài cá hiếm thuộc phân khúc cá thịt trắng với chiếc vây và bộ xương là điều mà các đầu bếp Nhật Bản muốn chinh phục.

Vào thời Edo, loài cá này được xem là nguyên liệu cho bữa ăn của giới thượng lưu, bởi vẻ ngoài lộng lẫy, thịt trắng, vị thanh và chỉ sinh sản vào thời điểm mùa xuân đẹp nhất trong năm. Thịt cá sẽ được các đầu bếp phi lê và trang trí cùng bộ xương và đôi cánh xoè như đóa hoa gây ấn tượng thực khách.

Hàu Magaki: loại hàu Magaki có lớp vỏ đá dày và cứng, để ôm ấp phần hàu đại dương qua một mùa tích trữ năng lượng và hương vị umami đặc trưng.

Magaki có thể chế biến theo kiểu sashimi với hương vị nguyên bản cộng hưởng vị kem béo của hàu, chanh tươi chua nhẹ, rưới xốt Ponzu, có thể thưởng thức cả con trong một lần dùng.

Thêm một món nướng vừa đậm vừa béo với xốt Miso phủ lên con hàu căng bụng sữa, tan chảy trong miệng, thơm đặc trưng và kích thích vị giác.

Mực Hotaru Ika: là loài mực nhỏ bé có khả năng phát sáng trải dài bờ biển Nhật Bản. Hotaru Ika có thân mềm, được các đầu bếp hấp nóng cùng xốt Sumiso.

Tôm Sakura Ebi: tôm tẩm bột chiên giòn cùng đậu nành Nhật, lá oba, bạch quả cũng là một trong những món ăn đặc trưng vào mùa xuân xứ Phù Tang.

Mực Sakura Ebi khi kết hợp gạo Nhật dẻo thơm, trứng đánh vàng ươm còn là một trong những món ăn giải phóng hương vị umami, càng nhai kỹ càng thấy thơm, ngọt và ngon.
Bạn có thể thưởng thức phong vị mùa xuân Nhật Bản với những đặc sản chỉ xuất hiện mỗi năm một lần, tại tất cả nhà hàng thuộc hệ thống Sushi Hokkaido Sachi ở Việt Nam.

Hệ thống nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi:
- Sushi Hokkaido Sachi - chi nhánh Nguyễn Trãi: 139 A-B Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM
- Sushi Hokkaido Sachi - chi nhánh Đông Du: 40 - 42 Đông Du, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM
- Sushi Hokkaido Sachi - chi nhánh Saigon Centre: L5 - 17 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM
- Sushi Hokkaido Sachi - chi nhánh Nguyễn Đình Chiểu: 172H - 172Q Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TP HCM
- Sushi Hokkaido Sachi - chi nhánh Pasteur: 180 Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM
- Sushi Hokkaido Sachi - chi nhánh Phan Xích Long: 163 Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM
- Sushi Hokkaido Sachi - chinh nhánh Vincom Đồng Khởi: B3-07 Vincom Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM
- Sushi Hokkaido Sachi - chi nhánh Crescent Mall: GF-28, 29B 101 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, quận 7, TP HCM
- Sushi Hokkaido Sachi - chi nhánh Estella Place: L2 - 05+06 Estella Place, 88 Song Hành, phường An Phú, quận 2, TP HCM

Thư Kỳ (ảnh: Sushi Hokkaido Sachi)