Chủ nhật, 17/9/2023, 11:52 (GMT+7)

Miss Earth Vietnam: Thí sinh mặc váy làm từ vải vụn, nhựa chai

Trong phần thi thuyết trình về thiên nhiên, nhiều thí sinh gây ấn tượng tại sơ khảo Miss Earth Vietnam 2023 với những bộ đồ sáng tạo, mang thông điệp bảo vệ môi trường.

Sau vòng thi bikini, 46 thí sinh Miss Earth bước vào phần thi thuyết trình. Nhiều thí sinh lên ý tưởng cầu kỳ cho outfit, để tương ứng với thông điệp muốn truyền tải.

Người đẹp Nguyễn Thị Quỳnh Trang đến từ Nghệ An mặc váy denim với họa tiết bản đồ Việt Nam ghép bởi những mảnh vải vụn, phối nón lá cách điệu đồng màu. Cô cho hay đây là sản phẩm của một sinh viên ngành thời trang tại Đại học Kiến trúc.

Diện bộ trang phục này, Quỳnh Trang giới thiệu với khán giả dự án làm quần áo từ vải vụn tái chế được thực hiện bởi các gen Z để đem bán đấu giá hoặc cho thuê. Tiền kiếm được từ việc này dùng để hỗ trợ trẻ em cơ nhỡ, khuyết tật, mồ côi; đồng thời nâng cao ý thức giới tính cho trẻ em vùng cao. 'Đó là minh chứng gen Z tiếp tục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường', cô nói.

Giám khảo Trương Ngọc Ánh đánh giá bộ đồ và bài phát biểu của Quỳnh Trang ý nghĩa. Giám khảo Thiên Hương cũng thích câu chuyện cô kể.

Trương Thị Thùy Trang diện bộ đồ lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của phụ nữ Bắc bộ xưa. Trong đó, áo tứ thân, váy đụp, dây đai và áo khoác ngoài đều làm từ vỏ chai nhựa. Áo tứ thân vẽ mô phỏng cả chép hóa rồng với ngụ ý cầu may tại cuộc thi.

'Ở quê em, người dân không thu gom rác, quăng rác thải thẳng xuống sông. Muốn tái chế các loại rác thải nhựa là ý tưởng để em làm nên trang phục này', thí sinh nói với ban giám khảo.

Thí sinh Hoàng Thị Kim Chi diện váy thiết kế lạ mắt bằng giấy không cháy. Cô cho hay chất liệu này làm từ cát, vôi và các hợp chất phân hủy ở nhiệt độ trên 2.000 độ C.

Đỗ Thị Lan Anh chọn bộ đồ ren, ôm bó, tôn vòng eo 60 cm. Cô cho biết cô mặc bộ đồ này với thông điệp: mọi người hãy chọn những trang phục làm từ chất liệu có thể tái chế để bảo vệ Trái đất. Lan Anh là một trong hai thí sinh Việt kiều về nước thi Miss Earth Vietnam 2023.

Hóa thân mỹ nhân ngư sa phải lưới đánh cá, Võ Ngọc Châu phản ánh hiện thực con người khai thác môi trường quá nhiều. Cô gửi gắm thông điệp: hãy bảo vệ môi trường như bảo vệ cuộc sống của bạn. Bộ đồ gợi cảm, tôn sắc vóc nhưng phần thuyết trình nói vấp, dùng sai từ do quá run của Ngọc Châu gây tiếc nuối.

Phạm Như Quỳnh bắt mắt khi bước lên sàn diễn với phần mũ chụp đầu giống con sứa. Cô tiết lộ đây là sản phẩm của một sinh viên Đại học HUTECH. Mũ được làm từ khung tre và phủ lên lớp vải jeans cũ, phần còn lại của trang phục dùng hoàn toàn đồ jeans đã bỏ đi.

Hồ Thụy Yến Nhi mặc váy denim gắn các hạt nhựa từ ve chai. Cô đặt tên outfit của mình là 'Rừng vàng biển bạc'. Cô giải thích: 'Người Việt Nam tự hào về câu nói này, về những bờ biển đẹp và cánh rừng tuyệt vời. Nhưng cũng có người cho rằng rừng vàng biển bạc là vô tận, khai thác không có ý thức. Em muốn truyền tải thông điệp: mọi thứ đều có giới hạn'.

Giám khảo Thiên Hương đánh giá cao ý tưởng outfit, nhưng cho rằng bộ đồ làm thí sinh khó di chuyển, bước đi 'như nàng tiên cá mắc cạn'. Giám khảo Long Kan đánh giá Yến Nhi quy chụp gen Z thiếu ý thức bảo vệ môi trường.

Thí sinh Phạm Thị Yến tận dụng hạt nhựa và nilon tạo ra bộ đồ trình diễn. Cô cho hay rất cố gắng mặc vì bộ đồ quá nặng.

Lương Thị Trúc Hà tôn vẻ duyên dáng với chiếc váy thiết kế tối giản từ lụa satin, vải cotton và vải gai dầu. Cô hướng đến trào lưu thiết kế bền vững.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới