Thứ tư, 11/9/2019, 00:17 (GMT+7)

Miss Earth Phương Khánh du lịch khắp Á - Âu

Đương kim Miss Earth Phương Khánh đang có chuyến công tác từ châu Á đến châu Âu, kết hợp khám phá văn hóa, du lịch.

Hiện tại Hoa hậu Trái đất 2018 Phương Khánh đang thực hiện hành trình Road to Miss Earth 2019 đến nhiều nước trên thế giới tham gia đêm chung kết Miss Earth của từng quốc gia, chọn ra đại diện cho cuộc thi Miss Earth 2019 tổ chức vào tháng 10 ở Philippines. Chuyến đi qua các nước Singapore, Mỹ, Pháp, Colombia, Ấn Độ... Mỗi khi có dịp công tác như vậy, cô thường kết hợp khám phá vùng đất mới. 

Điểm dừng chân đầu tiên là đảo Reunion (Pháp). Hoa hậu chia sẻ với Ngoisao.net, khi vừa đặt chân đến đảo, cô đã ấn tượng với màu xanh tươi mát của cây lá, biển nơi đây. Phương Khánh có cơ hội đi máy bay chuyên dụng ngắm toàn cảnh đảo nhỏ từ trên không, ra khơi bằng du thuyền và dạo xe điện vòng quanh đảo. Với cô, Reunion là một trong những nơi mang lại sự bình yên nhất.

Cô yêu cảnh đẹp của California - tiểu bang lớn thứ 3 nước Mỹ - nơi có thiên nhiên đa dạng gồm thung lũng, núi, sa mạc và hàng trăm dặm bờ biển. Thời gian rảnh, người đẹp tranh thủ xuống phố, đi dạo dưới hàng cọ đặc trưng miền Tây xứ cờ hoa, sau đó tham quan công viên Quốc gia Red Rock Canyon ở hạt Clark, Nevada cùng Miss Earth Fire 2018 Melissa Flores người Mexico. 

Phương Khánh cho biết, khung cảnh của Bogota - thủ đô Colombia - nhìn từ đỉnh đồi Monserrate ngay trung tâm thành phố khiến cô lưu luyến. Đây là một trong 3 thủ đô cao nhất Nam Mỹ, có nhiều trường đại học và thư viện nên Bogota còn được ví như "Athens của Nam Mỹ". Ngày Hoa hậu đi cáp treo lên đến đỉnh đồi, phóng tầm mắt nhìn cảnh núi non phía xa, trời xanh, thời tiết thuận lợi chiều lòng người.

Cô check-in trước tháp Qutb thuộc khu phức hợp Qutb, một Di sản thế giới được UNESCO công nhận ở Delhi, Ấn Độ. Miss Earth tâm sự, những chuyến đi này không đơn thuần là thực hiện nhiệm vụ của một Hoa hậu trái đất, mà còn là cơ hội để cô tìm hiểu, học hỏi về con người và văn hóa của quốc gia mà mình được đặt chân đến. Đồng thời, cũng có dịp mang giá trị văn hóa của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. 

Với Phương Khánh, mỗi nước mang một sắc màu văn hoá riêng thể hiện qua ngôn ngữ, trang phục, ẩm thực, kiến trúc... nên khó có thể chọn ra nơi nào ấn tượng nhất. Hoa hậu Trái đất đến thăm đền Chhatarpur, nơi thờ nữ thần Chiến binh Katyayani của Ấn Độ giáo. Ngôi đền có kiến trúc kết hợp giữa kiểu Bắc và Nam Ấn, xây hoàn toàn bằng đá cẩm thạch và lớn thứ nhì tại Ấn Độ. 

Là người ham học hỏi, cô cảm thấy may mắn khi được đi đây đi đó, mở mang tầm nhìn và tư duy về cuộc sống. Đây cũng là lúc để cô nhìn lại chính mình. Phương Khánh chụp hình ở đền Hoa sen - đền thờ theo tôn giáo Baha’i - một trong những điểm du lịch hút khách nhất New Delhi.

Chia sẻ thêm về sở thích ăn uống, người đẹp dí dỏm kể rằng mình ăn nhiều nên "bị chê mập hoài". Món nào đối với Khánh cũng ngon, nhưng cô đặc biệt thích đồ ăn Ấn Độ, nhất là món tráng miệng có tên Gulab Jamun, đến nỗi cô nàng phải ăn 5 phần một ngày mới đã thèm. Đó là loại bánh ngọt bằng bột dẻo nấu với nước đường, đúng khẩu vị của Hoa hậu.

Vài ngày ở Malaysia, cô kịp đến thăm nhà thờ Hồi giáo Kota Kinabalu. Nhà thờ nằm bên hồ rộng tạo cảm giác như đang nổi trên mặt nước. Chính vì thế, nó còn được biết đến là "nhà thờ Hồi giáo nổi". Đây là một trong những nơi chiêm ngưỡng cảnh mặt trời lặn ngoạn mục nhất Malaysia mà bạn nhất định phải ghé một lần nếu có dịp.

Mỗi quốc gia cô đi qua trong hành trình đều gắn với những hoạt động bảo vệ trái đất như trồng cây cùng các Á hậu khác. "Hơn thế nữa các chuyến đi là dịp để Khánh đạt được ước nguyện với các công tác cộng đồng và môi trường. Không chỉ dừng ở mỗi cái cây Khánh trồng mà nó còn là thông điệp xanh Khánh muốn gửi gắm đến tất cả mọi người", cô nói.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới